4 Cách chữa bệnh đau buốt răng chỉ trong 15 phút

October 10, 2018
Duy Phương
4 cách chữa bệnh đau buốt răng nhanh chóng

Những cơn đau nhức, tê buốt răng ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày của chúng ta. Hiểu và nắm bắt được tâm lý ấy, bài viết sẽ chia sẻ những cách chữa bệnh đau buốt răng chỉ trong 15 phút đã có dấu hiệu thuyên giảm, đỡ hơn nhiều.

4 cách chữa bệnh đau buốt răng nhanh chóng

4 cách chữa bệnh đau buốt răng nhanh và hiệu quả

Nếu răng bị đau buốt, chưa có thời gian tới nha khoa để thăm khám, bạn có thể áp dụng 4 cách chữa dưới đây để làm dịu sự khó chịu của những cơn đau nhức răng. Đó là:

+ Gừng chữa bệnh đau buốt răng hiệu quả

Hầu như trong gian bếp nhà ai cũng có gừng, không chỉ là gia vị thức ăn, gừng có mùi thơm tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, chữa lành những vết thương nhỏ, sưng viêm tác động tới tình trạng răng.

Gừng gọt vỏ cắt thành miếng, đắp lên chiếc răng bị đau, cắn dập nát để nước ép từ miếng gừng chảy ra, ngấm và thấm vào vị trí chiếc răng đó. Hoặc nhai miếng gừng tới khi đạt đổ nhuyễn, khoảng độ 5 phút nhả ra, cứ lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày, tình trạng đau nhức sẽ thuyên giảm một phần nào đó.

Trường hợp, bạn không chịu được độ nóng của gừng khi nhai nhỏ, có thể thái gừng thành từng lát, đập dập, ngâm trong nước sôi độ khoảng 20 phút. Sau đó, lấy hỗn hợp nước gừng súc miệng, lặp lại thao tác nhiều lần trong ngày.

cách chữa bệnh đau buốt răng với gừng
Gừng chữa bệnh đau buốt răng hiệu quả

+ Mẹo chữa đau buốt răng bằng tỏi đơn giản

Ngoài gừng, một gia vị khác trong gian bếp của mỗi bà nội trợ còn có tác dụng chữa đau buốt răng, đó là tỏi. Thành phần tỏi có tính kháng khuẩn, sát khuẩn, giúp chữa lành các bệnh nhiễm trùng, trong đó có chứng đau, buốt, tê răng.

Đập dập tép tỏi, đặt vào vị trí răng đau, dùng răng cắn, ép lấy nước, trộn thêm ít muối hột tại đó, tình trạng viêm sưng sẽ thuyên giảm, cảm giác khó chịu sẽ xoa dịu một phần. Chỉ thực hiện thao tác này khoảng 3 lần một ngày, không nên làm nhiều, dễ gây ra nhiệt miệng bởi tỏi có tính nóng.

chữa đau nhức răng với tỏi
Tỏi có thể khắc phục tình trạng răng ê buốt, đau nhức

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Cách giảm đau răng với muối đơn giản

+ Nhai, súc miệng bằng lá trà xanh

Trà xanh ngoài công dụng uống, thư giãn mỗi ngày, còn có tác dụng ngăn chặn quá trình làm chậm phát triển bệnh sâu răng, giảm ê buốt răng, bảo vệ cho răng. Bởi thành phần trà xanh đã được chứng minh giàu chất Catechin, Axit Tannic, Florua, các thành phần bổ sung quá trình hình thành men Protein bảo vện cho răng. Do vậy, mỗi lần răng bị đau, nhức, ê buốt hãy tận dụng công dụng của lá trà xanh.

Thực hiện mỗi ngày 3 lần, nhai lá trà xanh trong vòng 5 phút, sau đó súc miệng lại cho sạch, tình trạng ê buốt được thuyên giảm, làm lành chứng viêm nướu.

trà xanh giúp chữa bệnh đau buốt răng hiệu quả
Trà xanh giúp răng được khỏe mạnh

+ Nước oxy già khắc phục hiệu quả bệnh răng miệng

Bạn đã biết trước đây, công dụng nước oxy già có tác dụng sát khuẩn vết thương, đồng thời còn giúp tình trạng đau nhức ở răng được thuyên giảm một phần. Đây là một trong các cách chữa bệnh đau buốt răng hiệu quả, được đánh giá cao. Đơn giản, bạn chỉ cần dùng nước oxy già súc miệng, một ngày từ 3 tới 4 lần để diệt vi khuẩn, giúp cho cơn đau được thoát khỏi cơ thể bạn nhanh chóng.

Trên đây là những cách chữa bệnh đau buốt răng nhanh chóng và hiệu quả trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, những cách trên chỉ là mẹo vặt đơn giản giúp giảm cơn đau một cách tạm thời. Để xóa nỗi đau vĩnh viễn, cách tốt nhất là bạn nên đến trung tâm nha khoa để được thăm khám, tư vấn đưa ra lộ trình điều trị phù hợp. Để phòng bệnh răng miệng, bạn phải quan tâm tới việc chăm sóc răng đúng cách, khoa học và đảm bảo.

Để được tư vấn và giải đáp các vấn đề liên quan tới bệnh răng miệng hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 7141 hoặc đến trực tiếp Nha khoa Đông Nam để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Nhức răng trong cùng thì phải làm sao?