Răng Cấm Bị Sâu Thì Phải Làm Sao?

răng cấm bị sâu thì phải làm sao?

Răng cấm bị sâu thì phải làm sao? – Răng cấm là một trong những chiếc răng có vai trò đặc biệt trong tất cả các răng trên cung hàm và đây cũng là những chiếc răng dễ dàng bị bệnh lý sâu răng nhất trên cung hàm.

răng cấm bị sâu thì phải làm sao?

Khi răng cấm bị sâu thì nó sẽ có những ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ cũng như chức năng của chiếc răng cấm này. Vậy khi răng cấm bị sâu thì phải làm sao?

Vì sao răng cấm lại bị sâu?

Như chúng ta đều biết, bệnh sâu răng chủ yếu do các loại vi khuẩn gây nên. Vi khuẩn sẽ bám vào bề mặt răng, trên các mảng bám răng, trên màng sinh học và có khả năng gây sâu răng bằng cách tác dụng vào các chất đường trên răng, chúng sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, polyore, enzyme, chuyển hóa tinh bột thành đường và đường thành axit. Chính các axit này là nguyên nhân ăn mòn cấu trúc răng, tạo thành các lỗ sâu màu đen trên thân răng và măt nhai, gây nên cảm giác đau răng hàm

răng cấm bị sâu thì phải làm sao 1
Nguyên nhân gây bệnh sâu răng

Nguyên nhân làm cho vi khuẩn phát triển là do vệ sinh răng miệng không tốt, không đúng cách sẽ làm cho các mảnh vụn thức ăn tích tụ, lâu dần hình thành mảng bám trên răng, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển. Thêm vào đó là thói quen ăn uống nhiều đồ ngọt, đồ uống có ga… cũng là một trong những nguyên nhân gây sâu răng.

Trong khi đó, chiếc răng cấm lại là răng giữ vị trí ăn nhai quan trọng nhất trên cung hàm và mọc từ rất sớm khoảng năm 6 tuổi. Cùng với răng số 7 thì đây cũng là chiếc răng có nguy cơ bị sâu cao nhất vì thường xuyên phải tiếp xúc với thức ăn, mà nó lại nằm ở vị trí khó vệ sinh nên thức ăn đọng lại trên mặt nhai và lâu ngày sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh sâu răng.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Răng bị sâu nên nhổ hay giữ lại

răng cấm bị sâu thì phải làm sao 2
Răng cấm thường xuyên tiếp xúc với thức ăn nên dễ bị sâu răng nhất

Răng cấm bị sâu thì phải làm sao?

Răng cấm bị sâu thì phải làm sao sẽ còn phụ thuộc vào mức độ sâu răng của chiếc răng này nặng hay nhẹ, nếu răng cấm bị sâu ở mức độ còn có thể bảo tồn được thì bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện điều trị sâu răng và phục hình lại răng.

Tại Nha Khoa Đông Nam, khi răng cấm bị sâu thì bác sĩ sẽ loại bỏ những mô răng bị sâu này đi một cách triệt để, việc nạo sạch vết sâu về cơ bản sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh, các ngà mủn chứa vi khuẩn gây bệnh để khi giảm đau nhức và không kích ứng đến sức khỏe bệnh nhân. Sau đó răng sẽ được phục hình thẩm mỹ lại bằng phương pháp trám răng hoặc bọc răng sứ tùy theo yêu cầu của bệnh nhân.

răng cấm bị sâu thì phải làm sao 3
Trường hợp bệnh nhân điều trị sâu răng và phục hình răng sứ

Tuy nhiên, đối với trường hợp răng cấm bị sâu nặng và không thể thực hiện điều trị phục hồi được nữa thì bác sĩ phải chỉ định nhổ bỏ chiếc răng sâu này đi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bệnh nhân và tránh lây lan sâu răng sang những chiếc răng còn lại. Quá trình nhổ răng tại Nha Khoa Đông Nam được áp dụng với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm hiện đại sẽ giúp quá trình nhổ răng không đau với thời gian thực hiện nhanh chóng.

răng cấm bị sâu thì phải làm sao 4
Trường hợp bệnh nhân nhổ răng sâu

Sau khi nhổ răng cấm, chúng tôi khuyến khích các bạn nên thực hiên trồng răng giả để phục hồi lại chiếc răng này càng sớm càng tốt để đảm bảo tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai cũng như hạn chế được những tác hại mà việc mất răng có thể gây ra như: ảnh hưởng sức khỏe cơ thể, các răng bị xô đẩy, tình trạng tiêu xương hàm xảy ra …

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem ngay: Phương pháp trồng răng giả tốt nhất hiện nay

Răng cấm bị sâu thì phải làm sao? đã được chúng tôi chia sẻ qua những thông tin trên đây, để tránh việc phải nhổ bỏ răng đi và tốn thêm nhiều chi phí cho việc trồng răng giả phục hồi, khi nhận thấy răng bị sâu thì các bạn nên nhanh chóng đến nha khoa để được điều trị sớm, tránh để tình trạng sâu răng kéo dài sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe răng miệng.