Bị khuyết cổ chân răng để lại những hậu quả gì?

October 26, 2018
Duy Phương
bị khuyết cổ chân răng để lại những hậu quả gì

Bị khuyết cổ chân răng là bệnh lý răng miệng ai ai cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên, có lẽ nhiều người không hề biết về vấn đề này và thường hay thắc mắc bị khuyết cổ chân răng để lại những hậu quả gì. Cùng tìm hiểu bài viết để có những thông tin hữu ích liên quan tới vấn đề này.

bị khuyết cổ chân răng để lại những hậu quả gì

1. Bị khuyết cổ chân răng là gì?

Bị khuyết cổ chân răng hay còn được gọi là tiêu thân răng hình chêm, mòn ngót cổ răng. Đây là một hiện tượng ở sát viền lợi (vùng tiếp giáp giữa nướu và chân răng) xuất hiện một rãnh sâu, lõm, lộ chân răng. Tình trạng này thường gặp ở các răng số 4, 5, 6 và răng cửa.

khuyết cổ chân răng

Khi bạn có cảm giác răng bị nhạy cảm lúc ăn thực phẩm quá nóng, quá lạnh, quá chua, hay mỗi lần bạn đánh răng, răng có cảm giác bị ê buốt ngay chân răng thì đó là triệu chứng thường gặp của bệnh lý này. Do vậy, khi bạn phát hiện phải tới nha sĩ ngay lập tức để được thăm khám, tư vấn và điều trị.

2. Nguyên nhân bị khuyết cổ chân răng

Nguyên nhân gây nên khuyết cổ chân răng có lẽ là do:

+ Cao vôi tích tụ quá nhiều: Ở những kẽ răng, chân răng, cao răng hay còn gọi vôi răng tích tụ quá nhiều. Qua thời gian dài, cao răng đè lên nướu, đẩy nướu răng xuống dưới, hiện tượng này được gọi là tụt nướu. Một khi nướu đã tụt xuống làm lộ chân răng. Lúc này, chân răng dễ bị bào mòn bởi lượng axit từ thực phẩm ăn uống hàng ngày do nướu lúc này đã hết chức năng bảo vệ.

+ Chải răng không đúng cách: Nguyên nhân gây mòn cổ chân răng phải kể ngay việc chải răng hàng ngày không đúng cách. Chải quá mạnh, quá nhanh, sử dụng bàn chải cứng, kem đánh răng không tốt có chứa thành phần gây mòn răng…

nguyên nhân khuyết cổ chân răng
Chải răng quá mạnh cũng là lý do làm khuyết cổ chân răng

icon xem thêm nha khoa Video hướng dẫn các bước vệ sinh răng miệng đúng cách:

3. Bị khuyết cổ chân răng để lại những hậu quả gì?

Bị khuyết cổ chân răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.

+ Thứ nhất: Ảnh hưởng tới việc ăn uống thường ngày, răng bị ê buốt, khó chịu khi ăn phải thực phẩm quá nóng, quá lạnh hay quá chua… cũng như gây khó khăn trong việc đánh răng, làm sạch răng mỗi ngày.

ê buốt khi bị khuyết cổ răng
Răng bị ê buốt khi ăn thực phẩm quá lạnh hoặc quá nóng

+ Thứ hai: Khuyết cổ chân răng ảnh hưởng tính thẩm mỹ hàm răng, gây khó khăn trong việc giao tiếp hàng ngày, đồng thời ảnh hưởng tới cấu trúc của răng. Thức ăn bị nhồi nhét vào những chỗ lõm của răng, tổn thương lợi, vi khuẩn tích tụ làm cho chứng viêm nha chu ngày càng nặng hơn, răng bị tiêu xương, tụt lợi và dễ bị lung lay, rụng.

+ Thứ ba: Khuyết cổ chân răng cứ để lâu, phó mặc và không điều trị, lâu ngày vi khuẩn ăn sâu vào bên trong tủy, viêm tủy và dẫn tới hoại tủy, ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Vì vậy, khi phát hiện răng có những dấu hiệu viêm nhiễm nướu hãy đến ngay trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng để được thăm khám, kiểm tra và đưa ra lộ trình điều trị sao cho phù hợp nhất.

điều trị khuyết cổ răng tại nha khoa uy tín

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Khắc phục khuyết cổ răng bằng cách nào?

Nếu còn thắc mắc nào muốn giải đáp về bệnh lý khuyết cổ chân răng hoặc các bệnh lý răng miệng khác bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 7141 hoặc tới trực tiếp Nha khoa Đông Nam để được bác sĩ chuyên môn thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.