Cách chữa bệnh đau răng bằng thuốc nam hiệu quả

October 10, 2018
Duy Phương
cách chữa bệnh đau răng bằng thuốc nam

Những cơn đau nhức răng ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày của chúng ta, và ai ai cũng phải trải qua nỗi đau này. Có nhiều liệu pháp để khắc phục tình trạng này, trong đó cách chữa bệnh đau răng bằng thuốc nam được nhiều người áp dụng và đánh giá khá cao. Cùng tìm hiểu bài viết để có những kiến thức hữu ích giúp bạn trị đau răng hiệu quả.

cách chữa bệnh đau răng bằng thuốc nam

Cách chữa bệnh đau răng bằng thuốc nam hiệu quả nhanh chóng

Có nhiều nguyên nhân gây nên chứng đau răng, trong đó vệ sinh răng miệng không đúng cách, không thường xuyên nên dẫn tới sâu răng, viêm nướu, viêm lợi, chảy máu chân răng

1. Chữa bệnh đau răng bằng hạt tiêu đen và rau húng quế

Hạt tiêu đen và rau húng quế là một trong những gia vị có sẵn trong gian bếp mỗi gia đình. Với cách thực hiện đơn giản, chữa bệnh rau răng nhanh chóng và hiệu quả. Đó là:

+ Rau quế rửa sạch nghiền nát cùng với hạt tiêu đen.

+ Nghiền sao đạt được độ sền sệt, thoa lên vùng răng bị đau. Cứ thực hiện liên tục 3 – 4 lần/ ngày, triệu chứng đau nhức sẽ thuyên giảm đáng kể.

chữa bệnh đau răng bằng tiêu và húng quế
Chữa đau răng bằng hỗn hợp tiêu đen và rau quế

2. Lá trầu không chữa đau răng hiệu quả

Lá trầu không từ lâu được nhiều người sử dụng để chữa nhiều loại bệnh, trong đó đau răng được ông bà ta đánh giá khá cao trong việc dùng loại lá này. Khoảng 3 – 4 lá trầu không, rửa sạch, cắt thành từng khúc, giã nhuyễn. Sau đó, thêm vào ít rượu, khuấy đều hỗn hợp, đợi tới khi nào phần nước trong nổi lên trên, chắt lấy nước đó, súc miệng khoảng 3 – 4 lần/ ngày.

chữa bệnh đau răng với lá trầu không
Lá trầu không chữa đau răng hiệu quả

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: 4 Cách chữa bệnh đau buốt răng chỉ trong 15 phút

3. Hoa cúc chữa đạu răng tại nhà nhanh chóng và hiệu quả

Hoa cúc chứa thành phần tốt cho cơ thể, thanh lọc, mát mẻ. Và người đời đã tận dụng nguồn nguyên liệu tốt này để chữa đau răng tại nhà hiệu quả.

Chuẩn bị 5 bông hoa cúc, ngắt hết cánh, rửa sạch. Lấy một ít nhai trực tiếp, còn lại đem ngâm với rượu độ khoảng 7 – 10 ngày. Sau đó, dùng hỗn hợp này đem súc miệng thường ngày. Cứ thực hiện liên tục 1 tuần, cơn đau răng sẽ thuyên giảm một cách rõ rệt.

chữa đau răng tại nhà với hoa cúc

4. Hỗn hợp gừng và tỏi chữa đau răng hiệu quả tức thời

Hầu như ai cũng biết, gừng và tỏi là hai gia vị luôn có sẵn trong gian bếp mỗi gia đình. Chúng đều có tính kháng khuẩn khá cao cũng như kháng viêm và sát trùng.

Với thao tác đơn giản, đem nghiền nát gừng và tỏi, trộn ít muối hột, lại tiếp tục nghiền đều hỗn hợp. Sau đó, đắp thẳng vào vùng răng bị đau. Cứ kiên trì thực hiện nhiều lần trong ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.

mẹo chữa bệnh đau răng với gừng và tỏi
Gừng và tỏi hỗn hợp chữa đau răng được đánh giá cao

Những cách chữa bệnh đau răng bằng thuốc nam áp dụng cho những trường hợp không có thời gian tới gặp nha sĩ hoặc đang ở trong trạng thái cấp bách. Tuy nhiên, cách tốt nhất, bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn đưa ra lộ trình điều trị sao cho chấm dứt, cơn đau khỏi kéo dài mãi mãi.

Nếu còn thắc mắc nào muốn giải đáp về bệnh đau răng hoặc các bệnh lý răng miệng hãy liên hệ ngay với Nha khoa Đông Nam theo tổng đài 1900 7141 để được giải đáp nhanh chóng. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp nha khoa để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Cách trị đau nhức răng tại nha khoa