Làm thế nào để “đánh bại” nỗi sợ hôi miệng

August 16, 2018
Duy Phương
làm thế nào để đánh bại nỗi sợ hôi miệng

Hôi miệng đang ngày càng trở thành nỗi ám ánh đối với nhiều người. Ban đầu, hầu hết chúng ta không xem trọng căn bệnh này cho lắm, đến khi nhận ra bệnh hôi miệng làm ta bị nhiều người xa lánh thì đã muộn. Vậy làm thế nào để thoát khỏi căn bệnh tế nhị này?

làm thế nào để đánh bại nỗi sợ hôi miệng

Làm thế nào để thoát khỏi nỗi sợ hôi miệng?

1. Hãy xác định nguyên nhân gây hôi miệng

Muốn hết bệnh hôi miệng, cần vượt qua nỗi xấu hổ và tìm ra nguyên nhân gây mùi hôi thực sự. Nhiều người bị hôi miệng do thói quen ăn uống, phần khác có mùi hơi thở do các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm lợi,…

Đa số những người bị hôi miệng thường tìm cách che lấp đi khuyết điểm của mình. Họ tìm đến những cách có tác dụng nhanh, tạm thời như nhai kẹo singum, đánh răng, dùng nước súc miệng có mùi bạc hà… Tất cả những cách đó tuy có thể ứng biến trong một số tình huống nhưng nếu lạm dụng sẽ làm tình trạng hôi miệng bị nặng hơn. Do đó, khi bị bệnh, cách tốt nhất là đến ngay trung tâm nha khoa để tìm ra đâu là nguyên nhân gây hôi miệng thật sự.

làm thế nào để đánh bại nỗi sợ hôi miệng 2
Dùng singum không phải là phương pháp lâu dài

Thông thường, căn cứ vào nguyên nhân gây hôi miệng mà bạn sẽ được nha sĩ tư vấn hướng điều trị thích hợp:

– Nếu bạn bị hôi miệng do cao răng, nha sĩ sẽ xếp lịch lấy cao răng cho bạn.

– Nếu bạn bị sâu răng, tùy theo tình trạng vết sâu mà bạn sẽ được chỉ định trám, nhổ hẳn hay bọc sứ.

– Nếu bạn bị viêm lợi hoặc các bệnh răng miệng khác, bạn cũng sẽ nhận được hướng dẫn điều trị sát sao và thích hợp với bệnh trạng của mình.

Ngoài ra, một số bệnh lý về dạ dày, gan, thận cũng có thể gây ra mùi hôi miệng. Khi đó, bạn cần điều trị bệnh lý để mùi hôi miệng hết tận gốc.

icon xem thêm nha khoa Video quy trình cạo vôi răng tại Nha khoa Đông Nam:

2. Hãy chủ động

Hôi miệng thực sự gây ra nhiều rắc rối cho cuộc sống của người bệnh. Nếu một người có hơi thở thơm tho có thể tự tin phát biểu, giao tiếp tùy ý và luôn trong trạng thái tốt để chớp lấy cơ hội thuyết phục người khác thì mặt khác, những ai bị hôi miệng thường ngày càng trở nên rụt rè, e ngại trong giao tiếp. Họ sợ người đối diện phát hiện ra căn bệnh “khó nói” của mình.

Quả thật, nếu đối phương biết bạn bị hôi miệng, hầu hết họ đều dần tránh bạn một cách vô thức vì không ai thích tiếp xúc với mùi hôi khó chịu cả.

làm thế nào để đánh bại nỗi sợ hôi miệng 3
Hôi miệng làm mọi người tránh xa bạn một cách vô thức

Vì lý do công việc bận rộn, nhiều người xem nhẹ các vấn đề răng miệng và thường không có thời gian để thăm khám tại các bệnh viện, trung trâm nha khoa. Đó là một sai lầm lớn mà khi bệnh hôi miệng đã xảy ra, chúng ta mới cảm thấy hối hận.

Hôi miệng có thể chỉ đơn giản do bạn vệ sinh răng miệng chưa tốt nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn có vấn đề. Tùy theo tình trạng bệnh mà vấn đề sức khỏe bạn đang gặp phải sẽ có mức độ nặng, nhẹ khác nhau. Chúng ta không thể nào tự phán đoán những điều này tại nhà mà cần những y, nha sĩ có chuyên môn hỗ trợ.

Vì vậy, nếu bị hôi miệng, đừng ngại ngần vượt qua sự xấu hổ và tìm đến trung tâm nha khoa để xử lý.

làm thế nào để đánh bại nỗi sợ hôi miệng 4
Hãy để nha sĩ giúp bạn lấy lại tự tin trong cuộc sống

Hôi miệng khi để lâu dài sẽ trở thành nỗi ám ảnh cản trở cuộc sống của bạn. Để thoát khỏi nó, bạn phải chủ động tìm phương án giải quyết. Phương pháp tốt nhất là đặt ngay lịch hẹn gần nhất với nha sĩ và bạn sẽ không cần phải suy nghĩ nhiều về mùi hôi hơi thở nữa.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Chữa hôi miệng ở đâu tốt tphcm?