Nguyên nhân và cách chữa bệnh đau răng hàm TRIỆT ĐỂ

October 10, 2018
Duy Phương
nguyên nhân và cách chữa bệnh đau răng hàm triệt để

Hầu như ai cũng mắc phải chứng đau răng hàm, đây là bệnh lý thường gặp ở nhiều người. Cảm giác đau nhức, khó chịu phiền toái ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày do chứng bệnh đau răng hàm gây ra.

nguyên nhân và cách chữa bệnh đau răng hàm triệt để

Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu đâu là nguyên nhân cũng như cách khắc phục, chữa trị triệt để căn bệnh này. Nắm bắt được tâm lý ấy, bài viết sẽ bật mí chia sẻ kiến thức hữu ích về nguyên nhân và cách chữa bệnh đau răng hàm triệt để.

Nguyên nhân gây nên bệnh đau răng hàm

Đau răng hàm là bệnh lý ai ai cũng mắc phải. Vậy nguyên nhân gây nên bệnh đau răng hàm là gì?

Nguyên nhân cốt yếu đó là chính là sâu răng. Thức ăn bám đọng lại trên bề mặt răng, không được làm sạch, vi khuẩn tích tụ, phát triển và tạo ra axit. Các axit này tấn công vào các mô răng, sẽ tiến hành ăn mòn men răng, ngà răng.

Khi đã ăn sâu vào ngà răng, lúc này bệnh nhân có cảm giác đau nhức, khó chịu. Cơn đau cứ bộc phát dữ dội và kéo dài trong thời gian. Nếu không được điều trị kịp thời thì sâu răng tấn công sâu vào bên trong tủy, đau răng lại càng nặng hơn.

nguyên nhân đau răng hàm
Đau răng hàm ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày

Ngoài nguyên nhân gây nên bệnh đau răng hàm là sâu răng còn có một số lý do khác nữa. Đó là, răng bị tổn thương, bị nứt, vỡ… tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Đau răng hàm còn do viêm nướu, viêm nha chu, xuất hiện nhiều túi mủ gây nên đau nhức, ê ẩm…

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Răng cấm bị sâu thì phải làm sao?

Cách chữa bệnh đau răng hàm triệt để

Để chữa bệnh đau răng hàm triệt để, cách tốt nhất là bạn tới trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra lộ trình điều trị sao cho phù hợp nhất, mang lại kết quả cao nhất.

+ Đối với trường hợp răng sâu: Bác sĩ xem tình trạng đã ăn sâu vào tủy hay chưa, nếu ở mức độ nhẹ sẽ nạo sạch hết vết sâu và tiến hành thủ thuật nha khoa trám răng. Nguyên liệu dùng để trám là vật liệu nha khoa, nhằm tái tạo, phục hồi hình dạng chiếc răng, đồng thời tránh vi khuẩn xâm nhập gây hại cho răng.

Nếu trường hợp nặng, không thể giữ lại, buộc phải nhổ chiếc răng hàm sâu đó đi và trồng răng giả để lấy lại tính thẩm mỹ cũng như chức năng nhai, ăn uống sau này.

điều trị đau nhức răng
Đau răng hàm nhiều trường hợp phải nhổ bỏ răng

+ Trường hợp đau răng hàm do nhiều nguyên nhân khác, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau tiêu sưng. Bạn phải dùng theo liều lượng bác sĩ quy định tránh dùng tùy tiện.

cách giảm đau răng
Uống thuốc kháng sinh và giảm đau để chữa bệnh đau răng hàm

Sau khi đã chữa bệnh đau răng hàm triệt để, bạn phải quan tâm nhiều hơn tới chế độ chăm sóc răng miệng cũng như chế độ ăn uống thường ngày để răng chắc và khỏe.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Thuốc giảm đau nhức răng tạm thời là thuốc gì?

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam Video hướng dẫn các bước vệ sinh răng miệng đúng cách:

Nếu còn thắc mắc nào muốn giải đáp, bạn có thể liên hệ với nha khoa theo tổng đài 1900 7141 hoặc đến trực tiếp Nha khoa Đông Nam để được thăm khám và tư vấn miễn phí!