Nguy cơ mắc ung thư cao do bệnh viêm nha chu

October 15, 2018
Duy Phương
nguy cơ mắc ung thư cao do bệnh viêm nha chu

Bệnh viêm nha chu thường gặp ở nhiều người. Cứ để lâu không điều trị bệnh lý này đúng cách, kịp thời, nguy cơ mắc ung thư khá cao. Cùng tìm hiểu bài viết để có những thông tin hữu ích liên quan tới vấn đề này.

nguy cơ mắc ung thư cao do bệnh viêm nha chu

1. Nguy cơ mắc ung thư cao do bệnh viêm nha chu

Nguyên nhân chính gây nên viêm nha chu là do vệ sinh răng miệng không đúng cách. Ban đầu triệu chứng của bệnh là viêm nướu, cứ để lâu và phó mặc trở nên nặng nề và khả năng ảnh hưởng tới sự bảo tồn của răng.

Viêm nha chu là do các mảng bám trên răng, vi khuẩn tích tụ, nướu bị viêm và nhiễm trùng xâm nhập vào các mô và đi vào máu, nguy cơ mắc chứng ung thư khá cao chẳng hạn như ung thư miệng, ung thư tuỵ, ung thư phổi… Các yếu tố của viêm nha chu là do di truyền, nguyên nhân do hút thuốc lá quá nhiều, nội tiết thay đổi khiến cho nướu răng dễ bị nhạy cảm, viêm nặng hơn.

viêm nha chu
Nguy cơ mắc ung thư cao do bệnh viêm nha chu

** Biểu hiện của bệnh viêm nha chu

Khi bạn phát hiện răng miệng có những triệu chứng như thế này, chứng tỏ bạn đã mắc phải chứng viêm nha chu rồi đấy, đó là:

+ Trong quá trình đánh răng, răng bị chảy máu.

+ Lợi hay còn gọi là nướu có biểu hiện sưng tấy, ửng đỏ, mưng mủ.

+ Chân răng tự chảy máu mặc dù không bị va chạm nào cả.

+ Cổ răng bị vôi hoá.

+ Hơi thở có mùi hôi, khó chịu.

+ Răng bị nhạy cảm ê buốt khi nhai thực phẩm.

+ Răng bị lung lay hoặc bị thưa.

triệu chứng của viêm nha chu
Triệu chứng của viêm nha chu

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Các nguyên nhân gây bệnh nha chu

2. Biện pháp ngăn ngừa bệnh viêm nha chu

Viêm nha chu không chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng mà còn là tác nhân gây nên chứng ung thư gây nguy hại cho cơ thể. Do vậy, để ngăn ngừa và phòng chống bệnh viêm nha chu, chỉ cần bạn thay đổi một số thói quen sinh hoạt và ăn uống để có một sức khoẻ răng miệng khoẻ mạnh:

+ Vệ sinh răng miệng thường ngày, đúng cách, chải từ trong ra ngoài. Sau khi chải xong, sử dụng nước súc miệng hoặc chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, chân răng và bề mặt răng để loại bỏ vi khuẩn, mảng bám. Khuyến khích sử dụng bàn chải mềm, cứ 3 tháng thay một lần.

ngăn ngừa viêm nha chu
Đánh răng đều đặn, hàng ngày và đúng cách

+ Đi lấy cao răng thường xuyên và tiến hành thăm khám định kỳ cứ chu kỳ 3 hoặc 6 tháng để bác sĩ kiểm tra tổng quát răng miệng.

+ Thay đổi chế độ ăn uống thường ngày. Tăng cường bổ sung vitamin và canxi như cam, quýt, bưởi, các sản phẩm làm từ sữa… đồng thời hạn chế những thực phẩm quá nóng hay quá lạnh ảnh hưởng tới men răng, men răng dễ bị mòn.

+ Khi phát hiện răng miệng có những triệu chứng của viêm nha chu, lập tức đi thăm khám bác sĩ ngay lập tức để được kiểm tra đưa ra lộ trình điều trị sao cho hợp lý.

khám răng định kỳ tại nha khoa
Khám răng định kỳ 3-6 tháng/lần tại nha khoa

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Chi phí điều trị nha chu bao nhiêu tiền?

Để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến các bệnh lý răng miệng bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 7141 hoặc Hotline 0972 411 411 hoặc đến trực tiếp Nha khoa Đông Nam để được thăm khám và tư vấn miễn phí!