Phương Pháp Trị Đau Nhức Răng Tại Nha Khoa

phương pháp trị đau nhức răng tại nha khoa

Phương pháp trị đau nhức răng tại nha khoa – Hiện tượng đau nhức răng là một hiện tượng mà bất kỳ ai trong chúng ta đều có thể sẽ phải gặp qua. Đau nhức răng không chỉ là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau mà nó có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân.

phương pháp trị đau nhức răng tại nha khoa

Vậy khi bị đau nhức răng thì ta phải làm gì? Phương pháp trị đau nhức răng tại nha khoa như thế nào?

1. Vì sao chúng ta lại hay bị đau nhức răng?

Đau nhức răng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau mà đôi khi phải trải qua thăm khám cụ thể, cẩn thận mới có thể tìm hiểu được nguyên nhân. Chúng ta hay bị đau nhức răng có thể là do một số nguyên nhân chính dưới đây:

– Các bệnh lý răng miệng

Bệnh sâu răng, viêm nướu, viêm chóp răng, viêm tủy… là những nguyên nhân hàng đầu tạo nên cảm giác đau nhức cho răng khi vi khuẩn xâm lấn đến cấu trúc của răng và hệ thống nha chu xung quanh răng.

Ban đầu, các bệnh lý răng miệng này không có biểu hiện rõ rệt nên bệnh nhân thường dễ bỏ qua. Tuy nhiên, khi cấu trúc răng bị tổn thương thì đau nhức sẽ cảm nhận được rõ nét, đặc biệt là khi bạn ăn nhai hay chịu các kích thích nóng lạnh thì cảm giác đau càng tăng lên.

phương pháp trị đau nhức răng tại nha khoa
Răng bị đau nhức có thể xuất phát từ bệnh lý răng miệng

– Răng bị chấn thương

Những trường hợp vỡ mẻ, mòn men… cũng là những nguyên nhân hàng đầu khiến cho bệnh nhân cảm thấy đau nhức ngày đêm mà nếu không có biện pháp điều trị kịp thời thì nguy cơ mất răng là khá cao.

phương pháp trị đau nhức răng tại nha khoa 2
Răng bị chấn thương cũng gây ra hiện tượng đau nhức

2. Phương pháp trị đau nhức răng tại nha khoa

Có nhiều thông tin cho rằng, khi chúng ta bị đau nhức răng thì có thể áp dụng những cách điều trị bằng phương pháp dân gian như sử dụng tỏi, gừng, trà xanh… .

Tuy nhiên, đối với những phương pháp này chỉ là giải pháp tạm thời nhầm giúp làm giảm cơn đau mà thôi. Để điều trị tận gốc được vấn đề thì cần có sự thăm khám kỹ lưỡng bởi các nghiệp vụ nha khoa.

Điều trị nhức răng tại nha khoa là cách hiệu quả nhất vì nó sẽ cần phải căn cứ vào tình trạng thực tế và nguyên nhân cụ thể của cơn đau là gì, từ đó bác sĩ mới đưa ra giải pháp điều trị chính xác và triệt để:

– Trường hợp viêm nướu, viêm nha chu

Với trường hợp đau nhức răng do viêm nướu hay viêm nha chu thì cạo vôi răng và điều trị bằng thuốc giảm đau aspirin và kháng sinh là điều cần thiết để hạn chế viêm nhiễm và giảm đau tối đa.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem ngay: Cạo vôi răng giá bao nhiêu

phương pháp trị đau nhức răng tại nha khoa 3
Cạo vôi răng điều trị bệnh viêm nướu, viêm nha chu tại nha khoa

– Trường hợp sâu răng

Khi bị đau nhức răng xuất phát từ tình trạng sâu răng thì việc điều trị sâu răng và phục hình cho răng bằng cách trám răng thẩm mỹ hay bọc răng sứ sẽ là giải pháp được tính đến trước tiên và đây cũng là một trong những phương pháp trị đau nhức răng tại nha khoa thường được áp dụng nhiều nhất.

trám răng sâu bằng composite
Điều trị sâu răng gây đau nhức và phục hình thẩm mỹ cho răng

Đối với những răng sâu gây viêm nhiễm tới tận tủy thì việc điều trị tủy cần được tiến hành trước khi phục hình để lắp đầy chỗ răng sâu nhằm tránh tình trạng viêm tủy tái phát và bảo vệ răng đã lấy tủy được tốt hơn.

phương pháp trị đau nhức răng tại nha khoa 4
Điều trị sâu răng gây đau nhức và phục hình thẩm mỹ cho răng

