Cách Trị Nhiệt Miệng Nhanh Và Hiệu Quả Hiện Nay

Cách trị nhiệt miệng nhanh và hiệu quả

Cách trị nhiệt miệng nhanh nhất hiện nay – Nhiệt miệng xảy ra khi nóng trong người khiến cho miệng cảm thấy khó chịu và đau rát. Thông thường, các đốm nhiệt này xuất hiện ở má, nướu, dưới lưỡi hoặc bên lưỡi. Đó có thể là những vết loét nông, được phủ bởi màng màu xám và có quầng viêm đỏ xung quanh.

Cách trị nhiệt miệng nhanh và hiệu quả

Nhiệt miệng là một bệnh lành tính và có thể tự khỏi nhưng sẽ rất lâu nếu bạn chờ đợi nó. Nhiều người cho rằng nhiệt miệng xuất hiện là do nóng trong người hay do ăn phải những loại thực phẩm “nóng” như mít, xoài, ớt… .

Tuy nhiên, nguyên nhân gây bệnh có thể là do chấn thương, rối loạn nội tiết, dị ứng, ăn thức ăn hoặc trái cây có tính axít,… . Ngoài ra, những người bị stress nặng và liên tục cũng hay bị nhiệt miệng.

Các đốm nhiệt nếu xuất hiện nhiều hoặc với kích thước lớn sẽ khiến bạn khó chịu, đau rát và ngại nhai nuốt. Dưới đây là một số cách trị nhiệt miệng nhanh giúp bạn xoa dịu cơn đau tạm thời bởi các đốm nhiệt.

5 Cách trị nhiệt miệng nhanh và hiệu quả

1. Điều trị nhiệt miệng bằng muối

Súc miệng với nước muối (0.9%) 2 lần mỗi ngày là phương pháp hiệu quả đánh tan các đốm nhiệt.

cách trị nhiệt miệng bằng muối

2. Uống sữa để chữa nhiệt miệng

Bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên uống một cốc sữa mỗi sáng để chữa nhiệt miệng. Uống ít nhất nửa cốc sữa, và nhớ là súc miệng sạch sẽ trước khi uống. Sữa càng lạnh thì càng có tác dụng chống lại những đốm nhiệt đang làm bạn khó chịu.

cách trị nhiệt miệng bằng sữa

3. Cách trị nhiệt miệng nhanh bằng nước đường

Trộn một muỗng canh đường với một chén nước và sử dụng nó để rửa miệng. Dung dịch đường lạnh (10%) ở 20°C có hiệu quả như sữa nguyên kem tại 5°C nhưng cứu trợ chỉ kéo dài trong khi hỗn hợp vẫn còn trong miệng của bạn, như vậy bạn sẽ cần phải tiếp tục rửa và phun cho đến khi cơn đau giảm.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Nhiệt miệng kiêng ăn gì

cách trị nhiệt miệng bằng nước đường

4. Cách trị nhiệt miệng nhanh bằng dầu dừa

Trộn 1 muỗng cà phê mật ong với 3 muỗng canh nước cốt dừa và thoa lên vùng miệng, đặc biệt là chỗ có đốm nhiệt. Nó sẽ giúp giảm đau và chữa nhiệt miệng. Dầu dừa cũng có tác dụng nhẹ trong việc đánh bật các đốm nhiệt.

cách trị nhiệt miệng bằng dừa

5. Dùng các loại kem đánh răng chuyên trị nhiệt miệng

Kem đánh răng có công thức với Canxi và Fluor giúp ngăn ngừa sâu răng, giữ răng luôn chắc khỏe. Chải răng ít nhất 2 lần/ngày với kem đánh răng sẽ giúp cả nhà ngăn ngừa sâu răng và nhiệt miệng hiệu quả.

cách trị nhiệt miệng bằng kem đánh răng

Trên đây là 5 cách trị nhiệt miệng nhanh mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để giúp giảm đau rát do nhiệt miệng gây ra. Nếu tình trạng vẫn không thuyên giảm thì bạn nên đến gặp bác sĩ để thăm khám và có hướng điều trị triệt để.