Bệnh Viêm Tủy Răng Có Thật Sự Nguy Hiểm Không?

viêm tủy răng có thật sự nguy hiểm không

Viêm tủy răng được xem như là một loại bệnh lý răng miệng bị biến chứng từ bệnh sâu răng hoặc do răng bị chấn thương làm lộ tủy gây ra. Bệnh viêm tủy răng có nguy hiểm không là sự lo lắng của rất nhiều bệnh nhân khi chẳng may bị bệnh.

viêm tủy răng có thật sự nguy hiểm không

Bệnh bệnh viêm tủy răng có thật sự nguy hiểm không?

Bệnh viêm tủy răng theo đúng như tên gọi bệnh lý là do phần mô tủy bên trong của răng bị vi khuẩn xâm nhập gây ra tình trạng viêm nhiễm, lâu dần phần mô tủy này sẽ bị hủy tử và chết đi nếu không được bệnh nhân chữa trị kịp thời.

Một khi tủy bị viêm sẽ dẫn đến nhiều biến chững rất nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân của bệnh nhân – đây cũng là câu trả lời cho vấn đề bị viêm tủy có nguy hiểm không?

viêm tủy răng có thật sự nguy hiểm không 1
(Bệnh viêm tủy sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm)

Dưới đây là một số biến chứng nguy hiểm mà bệnh viêm tủy có thể gây ra như:

– Những cơn đau do viêm tủy răng gây ra làm cho bạn đau nhức dữ dội, ảnh hưởng đến ăn uống, sức khỏe, tinh thần…

– Gây viêm nhiễm xương hàm: Viêm tủy có thể làm vùng xung quanh răng bị hoại tử, trong đó có xương hàm, những vi khuẩn trong ổ tủy sẽ làm cho xương hàm bị ảnh hưởng nặng, các răng khác có thể bị rụng, sức khỏe người bệnh suy giảm.

– Gây nguy hiêm cho sức khỏe cơ thể: Vi khuẩn trong viêm tủy răng có thể di chuyển trong cơ thể và có thể gây hại cho tim, phổi.

viêm tủy răng có thật sự nguy hiểm không 2
(Viêm tủy có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể)

– Nguy cơ nhiễm trùng máu: Các vết mủ, viêm trong tủy răng không vệ sinh kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng máu, bệnh này thậm chí nếu diễn biến phức tạp còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

– Làm mất răng: Môt tủy gồm các mạch máu và dây thần kinh nên một khi tủy bị viêm sẽ khiến những mô này bị chết dần và không thể cung cấp dinh dưỡng nuôi răng được nữa, phần chóp răng, cuống răng cũng sẽ bị hủy hoại dần và dẫn đến việc răng bị rụng hẳn đi.

viêm tủy răng có thật sự nguy hiểm không 3
(Viêm tủy có thể làm mất răng)

Chữa viêm tủy răng an toàn tại Nha Khoa Đông Nam

Viêm tủy răng thật sự rất nguy hiểm đến sức khỏe, chính vì vậy mà ngay khi phát hiện những triệu chứng của bệnh viêm tủy, các bạn hãy nhanh chóng đến ngay bác sĩ nha khoa uy tín nhất để được kiểm tra cẩn thận về nguyên nhân gây bệnh, từ đó sẽ có những phương pháp điều trị tủy răng thích hợp nhất.

viêm tủy răng có thật sự nguy hiểm không 4
(Cần đến nha khoa nhanh chóng nếu bạn nhận thấy răng đang bị viêm tủy)

Tại Nha Khoa Đông Nam, quy trình điều trị tủy răng sẽ được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh lý răng – hàm – mặt, kết hợp vớ công nghệ chữa tủy hiện đại sẽ đảm bảo an toàn, không đau và kết quả đạt được như mong muốn.

Quy trình điều trị bệnh viêm tủy răng tại Nha Khoa Đông Nam được thực hiện theo từng bước cụ thể và đúng tiêu chuẩn chất lượng:

– Các bác sĩ sẽ thăm khám, chụp phim X – Quang để xác định tình trạng chính xác của chiếc răng cần điều trị.

– Răng bị viêm tủy sẽ được thực hiện lấy tủy một cách triệt để bằng công nghệ mới hiện đại nhất.

– Phần ống tủy sẽ được tạo hình và trám bít lại sau khi mô tủy đã được lấy sạch sẽ sau khi được chụp phim X – Quang kiểm tra lại và xác định không còn mô tủy bị sót.

– Răng sau khi điều trị tủy sẽ được phục hình lại bằng phương pháp trám răng hoặc bọc răng sứ tùy theo nhu cầu của bệnh nhân.

viêm tủy răng có thật sự nguy hiểm không 5
(Trường hợp điều trị viêm tủy răng cửa tại Nha Khoa Đông Nam)

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, chắc các bạn đã hiểu rõ hơn về vấn đề bệnh viêm tủy răng có thật sự nguy hiểm không? rồi đúng không. Vì vậy, khi nhận thấy mình có nguy cơ bị viêm tủy thì các bạn nên sắp xếp thời gian nhanh chóng đến ngay Nha Khoa Đông Nam chúng tôi để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí, tránh tình trạng viêm tủy kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.