Cấy Ghép Răng Implant Có Đau Không?

November 8, 2018
BS.Hùng
cấy ghép răng implant có đau không

Bạn không cần quá lo lắng khi thực hiện cấy ghép răng Implant vì trước khi làm bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê, bệnh nhân không có cảm giác đau đớn nào cả.

A. Phương pháp cấy ghép răng Implant có đau không?

Có thể khẳng định cấy ghép Implant hoàn toàn không đau vì 2 lý do sau:

– Xuyên suốt quá trình thực hiện bệnh nhân được gây tê hoặc gây mê cục bộ tại vùng cần phẫu thuật. Một số trường hợp gây mê hoàn toàn sẽ thực hiện tại các bệnh viện lớn bảo đảm. Giúp bệnh nhân không có cảm giác đau nhức.

Cấy ghép răng Implant có đau không
Gây tê trước khi thực hiện

Quá trình cấy ghép Implant nhẹ nhàng và nhanh chóng chỉ khoảng 10 đến 15 phút cho 1 trụ implant nên bệnh nhân sẽ không kịp cảm nhận được đau nhức thì đã hoàn thành rồi.

Cấy ghép răng Implant có đau không 2
Quá trình cấy ghép Implant bệnh nhân được gây tê nên không hề
cảm thấy đau nhức

Sau khi thuốc tê hết tác dụng bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi khó chịu và ê ẩm tại vùng cấy nhưng cảm giác này sẽ giảm dần trong 2-3 ngày tiếp theo. Bên cạnh đó, BS cho bạn thuốc giảm đau và kháng viêm nên không cần quá lo lắng nhé!

I. Cấy ghép Implant có nguy hiểm không?

Không như giải pháp bắc cầu răng sứ cần phải mài cùi răng, thì cấy ghép răng Implant là hoàn toàn thay thế độc lập, không ảnh hưởng gì tới tủy, và các răng thật còn mạnh khỏe kế cạnh.

Cấy ghép răng Implant có đau không 3
Răng Implant không mài răng ảnh hưởng răng thật

Các trụ Implant được làm từ chất liệu Titanium là chất liệu thân thiện với cơ thể con người, ổn định và tồn tại vĩnh viễn trong xương hàm như một phần không thể thiếu của cơ thể.

Răng Implant không gây ra nguy hiểm và đã được khoa học nghiên cứu và chứng minh thực tiễn trong suốt hơn 50 năm qua. Biểu hiện là bệnh nhân cấy Implant đầu tiên năm 1965 tại Thụy Điển, răng Implant đã tồn tại suốt đời bệnh nhân này cho đến khi ông qua đời, trong khi các răng thật đã thoái hóa, rụng theo tuổi tác.

Cấy ghép răng Implant có đau không 4
Răng Implant tồn tại suốt đời nếu chăm sóc tốt

Một số lầm tưởng làm mọi người cho rằng cấy Implant nguy hiểm nhưng điều này là không đúng:

– Sau khi cấy ghép thấy nước bọt luôn có màu hồng và máu, thật ra đó chỉ là sự tiết dịch bình thường và không hề có bất cứ nguy hiểm gì.

– Sưng nhẹ vùng phẫu thuật: đây là phản ứng hoàn toàn bình thường và tự nhiên như bất kỳ tiểu phẫu nào khác. Sưng nhiều hay ít tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, có thể sẽ kéo dài từ 1-3 ngày, sau đó sẽ hết hẳn.

Cấy ghép răng Implant có đau không 5
Bạn có thể chườm đá để giảm đau sau khi cấy ghép

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Cách giảm đau sau khi cấy ghép Implant

II. Cấy ghép Implant ở đâu tốt TPHCM?

Nha Khoa Đông Nam là một trong những nha khoa cấy ghép Implant tốt nhất TPHCM với cơ sở trang thiết bị hiện đại, bác sĩ là chuyên gia trong lĩnh vực trồng ghép răng và nha khoa thẫm mỹ nên bệnh nhân hoàn toàn yên tâm về kết quả, chất lượng và hoàn toàn không đau.

Hàng năm Nha Khoa Đông Nam thực hiện hơn 8,000 ca cấy ghép implanttỉ lệ thành công cao lên đến 99,5% là địa chỉ được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng và yêu mến.

TH1: Nha khoa cấy Implant răng số 6 cho bệnh nhân

Cấy ghép răng Implant có đau không 7

TH2: Nha khoa cấy 2 trụ Implant hàm dưới cho bệnh nhân

Cấy ghép răng Implant có đau không 8

TH3: Nha khoa cấy 2 trụ Implant răng trong cùng hàm trên cho bệnh nhân

Cấy ghép răng Implant có đau không 9

TH4: Nha khoa cấy 3 răng cửa cho bệnh nhân

Cấy ghép răng Implant có đau không 10

TH5: Nha khoa cấy ghép Implant và phục hình thẩm mỹ 2 hàm răng cho bệnh nhân

Cấy ghép răng Implant có đau không 11

TH6: Nha khoa cấy ghép Implant nguyên 2 hàm cho bệnh nhân

Cấy ghép răng Implant có đau không 12

1. Cấy ghép Implant không cắt rạch, không xâm lấn

Nhờ vào kết quả CT 3 chiều chính xác giúp các bác sĩ Đông Nam xác định đúng vị trí cần cấy ghép, chỉ trong vòng 10 phút với 1 trụ Implant; một số case đơn giản thậm chí còn không cần tách nướu.

Cấy ghép răng Implant có đau không 1
Chụp CT Scanner 3D Cone Beam

2. Tiến hành gây tê và gây mê kỹ thuật cao

Gây tê và gây mê không phải là điều gì đáng sợ nếu được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản kết hợp với thuốc và trang thiết bị theo đúng tiêu chuẩn của bộ y tế nên đảm bảo an toàn và không đau.

3. Sử dụng thuốc giảm đau hiệu quả

Sau khi phẫu thuật, Nha khoa Đông Nam sẽ có những biện pháp giảm đau triệt để nhằm đem đến quá trình hồi phục thoải mái nhất cho bệnh nhân. Những cơn đau được giảm thiểu tối đa và không đáng lo ngại.

Cấy ghép răng Implant có đau không 14
BS sẽ kê đơn thuốc giảm đau răng sau khi cấy ghép

III. Chăm sóc sau khi cấy ghép răng Implant

Sau khi cấy ghép răng Implant thì việc chăm sóc răng miệng là điều hết sức quan trọng, đây là một trong những yếu tố quyết định độ bền chắc và khỏe mạnh của răng, đặc biệt là những ngày đầu khi vừa phẫu thuật.

Cấy ghép răng Implant có đau không 15
Vẫn chăm sóc răng đều đặn

– Chú ý vệ sinh răng miệng đều đặn, không nên vì mới cấy mà bỏ qua. Tránh chải răng vào chỗ vừa mổ vì có thể sẽ gây ra chảy máu, ảnh hưởng đến vùng cấy ghép. Tuy nhiên bạn có thể chải các răng khác bình thường nhưng phải hết sức nhẹ nhàng, cẩn thận.

– Mua 1 chai nước muối sinh lý để súc miệng (nhớ là không được súc mạnh) mỗi ngày 2-3 lần.

Cấy ghép răng Implant có đau không 16
Nước muối sinh lý

– Ăn uống các loại thực phẩm mềm và loãng, tránh ăn vào vùng cấy.

Sau phẫu thuật thì vùng răng còn yếu cần chú ý tránh những điều sau:

1. Uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ: Sau phẫu thuật cấy ghép implant bạn cần phải uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý uống bất cứ loại thuốc nào khác. Nếu đang điều trị một số bệnh lý thì cần phải trao đổi với bác sĩ.

2. Hạn chế không nên hút thuốc lá từ 2 đến 4 tuần sau khi cấy ghép Implant. Trong thuốc lá có khí cacbon monoxide đi vào máu của người hút thuốc làm giới hạn số lượng dưỡng khí có sẵn được dùng để nuôi các mô lành xung quanh Implant.

Cấy ghép răng Implant có đau không 17
Hạn chế hút thuốc lá

Các hành động hút, rít khi hút thuốc lá có thể làm sút hoặc vỡ các cục máu đông đã hình thành ngay chỗ cắm Implant gây chảy máu và có thể dẫn đến viêm nhiễm trùng ảnh hưởng đến quá trình lành thương sau khi phẫu thuật.

3. Tránh để thức ăn rơi vào vùng cấy ghép Implant, nhất là thức ăn cứng hoặc uống chất lỏng nóng những ngày đầu tiên bởi nó sẽ làm răng bạn đau nhức, giảm hiệu quả sau phẫu thuật.

4. Nên uống nước và sữa nhiều trong thời gian này để giữ gìn vệ sinh răng miệng và làm dịu cảm giác đau nhức sau phẫu thuật, giúp bạn hồi phục nhanh.

Cấy ghép răng Implant có đau không 18
Uống nhiều nước

5. Tránh những vận động mạnh hoặc quá sức hoặc tập thể dục, chạy bộ trong 48 giờ đầu tiên. Vì những hoạt động này có nguy cơ làm tổn thương đến vùng cấy ghép, khiến cho Implant bị lung lay thậm chí rơi ra ngoài.

6. Tuyệt đối không dùng ngón tay hay bất kỳ vật nào khác chạm vào vùng cấy Implant để “kiểm tra” độ lành thương vì có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tích hợp xương.

7. Đặc biệt nhớ lên lịch tái khám định kỳ 6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra Implant và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên implant nếu cần thiết.

Cấy ghép răng Implant có đau không 19
Kiểm tra răng định kỳ

Khi có nhu cầu cấy ghép răng Implant thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900 7141 hoặc đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Cấy ghép Implant mất bao lâu và bao nhiêu tiền?