Một số cách giúp giảm đau nhức do áp xe răng gây nên

October 26, 2018
Duy Phương
một số cách giúp giảm đau nhức do áp xe răng gây nên

Áp xe răng gây nên những cơn đau nhức, khó chịu cho người bệnh, nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng khó lường. Hiểu và nắm bắt được tâm lý ấy, bài viết sẽ bật mí chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về một số cách giúp giảm đau nhức do áp xe răng gây nên.

một số cách giúp giảm đau nhức do áp xe răng gây nên

1. Áp xe răng và những kiến thức liên quan

Áp xe răng nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh răng miệng không đúng cách, hoặc do răng bị tổn thương (sứt, mẻ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh). Các vi khuẩn sẽ len lỏi đi sâu vào bên trong tủy, phá hoại và làm nhiễm trùng răng, làm cho quanh các hốc răng bị sưng lên. Một khi chúng đã sưng lên, chèn ép các dây thần kinh, và các khu vực xung quanh gây nên những cơn đau nhức khó chịu và inh ỏi.

áp xe răng
Áp xe răng nguyên nhân chính là do vệ sinh răng miệng không
sạch, không đúng cách

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hề nhận biết làm sao mình mắc chứng áp xe răng. Bạn hãy tham khảo một số triệu chứng như sau, đó là:

+ Mỗi khi nhai thức ăn, răng bị đau nhức, ban đầu vùng đau chỉ xuất hiện một chỗ, sau đó tăng dần và mức độ nặng hơn là không nhai thực phẩm cũng đau.

+ Răng bị nhạy cảm với thức ăn quá chua, quá nóng hay quá lạnh.

+ Hơi thở có mùi hôi, khó chịu, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

hơi thở hôi do áp xe răng
Hơi thở có mùi hôi là một trong những triệu chứng của áp xe răng

+ Ở cổ, hàm nổi hạch gây đau nhức.

+ Nướu răng bị tấy, đỏ, mưng mủ.

Khi phát hiện những triệu chứng này, chứng tỏ bạn đã mắc phải chứng áp xe răng. Để hiểu rõ hơn, bạn hãy tới trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng để được thăm khám, tư vấn và đưa ra lộ trình điều trị sao cho phù hợp.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Chi phí chữa áp xe răng bao nhiêu tiền?

2. Một số cách giúp giảm đau nhức do áp xe răng gây nên

Một khi cơn đau nhức đã lên tột đỉnh nhưng lại đúng thời điểm ban đêm, khuya, bạn có thể tận dụng những cách như sau:

+ Lấy một tép tỏi đã lọt vỏ, đập dập, đắp vào vùng bị đau, nước ép tỏi hòa lẫn có tác dụng làm cho cơn đau thuyên giảm. Có lẽ bạn không biết thành phần tỏi có chứa chất kháng khuẩn, kháng viêm, giảm cơn đau khá hiệu quả. Cứ thực hiện kiên trì ngậm tỏi, áp xe răng sẽ giảm hiệu quả, nhưng cách này nên thực hiện lúc tối, bởi lẽ tỏi có mùi hôi, ảnh hưởng tới giao tiếp thường ngày.

chữa áp xe răng bằng tỏi
Chữa áp xe răng bằng tỏi

+ Ngoài tỏi, bạn có thể áp dụng lá trầu không. Lấy khoảng 2 – 3 lá trầu không, cắt khúc, xay nhuyễn, hòa với ít muối và nước, khuấy đều hỗn hợp, đợi tới lúc cặn lắng xuống, phần nước trong nổi lên trên. Lúc này, bạn hãy lấy nước trong súc miệng, cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

giảm đau nhức do áp xe răng bằng lá trầu không
Lá trầu không

+ Nếu bạn không có tỏi hoặc lá trầu không, có thể áp dụng gừng. Gừng từ lâu được xem là dược liệu chữa nhiều bệnh, trong đó có áp xe răng. Gừng gọt vỏ, cắt lát, đập dập, đắp vào vùng áp xe, nước gừng ngấm vào vùng bị đau, cơn đau nhức sẽ được thuyên giảm.

Gừng giúp cơn đau nhức nhanh chóng thuyên giảm

Tuy nhiên, những cách giúp giảm đau nhức do áp xe răng ở trên chỉ áp dụng lúc cơn đau quá inh ỏi, lúc không thể tới nha sĩ hoặc trường hợp nhẹ. Nếu trường hợp nặng, bắt buộc bạn phải tới gặp nha sĩ để được thăm khám, kiểm tra và đưa ra lộ trình điều trị sao cho phù hợp, có thể uống thuốc kháng sinh, xử lý tủy, nhổ răng

Áp xe răng là một bệnh lý với các biến chứng cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe cơ thể. Do vậy, bạn cần phải quan tâm thường xuyên tới việc vệ sinh răng miệng hàng ngày, đúng cách để ngăn chặng chứng áp xe răng. Đồng thời cũng nên lên lịch khám răng miệng định kỳ 3-6 tháng/lần tại các trung tâm nha khoa để có thể điều trị kịp thời khi mới phát hiện các bệnh lý về răng miệng.

Nếu còn thắc mắc nào muốn giải đáp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo tổng đài 1900 7141 hoặc tới trực tiếp Nha khoa Đông Nam để được đội ngũ chuyên môn thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Các biến chứng áp xe răng gây nên là gì?