Áp xe răng có những trường hợp nào?

October 25, 2018
Duy Phương
áp xe răng có những trường hợp nào

Áp xe răng nếu không điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn tới những hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe con người. Áp xe răng có những trường hợp nào? Cùng tìm hiểu bài viết để có những thông tin hữu ích liên quan tới vấn đề này.

áp xe răng có những trường hợp nào

1. Áp xe răng có những trường hợp nào?

Áp xe răng là hậu quả của việc răng miệng không được làm sạch đúng cách. Vi khuẩn từ các mảng bám trên răng sinh sôi, phát triển, gây nên hiện tượng mưng mủ quanh chân răng hay nướu răng.

Áp xe răng cũng có thể xảy ra là do răng bị tác động, tổn thương bởi tai nạn như nứt, mẻ, tạo điều kiện cho cho vi khuẩn len lỏi vào tủy răng, gây nên những cơn đau nhức khó chịu, inh ỏi, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

áp xe răng
Áp xe răng nguyên nhân chính do vệ sinh răng miệng không sạch

Áp xe răng có những trường hợp nào? Được chia thành 3 loại, đó là:

+ Áp xe quanh cuống: Hiện tượng quanh phần chóp răng bị nhiễm khuẩn. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do vấn đề sâu răng không được điều trị kịp thời, lâu dần sẽ ảnh hưởng tới phần tủy và bị nhiễm khuẩn. Một khi tủy răng đã bị viêm nhiễm, không được điều trị kịp thời và đúng cách thì quanh chân răng mủ tích tụ, nên quanh phần chóp răng bị áp xe.

+ Áp xe quanh răng: Phần lợi bao bọc bảo vệ chân răng bị áp xe. Nguyên nhân chủ yếu là do thức ăn bị mắc kẹt giữa kẽ răng, vi khuẩn tích tụ gây nên bệnh lý viêm nha chu.

+ Áp xe quanh thân răng: Trường hợp áp xe quanh răng thường gặp ở răng khôn. Bởi đặc thù răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, vệ sinh răng miệng khó khăn nên tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ ngày càng nhiều.

2. Áp xe răng có những triệu chứng gì?

Để nhận biết bản thân có mắc phải chứng áp xe răng hay không, bạn hãy tham khảo một số triệu chứng cơ bản của bệnh lý này, đó là:

+ Mỗi khi nhai, cắn thức ăn bỗng thấy răng bị đau, thậm chí lại có những cơn đau nhức tự phát cho dù không nhai thực phẩm.

+ Những thực phẩm quá nóng, quá lạnh, quá chua, răng bỗng nhiên nhạy cảm.

+ Hơi thở có mùi hôi, khó chịu, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

hơi thở hôi do áp xe răng
Hơi thở có mùi hôi triệu chứng bệnh áp xe răng

+ Nướu răng có màu đỏ, sưng tấy, mưng mủ.

+ Dưới cổ hoặc hàm nổi hạch.

+ Nhiều lúc lại có triệu chứng sốt.

Khi bạn phát hiện răng có những dấu hiệu như trên hãy lập tức tới gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra để đưa ra lộ trình điều trị hợp lý và khoa học. Đừng để lâu hay phó mặc, không quan tâm dẫn tới tình trạng ngày càng nặng hơn, ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Đó là:

điều trị áp xe răng
Khi phát hiện dấu hiệu áp xe răng tới gặp nha sĩ ngay lập tức

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Chi phí chữa áp xe răng bao nhiêu?

+ Các mô mềm, xương hàm bị nhiễm khuẩn, tốn thời gian và chi phí điều trị.

+ Nguy cơ mất răng vĩnh viễn.

+ Gây áp xe não, viêm phổi, viêm nội mạc tim, ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể.

Hy vọng qua bài chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về bệnh lý áp xe răng. Nếu còn thắc mắc nào muốn giải đáp, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 7141 hoặc đến trực tiếp Nha khoa Đông Nam để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn miễn phí.