Hậu Quả Của Việc Điều Trị Sâu Răng Không Triệt Để

hậu quả của việc điều trị sâu răng không triệt để

Là một dạng bệnh lý rất phổ biến, bệnh sâu răng có thể gây bệnh cho bất kỳ đối tượng nào. Bệnh sâu răng nếu không điều trị sớm, hoặc điều trị không triệt để sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng, biến chứng khác cho sức khỏe bệnh nhân. Vậy hậu quả của việc điều trị sâu răng không triệt để là gì?

hậu quả của việc điều trị sâu răng không triệt để

Nguyên nhân nào gây nên sâu răng?

Sâu răng chủ yếu do vi khuẩn gây nên. Vi khuẩn hoạt động trên các mảng bám răng, chúng phân hủy và lên men chất đường thành axit, axit phá hủy men răng tạo thành màu trắng đục hoặc màu vàng nâu (đây là giai đoạn đầu sâu men). Nếu không được điều trị thì axit tiếp tục phá hủy lớp ngà răng tạo thành lỗ sâu, sau đó lỗ sâu ngày càng sâu và rộng ra.

Khi phá hủy qua lớp ngà, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào tủy răng gây viêm tủy, nếu tiếp tục không được điều trị dẫn tới tủy chết vi khuẩn lan tới cuống răng gây ra viêm quanh cuống răng, áp xe xương ổ răng.

hậu quả của việc điều trị sâu răng không triệt để 1
Nguyên nhân dẫn đến bệnh sâu răng

Ban đầu sâu răng không có biểu hiện gì rõ nét và chỉ xuất hiện các vết trắng đục nên bệnh nhân không phát hiện được. Khi đã nhìn thấy lỗ sâu trên bề mặt thân răng, thì đây là giai đoạn muộn của quá trình bệnh sâu răng, cần phải chữa trị kịp thời để tránh gây những hậu quả nghiêm trọng. Từ khi giai đoạn chớm sâu đến sâu nặng có thể kéo dài nhiều năm.

Hậu quả của việc điều trị sâu răng không triệt để

Khi bị sâu răng, việc điều trị cũng rất đơn giản, bác sĩ sẽ tiến hành nạo bỏ sạch sẽ và triệt để những vùng sâu răng đi và phục hình lại răng bằng phương pháp trám răng thẩm mỹ hoặc bọc răng sứ. Tuy nhiên, nếu phần mô sâu răng không được lấy triệt để thì sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng sâu răng tái phát.

hậu quả của việc điều trị sâu răng không triệt để 2
Cách điều trị sâu răng

Với tình trạng sâu răng tái phát này, nếu chúng ta không phát hiện sớm thì nó sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng, dưới đây là những hậu quả của việc điều trị sâu răng không triệt để mà các bạn nên tìm hiểu:

– Gây đau nhức khó chịu:

Răng một khi bị sâu trở lại nó sẽ trực tiếp làm cho chúng ta bị đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta, đây cũng là hậu quả của việc điều trị sâu răng không triệt để đầu tiên mà chúng ta gặp phải.

– Gây viêm tủy răng:

Sâu răng lâu ngày sẽ ăn mòn dần vào phần tủy răng, gây ra tình trạng viêm tủy, tủy răng bị hoại tử và dẫn đến chết tủy.

hậu quả của việc điều trị sâu răng không triệt để 3
Sâu răng gây viêm tủy và đau nhức khó chịu

– Răng bị suy yếu:

Trong giai đoạn bị sâu răng, những chiếc răng này không còn khả năng ăn nhai chắc chắn như bình thường, chúng thường xuyên bị ê buốt khi bệnh nhân ăn những thức ăn nóng, lạnh , chua, ngọt, thở bằng miệng… Điều này cản trở việc ăn uống, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể:

Sâu răng còn có thể gây ra viêm mô tế bào, viêm hạch, viêm xương tủy hàm khi viêm lan rộng gây nhiễm xuất huyết, thậm chí gây viêm màng não rất dễ gây tử vong trong những biến chứng nặng này. Mặt khác, nhiễm khuẩn ở quanh cuống răng có thể gây rối loạn ở xa, ở khớp xương, ở tim, ở thận hoặc duy trì và làm nặng thêm bệnh đã có ở các nơi đó.

hậu quả của việc điều trị sâu răng không triệt để 4
Sâu răng không điều trị triệt để sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể

Hậu quả của việc điều trị sâu răng không triệt để đã được chúng tôi tổng hợp ở trên, để tránh những hậu quả nghiêm trọng này thì khi điều trị sâu răng, các bạn nên lưu ý lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa điều trị sâu răng uy tín nhất, bác sĩ phải có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, thực hiện chữa trị đúng quy trình thì mới đảm bảo sâu răng được loại bỏ một cách triệt để nhất.

Khi có nhu cầu điều trị sâu răng, các bạn nên đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam chúng tôi để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chụp phim X – Quang cẩn thận để có những phương hướng điều trị triệt để nhất.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Bác sĩ giải đáp các câu hỏi về bệnh sâu răng