October 15, 2018
Duy Phương
hút thuốc tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu gấp 6 lần

Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng như hơi thở có mùi hôi mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nha chu. Có lẽ bạn không biết hoặc chưa từng nghe hút thuốc tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu gấp 6 lần. Cùng bài viết lắng nghe, theo dõi những thông tin hữu ích liên quan tới vấn đề này để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

hút thuốc tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu gấp 6 lần

Bệnh nha chu và những kiến thức liên quan

Nha chu là bệnh lý thường gặp ở nhiều người, làm phá hủy mô nâng đỡ sâu bên dưới nướu răng, ảnh hưởng tới dây chằng, nguy cơ tụt nướu, lộ chân răng, vi khuẩn xâm nhập ăn sâu vào bên trong tủy, nguy cơ mất răng khá cao. Tuy nhiên, bệnh viêm nha chu phát triển khá nhanh khi bản thân người bệnh có hút thuốc lá.

bệnh nha chu
Viêm nha chu bệnh lý răng miệng thường gặp ở nhiều người

Hút thuốc tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu gấp 6 lần

Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ hàm răng, răng bị ố vàng, sẫm, ảnh hưởng tới giao tiếp thường ngày mà còn nguy cơ mắc bệnh nha chu. So với những người không hút, người hút thuốc mắc chứng mảng bám vôi răng cao hơn, do vi khuẩn tích tụ, sinh sôi và phát triển. Bởi trong thuốc lá có chứa 3 loại độc tố, nicotine, monoxyd de carbon, acid cyanhydrid là những kẻ thù chính của răng miệng.

hút thuốc là nguyên nhân gây bệnh nha chu
Hút thuốc tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu gấp 6 lần

Một khi mảng bám cao răng ngày càng cao thì dễ gây nên viêm nướu, tụt nướu, nhanh chóng dẫn tới bệnh nha chu. Theo thống kê y khoa, những người hút thuốc tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu gấp 6 lần so với những người không hút. Đây chính là nguyên nhân gây nên chứng rụng răng sớm.

Bên cạnh đó, những người suy dinh dưỡng, chế độ ăn uống thường ngày lại thiếu dưỡng chất như vitamin A, D, E mà còn lại hút thuốc nữa thì có nguy cơ ung thư miệng cao hơn. Vừa nghiện rượu vừa hút thuốc còn ảnh hưởng tới biểu mô niêm mạc đường tiêu hóa, rất nguy hại cho sau này.

Thuốc lá là kẻ thù nguy hiểm của chúng ta, vậy nên ai đã từng hút thì nên tập cai thuốc từ từ, còn ai chưa hút thuốc thì tốt nhất đừng nên thử. Một khi đã phát hiện răng miệng có dấu hiệu triệu chứng của bệnh viêm nha chu đó là:

icon chọn nha khoa đông nam Nướu răng bị sưng tấy, ửng đỏ, mưng mủ.

icon chọn nha khoa đông nam Hơi thở có mùi hôi, khó chịu, ảnh hưởng tới giao tiếp thường ngày.

icon chọn nha khoa đông nam Răng lung lay hoặc thưa.

icon chọn nha khoa đông nam Răng bị nhạy cảm với thực phẩm quá chua, quá cay, hay quá nóng.

Lúc này, bạn hãy đến ngay trung tâm nha khoa để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra lộ trình điều trị sao cho phù hợp. Đừng phó mặc hay không quan tâm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng sau này. Đồng thời, hãy quan tâm tới việc chăm sóc răng miệng thường ngày như đánh răng đúng cách, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng làm sạch vi khuẩn.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Điều trị nha chu bao nhiêu tiền?

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ ở trên giúp bạn có được những kiến thức hữu ích về “ Hút thuốc tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu gấp 6 lần ”. Nếu còn vấn đề nào thắc mắc có thể liên hệ tổng đài 1900 7141 hoặc tới trực tiếp Nha khoa Đông Nam để được đội ngũ chuyên môn hướng dẫn tận tình và chi tiết!