Ung thư răng có phải do di truyền?

February 7, 2018
BS.Hùng
Ung thư răng có phải do di truyền

Như các bạn đã biết, ung thư là một căn bệnh nguy hiểm vì khó chữa trị và mức độ di căn cao. Ung thư răng cũng không ngoại lệ. Vậy ung thư răng có phải do di truyền hay không sẽ được trình bày cụ thể qua bài viết bên dưới.

Ung thư răng có phải do di truyền
(Ung thư răng có phải do di truyền không?)

Ung thư răng có phải do di truyền không?

Ung thư răng miệng là tổn thương dạng loét, chồi sùi hoặc cứng xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào trong miệng như môi, lưỡi, má trong, sàn miệng, vòm miệng, các xoang miệng và họng; ung thư răng miệng thường dẫn đến di căn hạch cổ.

Ung thư răng có phải do di truyền 1
(Các biểu hiện ung thư răng)

Các nguyên nhân gây ung thư miệng chưa được xác định rõ, nhưng có thể khẳng định ung thư răng không phải là do di truyền mà là do những thói quen xấu trong đời sống hàng ngày như:

– Người có thói quen nhai trầu, xỉa thuốc cũng dễ bị ung thư miệng ở vị trí mặt trong má.

Ung thư răng có phải do di truyền 2
(Nhai trầu nhiều là một nguyên nhân gây ung thư răng miệng)

– Nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh này là thuốc lá và rượu. Những người có thói quen hút thuốc và uống rượu đứng trước nguy cơ ung thư răng miệng rất cao.

– Tiếp xúc dài ngày với tia UV, ánh nắng mặt trời có thể gây ra ung thư môi – một dạng của ung thư răng miệng.

Ung thư răng có phải do di truyền 3
(Tia UV sẽ kích hoạt ung thư môi)

Vệ sinh răng miệng kém, dùng răng giả không đúng cách cũng có thể dẫn đến kích thích niêm mạc gây ung thư.

Ung thư răng có phải do di truyền 4
(Trồng răng Implant thay thế và có đầy đủ chức năng như răng thật)

Điều trị ung thư răng

Ung thư răng miệng dễ dàng phát hiện nếu bạn quan tâm đến tình trạng răng miệng hàng ngày. Triệu chứng đầu tiên thường là cảm giác khó chịu do kích thước của khối u gây ra.

Việc điều trị ung thư miệng sẽ đơn giản và đạt hiệu quả cao, khả năng sống trên 5 năm lên tới 85% và có thể chữa khỏi hoàn toàn, không tái phát trong 10 năm. Nếu ung thư tới giai đoạn cuối thì tỷ lệ sống trên 5 năm chỉ còn 38% mà thôi.

Ung thư răng có phải do di truyền 5
(Phát hiện sớm có thể chữa khỏi ung thư răng, kéo dài tuổi thọ)

Phương pháp điều trị ung thư răng nhằm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư. Tùy thuộc vào vị trí ung thư và tình trạng, cũng như sức khỏe tổng thể và sở thích cá nhân của mỗi người. Điều trị ung thư răng bằng phẫu thuật để cắt bỏ các khối u, xạ trị và hóa trị hoặc kết hợp cả 3 phương án.

Ung thư răng có phải do di truyền 6
(Điều trị ung thư răng bằng phẫu thuật)

Ung thư răng có phải do di truyền không thì câu trả lời là hoàn toàn “KHÔNG” nên bạn có thể yên tâm. Tuy nhiên hoàn toàn có thể phòng ngừa được thông qua việc thực hiện chế độ chăm sóc sức khỏe, răng miệng tốt hàng ngày:

– Luôn giữ răng miệng sạch sẽ.

Ung thư răng có phải do di truyền 7
(Vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày)

– Hạn chế tình trạng nghiến răng khi ngủ, luôn giữ tâm trạng thỏa mái.

– Bổ sung nước đầy đủ, uống nước đều mọi thời điểm trong ngày nhằm tránh tình trạng khô miệng.

– Hạn chế thuốc lá, tránh lạm dụng rượu, bia… Những loại chất kích thích này sẽ phá hủy men răng và và nguyên nhân của bệnh ung thư răng miệng.

Ung thư răng có phải do di truyền 8
(Hạn chế rượu bia và các chất kích thích)

– Quan trọng nhất là không nên bỏ qua các triệu chứng dù là nhỏ nhất như đau, ê buốt vùng hàm, sưng nướu răng hoặc các vết lở loét nhỏ bất thường vùng khoang miệng. Chính vì thế mà bạn nên định kỳ 6 tháng kiểm tra 1 lần.

Ung thư răng có phải do di truyền 9
(Nên kiểm tra định kỳ răng miệng 6 tháng/lần)

Với hơn 13 năm hoạt động và không ngừng hoàn thiện, Nha Khoa đã điều trị thành công cho hơn 8,000 trường hợp cấy ghép Implantphục hình răng sứ, đem lại kết quả tối ưu nhất cho bệnh nhân.

Ung thư răng có phải do di truyền 10
(Bọc răng sứ cho răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn)

Ung thư răng có phải do di truyền 11
(Trồng răng Implant điều trị mất răng tối ưu nhất hiện nay)

Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tối tân nhất hiện nay sẽ cho kết quả chính xác, hỗ trợ cho việc khám và điều trị.

Ung thư răng có phải do di truyền 12
(Phòng điều trị đạt tiêu chuẩn quốc tế)

Ngay khi có những dấu hiệu nghi ngờ là ung thư răng thì bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900 7141 hoặc đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí!