TOP 10 Cách Chữa Bệnh Sâu Răng Tại Nhà Hiệu Quả

top 10 cách chữa bệnh sâu răng an toàn – nhanh chóng – triệt để

Top 10 Cách Chữa Bệnh Sâu Răng An Toàn – Nhanh Chóng – Triệt Để – Theo thống kê ở Việt Nam, hơn 90% dân số bị mắc phải bệnh lý sâu răng – một loại bệnh lý rất phổ biến ở mọi lứa tuổi và hầu như người nào cũng từng bị ít nhất một lần trong đời.

top 10 cách chữa bệnh sâu răng an toàn – nhanh chóng – triệt để

Bệnh sâu răng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Với bài viết hôm nay, chúng tôi xin gới thiệu 10 cách chữa bệnh sâu răng an toàn, nhanh chóng và triệt để một cách dễ dàng mà các bạn có thể tự thực hiện tại nhà để giảm đau răng khi bị sâu nếu chưa có điều kiện đến bác sĩ nha khoa.

10 Cách Chữa Bệnh Sâu Răng Tại Nhà An Toàn – Nhanh Chóng – Triệt Để

1. Hoa cúc vàng

Hoa cúc được coi là khắc tinh của sâu răng, hoa có tác dụng diệt khuẩn, kháng viên rất tốt nên được sử dụng làm cách chữa bệnh sâu răng cực hiệu quả.

Để chữa bệnh sâu răng bằng hoa cúc, bạn hãy chuẩn bị 5 bông cúc vàng, ngắt cánh hoa rửa sạch, để ráo nước. Tiếp đó lấy vừa đủ cánh hoa ngậm và nhai để diệt khuẩn cho răng, phần còn lại đem đun với nước để sôi khoảng 3 – 5 phút, tắt bếp đi cho nước nguội. Cứ 2 phần nước đem pha với 1 phần rượu, hỗn hợp này bạn để 1 tuần sau đó sử dụng để súc miệng hàng ngày.

top 10 cách chữa bệnh sâu răng an toàn – nhanh chóng – triệt để 1

2. Nhựa đu đủ

Tác dụng ít ai biết tới của nhựa đủ đủ chữa bệnh sâu răng. Bạn hãy thử bằng cách lấy quả đu đủ non đã rửa sạch, lấy dao khía vào quản đu đủ để chất nhựa chảy dần ra, bạn lấy tăm bông thấm vào sau đó bôi trực tiếp lên chỗ đau răng sâu. Lưu ý nhựa đu đủ chỉ nên ngâm, không nên nuốt vào bụng nhé các bạn.

top 10 cách chữa bệnh sâu răng an toàn – nhanh chóng – triệt để 2

3. Hạt tiêu đen và húng quế

Hạt tiêu đen có thể giảm viêm nhiễm sưng tấy trong khi húng quế có tác dụng ức chế vi khuẩn phát triển. Sự kết hợp của hai loại nguyên liệu trong nhà bếp này có thể làm giảm viêm nhiễm, tiêu sưng và giảm đau hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy hạt tiêu đen giã nhỏ cùng với lá húng quế và dùng hỗn hợp này đắp lên phần răng sâu bị đau nhức. Thực hiện nhiều lần bạn sẽ thấy tình trạng đau nhức răng sâu giảm đáng kể. Cách chữa sâu răng dân gian hiệu quả này bạn có thể thực hiện tại nhà khá đơn giản mà hoàn toàn không mất nhiều chi phí.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Bà bầu bị sâu răng phải làm sao?

top 10 cách chữa bệnh sâu răng an toàn – nhanh chóng – triệt để 3

4. Cách chữa bệnh sâu răng từ lá trầu không

Lá trầu không là phương thuốc được ông bà ta áp dụng từ xa xưa. Những nguyên liệu này cực kỳ dễ kiếm và cách làm cũng nhanh chóng.

Lấy mỗi loại nguyên liệu 50g đem rửa sạch, giã nhỏ rồi ngâm với rượu trắng. Khi dùng, đem đun cách thủy 30 phút, để ngội sau đó sử dụng để súc miệng hoặc dùng bông chấm vào chỗ răng sâu. Cuối cùng là súc miệng bằng nước sạch.

5. Gừng hoặc tỏi

Gừng và tỏi có công dụng sát khuẩn, kháng viêm tốt. Cực đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít gừng giã nhỏ với một chút muối sau đó đắp lên vùng răng bị đau. Tỏi bạn cũng giã nhỏ với muối sau đó chưng lấy nước ép tỏi bôi lên chỗ đau răng. Thực hiện 2-3 lần/ ngày để đạt dược kết quả tốt nhất.

top 10 cách chữa bệnh sâu răng an toàn – nhanh chóng – triệt để 5

6. Chưa bệnh sâu răng tại nhà với nghệ

Thành phần chính của nghệ là curcumin. Curcumin là một chất kháng viêm và sát trùng cao được so sánh ngang với một số loại thuốc kháng sinh. Do đó, thay vì dùng thuốc kháng sinh giảm đau thì bạn có thể lấy bột nghệ chấm vào chỗ răng đau. Thực hiện vài lần cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Những vấn đề thường gặp khi trị sâu răng

top 10 cách chữa bệnh sâu răng an toàn – nhanh chóng – triệt để 6

7. Chườm đá lạnh giúp giảm cơn đau do sâu răng

Chườm đá lạnh là cách điều trị sâu răng khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Bạn có thể sử dụng túi đá lạnh chườm vào bên má bị đau, đá lạnh sẽ có tác dụng xung truyền kích thích đến dây thần kinh giúp làm giảm cơn đau nhanh chóng.

top 10 cách chữa bệnh sâu răng an toàn – nhanh chóng – triệt để 7

8. Nước trà xanh chữa sâu răng nhanh chóng

Nước trà xanh cũng có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn gây sâu răng mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà ngày 3-4 lần.

top 10 cách chữa bệnh sâu răng an toàn – nhanh chóng – triệt để 8

9. Trị sâu răng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý có tác dụng khá tốt làm giảm sưng tiêu viêm và xoa dịu cơn đau ngay tức thì. Hãy lưu ý súc miệng nước muối hàng ngày nếu như bạn mắc phải bệnh lý sâu răng.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Có nên súc miệng bằng nước muối không?

top 10 cách chữa bệnh sâu răng an toàn – nhanh chóng – triệt để 9

10. Chữa bệnh sâu răng bằng chanh hoặc cam tươi

Chanh hoặc cam là một loại quả có nhiều axit và vitamin C giúp kháng khuẩn, diệt khuẩn. Ngậm nước cốt chanh sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đau nhức răng sâu khá hiệu quả. Tuy nhiên, chanh có tính axit bào mòn men răng rất cao nên bạn chỉ nên hạn chế thực hiện 1-2 lần/ngày mà thôi.

top 10 cách chữa bệnh sâu răng an toàn – nhanh chóng – triệt để 10

Trên đây là một số cách chữa bệnh sâu răng có tác dụng hỗ trợ giảm đau và hạn chế sâu răng lan rộng gây ảnh hưởng tại nhà rất hiệu quả, tuy nhiên để có thể điều trị triệt để bệnh sâu răng thì các bạn nên đến trực tiếp phòng khám nha khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám cẩn thận và đưa ra những biện pháp điều trị phù hợp với từng mức độ sâu răng.