Các biến chứng áp xe răng gây nên là gì?

October 25, 2018
Duy Phương
các biến chứng áp xe răng gây nên là gì

Áp xe răng là bệnh lý răng miệng thường gặp ở mọi lứa tuổi, từ trẻ em cho tới giai đoạn trưởng thành. Bệnh áp xe răng cứ để lâu, phó mặc và không hề quan tâm sẽ mang lại nguy hại cho người mắc phải. Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc các biến chứng áp xe răng gây nên là gì. Hiểu được tâm lý ấy, bài viết sẽ bật mí chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan tới vấn đề này.

các biến chứng áp xe răng gây nên là gì

1. Áp xe răng và những triệu chứng của bệnh

Áp xe răng hình thành là do sâu răng, răng bị mẻ, nứt, tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, tấn công vào tủy răng, gây nhiễm trùng. Quanh vùng tủy bị mưng mủ, tạo ra một lực ép lớn đối với dây thần kinh, gây nên những cơn đau dữ dội.

sâu răng gây áp xe
Sâu răng nguyên nhân hình thành chứng áp xe răng

** Áp xe răng có những triệu chứng như sau:

+ Mỗi khi cắn, nhai thức ăn, cảm giác đau, mở miệng khó khăn.

+ Vùng lợi quanh răng mưng mủ, sưng tấy, ửng đỏ, gây nên những cơn đau nhức khó chịu.

+ Hơi thở có mùi hôi, miệng có vị đắng.

+ Thậm chí sốt cao, dưới cổ, hai hàm nổi hạch.

+ Răng nhạy cảm với thức ăn nóng, lạnh.

+ Người có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, lười vận động.

triệu chứng áp xe răng
Hơi thở có mùi hôi, khó chịu

Khi phát hiện những triệu chứng trên, bạn phải tới trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra lộ trình điều trị sao cho phù hợp, mang lại hiệu quả cao, còn cứ để lâu, phó mặc như vậy thì sẽ nguy hại.

** Các loại áp xe răng:

Áp xe răng được chia thành 3 loại:

+ Áp xe quanh cuống: Quanh phần chóp răng bị nhiễm khuẩn, do sâu răng không được điều trị, cứ để như vậy ăn sâu vào tủy. Mủ sẽ tích tụ quanh chân răng, hình thành nên chứng áp xe răng.

+ Áp xe quanh răng: Lợi bị áp xe, do những mảng bám thức ăn mắc kẹt giữa lợi và răng không được làm sạch. Đây là nguyên nhân dễ mắc phải bệnh nha chu.

+ Áp xe quanh thân răng: Trường hợp này răng khôn dễ mắc phải, do đặc thù mọc ngầm, mọc lệch.

2. Các biến chứng áp xe răng gây nên là gì?

Các biến chứng áp xe răng gây nên là gì? Đó là:

+ Mô mềm, xương hàm bị viêm nhiễm, cứ để lâu mật độ nguy hại và trầm trọng hơn. Bạn không chỉ mất nhiều chi phí điều trị mà còn ảnh hưởng tới thời gian, sinh hoạt và công việc.

+ Một khi đã nặng, tủy đã hư, chết, bác sĩ chỉ định không thể bảo tồn được chiếc răng nữa, chỉ còn cách là nhổ bỏ. Sau này, bạn lại mất chi phí trồng lại răng giả để lấy lại thẩm mỹ cũng như chức năng ăn uống.

nguy cơ mất răng do áp xe
Áp xe răng để lâu tủy dễ bị chết, nguy cơ mất răng khá cao

+ Bạn đừng nghĩ áp xe răng chỉ ảnh hưởng tới răng mà còn lây lan sang khác bộ phận khác của cơ thể. Chẳng hạn như: áp xe não bộ, viêm phổi, viêm nội mạc tim, ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Chi phí điều trị áp xe răng bao nhiêu?

Hy vọng qua bài chia sẽ về các biến chứng áp xe răng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để phòng ngừa cũng như điều trị kịp thời khi phát hiện bệnh lý. Nếu còn thắc mắc nào muốn giải đáp bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 7141 hoặc đến trực tiếp Nha khoa Đông Nam để được bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí.