5 Cách Phòng Ngừa Chảy Máu Nướu Răng

June 18, 2018
BS.Hùng
5 cách phòng ngừa chảy máu nướu răng

Cách phòng ngừa chảy máu nướu răng – Ngoài sâu răng và cao răng, một vấn đề phổ biến liên quan đến sức khỏe răng miệng mà nhiều người hay mắc phải là chảy máu nướu răng. Tình trạng này thường xảy ra khi đánh răng khiến không ít người cảm thấy lo lắng.

5 cách phòng ngừa chảy máu nướu răng

Chảy máu nướu răng là một trạng thái biểu hiện cơ bản của bệnh viêm nướu. Người bị bệnh viêm nướu là do sự hình thành cách mảng bám đóng cứng xung quanh thân và chân răng mà do lâu ngày không được làm sạch, những mảng bảm này chức độc tố để các vi khuẩn có cơ hội tiếp xúc và gây bệnh cho nướu, làm nướu bị sưng, đau và chảy máu.

Bệnh viêm nướu nếu không được chữa trị kịp thời sẽ tiến triển qua bệnh viêm nha chu, một dạng bệnh gây nguy hiểm không chỉ cho sức khỏe răng miệng mà nó còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân của bệnh nhân.

5 cách phòng ngừa chảy máu nướu răng 1Chảy máu nướu răng là biểu hiện của các bệnh về nướu

Theo các chuyên gia, để ngăn ngừa nguy cơ chảy máu nướu răng cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng tránh khỏi các bệnh về nướu, bạn nên thường xuyên áp dụng các cách phòng ngừa chảy máu nướu răng cực hiệu quả dưới đây:

Cách Phòng Ngừa Chảy Máu Nướu Răng như thế nào là đúng cách

1. Sử dụng dầu đinh hương

Nghiên cứu cho thấy, dầu đinh hương có tác dụng giúp giảm viêm và ngăn chặn chảy máu nướu răng. Để thực hiện, bạn hãy xoa một ít dầu đinh hương lên khu vực nướu bị chảy máu, để một lúc rồi súc miệng cho sạch.

5 cách phòng ngừa chảy máu nướu răng 2
Dầu đinh hương

2. Sử dụng nước ép lô hội

Nước ép lô hội (nha đam) được chứng minh có nhiều đặc tính chữa bệnh, đặc biệt hiệu quả trong việc giảm tình trạng viêm và chảy máu nướu răng. Bạn hãy xoa nước ép lô hội lên nướu răng, sau đó súc miệng cho sạch.

5 cách phòng ngừa chảy máu nướu răng 3
Nha đam

3. Giữ vệ sinh răng miệng

Các chuyên gia nha khoa cho biết, hiện tượng chảy máu nướu răng thường gây ra bởi các loại vi khuẩn tích tụ trong miệng. Vì vậy, để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên thường xuyên đánh răng, sử dụng chỉ nha khoa để xỉa răng cũng như sử dụng nước súc miệng nhằm đảm bảo vệ sinh răng miệng.

5 cách phòng ngừa chảy máu nướu răng 4
Chăm sóc răng miệng đúng cách

4. Ăn trái cây và rau quả tươi

Các loại trái cây và rau quả tươi được chứng minh không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn rất tốt cho nướu răng, vì các loại thực phẩm này đều là nguồn giàu vitamin và khoáng chất, có tác dụng cải thiện quá trình tuần hoàn máu đến nướu răng, giúp tăng cường sức khỏe nướu.

5 cách phòng ngừa chảy máu nướu răng 5
Bổ sung Vitamin và khoáng chất từ các loại hoa quả tươi

5. Súc miệng bằng nước muối ấm

Một trong những phương pháp đơn giản nhất để điều trị chảy máu nướu răng là bạn nên thường xuyên súc miệng bằng nước muối ấm, nhằm loại bỏ các loại vi khuẩn gây hại trong miệng, vốn là tác nhân quan trọng gây chảy máu nướu.

5 cách phòng ngừa chảy máu nướu răng 6
Súc miệng với nước muối ấm thường xuyên

Ngoài 5 cách phòng ngừa chảy máu nướu răng mà Nha Khoa Đông Nam đã giới thiệu trên đây, chúng tôi cũng muốn khuyên các bạn nên đến nha khoa thực hiện khám răng định kỳ 3 – 6 tháng/ lần nhằm lấy sạch vôi răng, phòng chống bệnh nướu cũng như để các bác sĩ có sự can thiệp đúng lúc nếu phát hiện tình trạng răng miệng đang có vấn đề.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Đi làm răng bị chảy máu có nhiễm HIV không?