– Trường hợp răng bị chấn thương

Răng bị chấn thương do tai nạn hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác khiến bệnh nhân cảm thấy đau nhức cũng hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách phục hình răng sứ thẩm mỹ nhằm mang lại vẻ đẹp như ban đầu cho răng, giảm đau và hỗ trợ ăn nhai tốt.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Giải pháp phục hình răng sứ cho răng mọc không đều

phương pháp trị đau nhức răng tại nha khoa 5
Răng bị chấn thương do tai nạn được phục hình thẩm mỹ

Trường hợp chấn thương nặng, răng đau nhức, không thể bảo tồn được, lúc đó bác sĩ sẽ nhổ bỏ chân răng và thay thế răng mất bằng cấy ghép Implant. Đầu tiên sẽ đặt trụ Implant vào trong xương hàm thay cho chân răng sau đó là chụp lên trên mão răng sứ giống y hệt thân răng thật nhằm khôi phục lại ăn nhai và thẩm mỹ.

trồng răng implant
Cấy ghép răng Implant thay thế cho răng mất

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Bảng giá cấy ghép Implant tại Nha khoa Đông Nam

Hiện nay, với công nghệ nha khoa ngày một hiện đại hơn, việc thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng trở nên dễ dàng và phương pháp trị đau nhức răng tại nha khoa cũng đảm bảo an toàn và nhanh chóng hơn nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng.

3. Giảm đau nhức răng tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

– Vỏ xoài giúp giảm đau nhức răng

Với cách chữa đau răng này bạn chỉ cần lấy 3 miếng vỏ xoài to bằng bàn tay đã được cạo bỏ bớt vỏ bên ngoài đem đun với 3 bát nước lọc, sao cho còn 2 bát rồi đổ vào chai rượu trắng đã chuẩn bị sẵn.

Cách trị nhức răng từ vỏ xoài khá đơn giản, mỗi lần lấy 1 chén để ngậm và súc miệng, các cơn đau răng sẽ được thuyên giảm nhanh chóng.

cách giảm đau nhức răng tại nhà
Nấu nước vỏ xoài rồi trộn thêm rượu trắng ngậm súc miệng
chữa đau nhức răng

– Lá trầu không

Cách trị nhức răng từ lá trầu không không chỉ thực hiện đơn giản mà sẽ mang lại hiệu quả cho bạn chỉ sau 3 phút.

– Lấy 3-5 lá trầu không đem đi rửa sạch, 70 – 100ml rượu trắng.

– Sau đó giã nát lá trầu không và hòa vào rượu, đợi khoảng 10 phút cho lá trầu lắng cặn.

– Gạn lấy phần nước trong để súc miệng, chia làm 2 lần, mỗi lần cách nhau 15 phút.

Lưu ý: không được nuốt hỗn hợp, sau súc miệng 30 phút không nên ăn hay uống bất kỳ thức ăn nào khác.

trị đau nhức răng bằng lá trầu không
Lá trầu không giã nát hòa với rượu dùng để ngậm mỗi khi đau nhức răng

– Mẹo giảm đau răng với Tỏi

Nếu bị sâu răng và có lỗ sâu răng nhỏ khiến bạn đau nhức khó chịu, bạn chỉ cần dùng 1 tép tỏi tươi rồi đập dập, thêm ít muối vào trộn đều, sau đó cho hỗn hợp này vào chỗ răng bị sâu, sẽ giảm đi cảm giác khó chịu tức thì.

– Nước muối

Pha nước muối hoặc để tiện lợi nhất nên sắm cho mình một chai nước muối sinh lý có bán sẵn tại các nhà thuốc. Muối có khả năng sát khuẩn, sử dụng nước muối để ngậm và súc miệng sẽ khiến các triệu chứng đau nhức răng sẽ giảm đáng kể đấy!

Nên ngậm và súc nước muối khoảng 30 giây trong lúc đó là đảo đều để nước muối đi khắp khoang miệng và chỗ đau nhức nhiều lần, nhổ đi và lặp lại liên tục như vậy 3 lần/ngày sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

súc miệng với nước muối
Súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau nhức răng

– Nước trà xanh

Trong trà xanh có tinh chất chống oxi hóa, chống viêm và có tính sát trùng tốt. Vì vậy, uống nước trà xanh vài lần trong ngày hoặc súc miệng bằng nước trà xanh làm bạn ngăn chặn bệnh viêm chân răng, trị nhức răng rất tốt.

