Bị Nhiệt Miệng Làm Sao Trị Hết Nhanh?

bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh

Bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh? – Bị nhiệt miệng hay viêm loét miệng là một trong những chứng bệnh gây khó chịu với những cơn đau rát dai dẳng xảy ra thường xuyên. Vậy bị nhiệt miệng thì phải làm sao để trị hết nhanh? Thực ra cách chữa trị không khó như bạn nghĩ đâu nhé!

bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh

Nhiệt miệng làm cho việc bạn nhai thức ăn hay nói chuyện sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, không cần dùng đến những loại thuốc đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể tự chữa nhiệt miệng tại nhà bằng các cách vừa đơn giản, tiết kiệm mà lại cực kỳ hiệu quả. Hãy cùng Nha Khoa Đông Nam tham khảo bài viết sau đây về cách trị nhiệt miệng nhé:

Bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh

1. Nước súc miệng

Ngoài việc dùng nước muối, khi bị lở miệng, bạn cũng có thể súc miệng luân phiên bằng nước nóng và nước lạnh, hoặc chườm đá lên nơi có vết loét để giảm sưng. Bên cạnh đó, bạn có thể tự “chế tạo” những loại nước súc miệng khác từ các nguyên liệu sau:

icon chọn nha khoa đông nam Cùi dừa:

Nghiền nát vài mảnh cùi dừa, sau đó ép lấy nước và dùng để súc miệng khoảng 3 đến 4 lần mỗi ngày.

bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh 1
Súc miệng với nước cốt dừa

icon chọn nha khoa đông nam Hạt rau mùi:

Đun sôi một cốc nước cùng với 1 thìa hạt rau mùi. Gạn lấy nước dùng súc miệng. Mỗi ngày dùng để súc miệng từ 3 đến 4 lần.

bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh 2
Hạt rau mùi

icon chọn nha khoa đông nam Củ cải:

Giã 300g củ cải sống, vắt lấy nước, hòa thêm một ít nước lọc, súc miệng ngày 3 lần, dùng 2 ngày là khỏi.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Các nguyên nhân gây nhiệt miệng

bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh 3
Củ cải trắng

2. Các loại nước ngậm và bôi

Các mẹo chế biến dung dịch ngậm và bôi đơn giản sẽ giúp bạn “trừ khử” những vết nhiệt miệng, loét miệng chỉ trong 2-3 ngày:

icon chọn nha khoa đông nam Nước khế chua:

Khế tươi 2 – 3 quả, giã nát, đổ ngập nước, đun sôi một lúc, chờ khi thuốc nguội thì ngậm và nuốt dần, ngậm nhiều lần trong ngày.

bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh 4
Ngậm nước khế chưa để chữa nhiệt miệng

icon chọn nha khoa đông nam Cà chua sống:

Nhai cà chua sống là cách làm rất công hiệu trong trường hợp nhiệt miệng như thế này. Hoặc bạn cũng có thể ngậm nước ép cà chua mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần.

bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh 5Nhai hoặc ngậm nước ép cà chua cũng là cách hay để chữa nhiệt miệng

icon chọn nha khoa đông nam Ngậm chất chát trong miệng:

Chất chát có tính sát trùng và làm săn da. Tốt nhất là ngậm nước trà tươi, trà đen đặc, quả sung, rau diếp cá, húng chanh, vỏ xoài, … có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, làm săn da, trừ thấp nhiệt ở bộ tiêu hóa, khử mùi hôi.

bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh 6
Trà xanh giúp chữa nhiệt miệng và khử mùi hôi rất tốt

icon chọn nha khoa đông nam Mật ong:

Bôi chút mật ong lên vết loét miệng hoặc trộn với một ít bột nghệ để thoa lên chỗ bị loét. Mật ong giúp giữ ẩm và ngăn ngừa mất nước, đồng thời giúp giảm sẹo và kích thích mô mới phát triển.

bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh 7
Chữa nhiệt miệng bằng mật ong

icon chọn nha khoa đông nam Cỏ mực (cỏ nhọ nồi):

Rửa sạch, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Ngày bôi 2 – 3 lần.

bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh 8
Cây cỏ mực

icon chọn nha khoa đông nam Lá rau ngót:

Cũng tương tự như sử dụng cây cỏ mực, rau ngót bạn cũng đem rửa sạch, sau đó lấy lá ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Ngày bôi 2 – 3 lần.

bị nhiệt miệng làm sao trị hết nhanh 9
Rau ngót

Trên đây đều là những nguyên liệu phong phú, rất dễ tìm thấy xung quanh chúng ta. Các bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để đánh bay vết nhiệt miệng nhé.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Cách trị nhiệt miệng chỉ sau 1 đêm

Để biết thêm chi tiết về dịch vụ về răng miệng, các bạn có thể liên hệ với nha khoa chúng tôi theo số Hotline: 0927.411.411 để được trả lời nhanh nhất hoặc đến trực tiếp tại Nha khoa Đông Nam để được bác sĩ thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: