Cách trị hôi miệng bằng nước muối nhanh chóng, hiệu quả

June 28, 2018
Duy Phương
cách trị hôi miệng bằng nước muối

Trị hôi miệng bằng nước muối – Phần lớn mọi người bị bệnh hôi miệng không biết rằng loại gia vị quen thuộc luôn có sẵn trong nhà bếp chính là cách trị bệnh này rất hữu hiệu. Không cần tìm đâu xa cũng không phải thực hiện quá phức tạp, bạn có thể đẩy lùi mùi hôi hơi thở ngay hôm nay chỉ bằng một cốc nước muối.

cách trị hôi miệng bằng nước muối
Trị hôi miệng đơn giản bằng nước muối

Cách trị hôi miệng bằng nước muối

Muối có tính sát khuẩn cao. Chính vì vậy mà khi rửa rau, chúng ta vẫn thường được khuyên thêm chút muối vào trong nước.

Đối với răng miệng, muối giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, giảm tình trạng sưng viêm nướu răng, tiêu đờm thông họng. Vì vậy, không dùng muối thì thật là một sự đáng tiếc lớn.

Hôm nay, Nha khoa Đông Nam xin gửi đến các bạn một số cách áp dụng muối để điều trị bệnh hôi miệng như sau:

1. Dùng muối pha loãng

Lấy một ít muối pha loãng với nước tạo thành dung dịch nước muối loãng. Dùng dung dịch này để súc miệng hằng ngày, sau mỗi bữa ăn và sau khi đánh răng sáng, tối để diệt trừ vi khuẩn.

Nước muối có thể len lỏi vào các kẽ hở cuốn sạch mảng bám, làm sạch lưỡi. Khi vi khuẩn bị hạn chế tối đa, mùi hơi thở của bạn sẽ được cải thiện lên trông thấy. Cách này còn giúp ngăn ngừa bệnh đau họng, sâu răng

Tuy nhiên, dù có công dụng rất tốt nhưng bạn chú ý không nên pha quá nhiều muối vào nước. Dung dịch nước muối đậm đặc có thể gây ê buốt răng và tổn thương nướu khi ngậm quá lâu.

súc miệng với nước muối loãng
Pha loãng muối với nước và dùng dung dịch này để súc miệng

2. Dùng muối và cồn

Cồn vốn dùng để sát khuẩn vết thương nên hiệu quả diệt vi khuẩn là không thể phủ nhận. Để kết hợp cồn và muối trong việc trị hôi miệng, bạn cần chọn loại cồn nồng độ nhẹ, khoảng 50 – 70 độ.

Cách thực hiện như sau: Dùng bông thấm một ít cồn nhẹ lau sạch chân răng và kẽ răng. Sau đó, đánh răng lại bình thường đồng thời súc miệng với nước muối loãng một lần nữa.

Nếu thực hiện đúng và thường xuyên, bạn sẽ rất bất ngờ với kết quả mà cách làm này mang lại.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Cách trị hôi miệng hiệu quả bằng trà xanh

trị hôi miệng bằng nước muối và cồn
Chỉ dùng cồn 50 – 70 độ

2 cách trị hôi miệng bằng nước muối ở trên khá đơn giản, bạn có thể thực hiện nhanh chóng bất cứ lúc nào. Tuy vậy, dùng muối để trị hôi miệng chỉ có tác dụng đối với các trường hợp sau:

– Hôi miệng do vệ sinh răng miệng kém, răng có nhiều mảng bám.

– Hôi miệng do ăn thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi, cà phê, …

Đối với 2 trường hợp này, cần kết hợp việc súc miệng bằng nước muối với điều chỉnh thói quen vệ sinh răng miệng và thói quen ăn uống hằng ngày. Bạn nên dùng chỉ nha khoa lấy đi vụn thức ăn và nên hạn chế ăn các loại thức ăn quá nặng mùi.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: TOP 5 loại thức ăn gây hôi miệng bạn nên TRÁNH XA

súc miệng nước muối trước hay sau khi đánh răng
Dùng nước muối với trường hợp vệ sinh răng miệng kém

Đối với các nguyên nhân do bệnh lý như sâu răng, đau dạ dày, viêm xoang, viêm lợi, do cao răng… thì súc miệng bằng nước muối không thể trị dứt điểm hoàn toàn bệnh hôi miệng mà chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm bớt một phần sau đó bạn sẽ bị lại như cũ. Để tìm ra nguyên nhân gây mùi hôi hơi thở thật sự đồng thời có phương pháp điều trị tận gốc, hãy đến ngay trung tâm Nha khoa Đông Nam để nhận được sự hỗ trợ từ nha sĩ.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Cấy ghép răng Implant có bị hôi miệng không?