– Nước cốt chanh

Vắt một chút nước cốt chanh vào vết đau nhức răng hàm, sẽ có tác dụng loại bỏ sạch sẽ những vi khuẩn còn sót lại trong khoang miệng. Hoặc pha nước chanh với nước ấm để súc miệng, điều này sẽ đảm bảo rằng răng được sạch sẽ, không có sự tích tụ của vi trùng lẫn vi khuẩn và có thể làm giảm đau răng.

giảm nhức răng với chanh
Nặn chanh lấy nước cốt chấm vào chỗ đau nhức răng

Khi bị đau nhức răng không nên kéo dài mà cần phải đến Nha Khoa kiểm tra chữa trị sớm, nếu không tình trạng sẽ ngày càng tệ hơn. Một số trường hợp đau nhức răng tự giảm nhẹ cơn đau nhưng thực tế là nó đang chuyển biến thành một mức độ nặng hơn cần bạn cần phải lưu ý.

Cần nhanh chóng đến với Nha Khoa Đông Nam của chúng tôi ngay để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn khi có dấu hiệu đau nhức bất thường. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 7141 để được giải đáp ngay lập tức.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm bài viết: Nhức răng trong cùng thì phải làm sao?

Comments 8
Add Comment
  • Răng hàm em sâu 1 năm r . trước bị đau xong ngâm thuốc khỏi r . sau khi ăn e toàn đánh răng xong rồi xúc miệng bằng nước muỗi loãng . k biết điều trị giờ hết bao nhiêu bác sĩ

• Chào bạn, tình trạng răng của bạn bị sâu có thể đã dẫn đến hư tủy, vì vậy mình cần chữa tủy và làm sạch sâu sau đó trám lại. Chi phí chữa tủy răng hàm là 700.000đ và trám lại là 200.000đ nữa. Bạn cứ sắp xếp thời gian đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để nha khoa thăm khám và đưa ra giải pháp điều trị chính xác cho bạn nhé.

• Dạ cho em hỏi là nha khoa tới khám và chupk phim miễn phí phải kh ak và nếu chưa có dự định niềng răng ở đây thì có phải trả tiền phim lại kh ??

• Chào bạn, Nha Khoa Đông Nam khám, tư vấn và chụp film X Quang miễn phí bạn nhé. Bạn cứ sắp xếp thời gian đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để khám ha.

• BS cho e hỏi e có 2 cái răng nanh nhưng nó đã bị sâu chỉ còn có một nữa à bs cho e hỏi mình có thể đắp lại được không ạ

• Chào bạn, trường hợp của bạn nên làm răng sứ để tạo hình lại răng bạn nhé. Chi phí làm răng sứ bao nhiêu tùy thuộc vào số lượng răng cần làm và loại răng sứ mình chọn. Tại Nha Khoa Đông Nam có các loại răng sứ sau:
      – Răng sứ kim loại ceramco III(CR-NI): 1.000.000 vnđ/đv (BH 3 năm).
      – Răng sứ Titan: 2.000.000vnđ/đv (BH 5 năm).
      – Răng sứ Emax (Toàn sứ): 3.500.000 vnđ/đv (BH 5 năm).
      – Răng sứ Zirconia/Cercon: 4.500.000 vnđ/đv (BH 10 năm).
      – Răng sứ cao cấp HI-Zirconia: 6.000.000 vnđ/đv (BH 10 năm).
      Giả sử bạn làm 2 chiếc răng và chọn loại răng toàn sứ Zirconia 4,5 triệu thì tổng chi phí sẽ là 9 triệu đồng bạn nhé.

• Răng e bọc sứ đươc 1 năm. Đã điều trị lấy tủy và bọc răng sứ. Nhưng gần đây răng đấy bị nhiễm trùng. Có cục sưng nhỏ bên lợi. Đi kham họ bảo phải nhổ đi. Cho e hỏi là có cách nào khác ngoài việc nhổ đi k. Và nếu bắt buộc phải nhổ thì phải trồng răng giả hay tiếp tục bọc sứ ạ

• Chào em, theo như miêu tả của em thì nha khoa cảm thấy chưa đến mức cần phải nhổ, vì có thể chiếc răng này chỉ đang mới bị nang viêm chân răng thôi, nếu đúng là như vậy thì mình sẽ cắt chóp, đắp xương vào để lấp đầy ổ nang đó. Tuy nhiên, do nha khoa chưa thăm khám trực tiếp tình trạng răng của bạn nên giải pháp này chỉ mới là phỏng đoán. Nếu bạn ở gần Nha Khoa Đông Nam thì bạn nên đến trực tiếp để chúng tôi khám cho chính xác nhé.