Cách trị hôi miệng bằng mật ong đơn giản

trị hôi miệng bằng mật ong

Cách trị hôi miệng bằng mật ong là một ý tưởng không mới nhưng sẽ không bao giờ là cũ. Mật ong vốn được biết đến như một dược liệu thần kỳ cho sức khỏe. Với tính kháng khuẩn cao, mật ong từ lâu được vận dụng vào việc trị mùi hôi hơi thở. Nếu bạn đang bị hôi miệng, đừng ngần ngại tìm ngay một lọ mật ong và thực hiện các cách sau đây.

trị hôi miệng bằng mật ong
Mật ong – dược liệu thần kỳ cho sức khỏe

Công thức trị hôi miệng bằng mật ong đơn giản

1. Đối với người bị đau dạ dày

Nếu bạn bị hôi miệng đồng thời có tiền sử đau dạ dày thì phần lớn nguyên nhân xuất phát của mùi hôi hơi thở là đến từ chiếc dạ dày không khỏe của bạn. Để trị mùi hôi miệng mà vẫn xoa dịu chứ không kích thích dạ dày, bạn hãy pha mật ong với nước ấm theo tỉ lệ 1 thìa mật ong hòa cùng 100ml nước. Uống 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối. Sau khoảng 2 đến 3 tuần, bạn sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt về mùi hơi thở.

Cách trị hôi miệng bằng mật ong
Nước ấm mật ong tốt cho người bị hôi miệng kèm đau dạ dày

2. Đối với người không bị đau dạ dày

– Công thức 1: Kết hợp chanh và mật ong

Chanh và mật ong đều có tính sát khuẩn cao. Do đó, khi kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau, bạn sẽ có 1 dung dịch trị vi khuẩn hôi miệng hoàn hảo. Pha 2 thìa nước cốt chanh với 3 thìa mật ong và 300ml nước ấm, khuấy đều rồi uống vào mỗi buổi sáng. Dùng trong khoảng 2 tuần, bạn sẽ thấy có kết quả.

Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch này để súc miệng hoặc điều chế thêm kem đánh răng bằng cách trộn nửa thìa nước cốt chanh với 1 thìa mật ong. Nếu có thể, hãy kết hợp cả 2 việc đánh răng và súc miệng để đem lại hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

công thức trị hôi miệng bằng mật ong
Chanh và mật ong đều có tính sát khuẩn cao

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Cách trị hôi miệng hiệu quả với gừng

– Công thức 2: Kết hợp mật ong và quế

Dùng khoảng 20g bột quế nấu chín với nước. Pha nước vừa nấu với mật ong để làm dung dịch súc miệng hằng ngày. Tính sát khuẩn của mật ong kết hợp cùng hương thơm dịu mát mà dai dẳng của quế chính là biện pháp hoàn hảo để đối phó với mùi hôi miệng.

công thức chữa hôi miệng với mật ong
Mật ong sát khuẩn còn quế thơm dịu dai…

Ở trên là những cách khác nhau để trị hôi miệng bằng mật ong. Tất cả các cách đều đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện đều đặn trong một thời gian dài mới nhận được kết quả tốt nhất. Nếu không có thời gian hoặc nếu bạn mong muốn được hết hôi miệng nhanh chóng, hãy đến nha khoa Đông Nam và tham gia tư vấn. Các nha sĩ sẽ kiểm tra rồi đưa ra kết quả chính xác về tình trạng răng miệng của bạn đồng thời kèm theo phương hướng khắc phục xác đáng.

Bệnh hôi miệng không nguy hại nhưng rất đáng ngại. Đừng để mọi người xa lánh, cộng đồng không hiểu chỉ vì mùi hôi hơi thở cản trở các mối quan hệ giao tiếp của bạn.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Cách điều trị bệnh hôi miệng TẬN GỐC