Giải Pháp Điều Trị Nghiến Răng Bằng Máng Đeo Tại Nhà

giải pháp điều trị nghiến răng bằng máng đeo tại nhà

Bệnh nghiến răng là một tật rất phổ biến mà mọi người đều có thể gặp phải trong khi ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để giúp các bạn có thể khắc phục tình trạng này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn giải pháp điều trị nghiến răng bằng máng đeo tại nhà.

giải pháp điều trị nghiến răng bằng máng đeo tại nhà

Tình trạng nghiến răng lâu ngày nếu không được khắc phục sẽ mang đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân.

Những tác hại mà nghiến răng gây ra

Khi nghiến răng, lực nghiến mà bệnh nhân sử dụng là rất lớn, lớn gấp nhiều lần so với lực ăn nhai thông thường nên có thể gây ra mòn răng nếu kéo dài, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả hàm răng. Khi lớp men răng bị lộ ra sẽ để lộ ngà răng dễ bị vàng, ê buốt và còn làm vỡ các múi răng, làm răng lung lay và bị rụng đi…

giải pháp điều trị nghiến răng bằng máng đeo tại nhà 1
Nghiến răng sẽ làm răng bị mòn men

Khi nghiến răng, các cơ hàm bị co thắt khiến cho người bệnh bị mỏi, đau các cơ, đau đầu và cổ. Trường hợp các cơ này hoạt động quá mức có thể sẽ bị phì đại, làm khuôn mặt mất dần sự cân xứng hoặc có dạng vuông do phì đại các cơ cắn ở cả hai bên.

giải pháp điều trị nghiến răng bằng máng đeo tại nhà 2
Nghiến răng ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm

Nghiến răng còn gây ra rối loạn khớp thái dương – hàm. Người bệnh sẽ thấy những triệu chứng như khó chịu hoặc bị đau ở khớp, há miệng khó, có tiếng kêu lụp cụp khi há miệng hoặc khi đang nhai, nếu tình trạng bệnh không được bệnh nhân chú ý thì nó sẽ còn gây ra nhiều ảnh hưởng không lường trước được.

Giải pháp điều trị nghiến răng bằng máng đeo tại nhà

1. Ưu điểm của máng chống nghiến răng

Giải pháp điều trị nghiến răng bằng máng đeo tại nhà là một giải pháp hiện đại nhất, bằng cách sử dụng những máng bằng nhựa trong suốt để lắp vào răng nhằm làm giảm đi lực ma sát giữa 2 hàm răng khi bệnh nhân nghiến răng. Bệnh nhân hoàn toàn dễ dàng tháo ra, lắp vào khi cần thiết.

Với chất lượng và độ mềm dẻo vượt trội, máng nhai giảm đau, làm răng hết mỏi, giảm áp lực trên khớp cắn thái dương hàm, giảm mỏi hàm bởi hoạt động nghiến, giúp bạn thoát được nguy cơ rối loạn thái dương hàm, vốn rất nguy hại cho sức khỏe.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Máng chống nghiến răng giá bao nhiêu?

giải pháp điều trị nghiến răng bằng máng đeo tại nhà 3
Giải pháp điều trị nghiến răng bằng máng đeo tại nhà

2. Cấu tạo của máng đeo chống nghiến răng

Vật liệu làm máng đeo điều trị bệnh nghiến răng thường được sử dụng là acrylic, vốn là loại nhựa hết sức an toàn và thân thiện với cơ thể con người. Acrylic có nguồn gốc từ tinh chế dầu mỏ, với tên khoa học là PMMA. Acrylic có thể trong suốt hoặc có nhiều màu sắc tùy theo sự lựa chọn, có ưu thế về độ bóng mịn và hiện đại, dễ gia công, dẻo, uốn ép theo ý muốn.

giải pháp điều trị nghiến răng bằng máng đeo tại nhà 4
Máng đeo được làm bằng nhựa nên rất an toàn

Qua những thông tin về giải pháp điều trị nghiến răng bằng máng đeo tại nhà mà nha khoa chúng tôi giới thiệu trên đây, hy vọng các bạn có thể hiểu rõ hơn về phương pháp này và có sự lựa chọn cho bản thân mình để khắc phục được tình trạng nghiến răng, giúp giữ gìn sức khỏe răng miệng được tốt hơn.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Phương pháp chữa bệnh nghiến răng nào hiệu quả hiện nay