Dấu Hiệu Bị Viêm Tủy Răng Dễ Nhận Biết

dấu hiệu bị viêm tủy răng dễ nhận biết

Dấu hiệu bị viêm tủy răng dễ nhận biết – Viêm tủy răng sẽ được phát triển qua từng giai đoạn, mỗi một giai đoạn bệnh sẽ có những dấu hiệu bị viêm tủy răng dễ nhận biết khác nhau.

dấu hiệu bị viêm tủy răng dễ nhận biết

Bệnh viêm tủy răng là một dạng bệnh lý mà phần mô tủy bên trong răng bị vi khuẩn xâm nhập và gây hại, ngoài dấu hiệu đau nhức thường thấy như bao bệnh lý răng miệng khác thì Nha Khoa Đông Nam muốn chia sẻ thêm về những dấu hiệu bị viêm tủy răng dễ nhận biết để các bạn có thể tự chẩn đoán bệnh cho mình và có cách khắc phục kịp thời nhất.

Tủy răng nằm trong buồng tủy là một tổ chức liên kết chứa nhiều mạch máu và dây thần kinh nằm ở giữa răng, có ở cả thân răng và chân răng, tủy thân răng được bao bọc bởi ngà răng và men răng, tủy chân răng được bao phủ bởi ngà răng và men răng. Có khá nhiều trường hợp tủy răng bị viêm nhiễm mà nguyên nhân cơ bản là do tình trạng sâu răng nặng mà không được điều trị kịp thời hoặc do các chấn thương va đập xâm lấn đến cấu trúc răng và gây ảnh hưởng đến tủy.

dấu hiệu bị viêm tủy răng dễ nhận biết 1
(Vi khuẩn xâm nhập vào mô tủy gây bệnh viêm tủy răng)

Dấu hiệu bị viêm tủy răng

– Giai đoạn viêm tủy răng có thể phục hồi:

Nguyên nhân gây tiền tủy viêm thường do sâu răng. Người bệnh tự nhiên thấy xuất hiện cơn đau, đau thoáng qua. Ban đêm dễ cảm nhận thấy cơn đau hơn, dễ nhầm với cảm giác ê buốt của sâu răng. Nếu có nguồn kích thích: cơ học, nóng, lạnh có thể xuất hiện cơn đau hoặc gia tăng cường độ đau. Giai đoạn này tồn tại không lâu, nếu không được điều trị sẽ chuyển sang các thể viêm tủy khác. Đây được xem là biểu hiện của răng chết tủy cơ bản nhất.

– Giai đoạn viêm tủy răng cấp:

Ở giai đoạn này, dâu hiệu bị viêm tủy đã có thể nhận biết rõ ràng hơn ở giai đoạn viêm tủy phục hồi, cơn đau xuất hiện với mật độ và cường độ ngày càng cao, có thể đau đến chảy nước mắt, sự đau đớn còn lan sang cả những răng bên cạnh và vùng nướu. Khi hết cơn đau, người bệnh trở lại bình thường. Nhưng khi có tác động từ bên ngoài như thức ăn lọt vào vùng tủy bị viêm, uống nước quá nóng hoặc lạnh thì cơn đau sẽ tái diễn.

dấu hiệu bị viêm tủy răng dễ nhận biết 2
(Bệnh viêm tủy thường đau nhức răng nhiều vào bên đêm)

– Giai đoạn viêm tủy mạn tính:

Ngoài những biểu hiện của những giai đoạn viêm tủy nêu trên thì người bệnh sẽ gặp phải những cơn đau âm ỉ kéo dài hàng giờ liền, khoảng cách giữa các cơn đau rất ngắn, đau nhiều hơn về đêm. Các kích thích cơ học làm gia tăng cơn đau. Khi đau ít lan hơn nên người bệnh dễ nhận biết răng đau.

– Giai đoạn viêm tủy hoại tử:

Tủy răng bị viêm không được điều trị sẽ dẫn đến hoại tử. Trường hợp này thường bệnh nhân không thấy đau và đây là biểu hiện của răng chết tủy nghiêm trọng nhất, khi đó có thể phải nhổ bỏ chiếc răng đi.

dấu hiệu bị viêm tủy răng dễ nhận biết 3
(Dễ bị nhạy cảm bởi thức ăn)

Tóm tại, để nhận biết bệnh viêm tủy thì chúng ta có thể dễ dàng nhận biết bởi những dấu hiệu chính như:

– Xuất hiện những cơn đau những ở vùng răng và quanh răng.

– Đau nhiều nhất là vào ban đêm.

– Khi ăn thức ăn quá nóng và quá lạnh cũng cảm thấy đau nhức.

– Những cơn đau xuất hiện nhiều dần theo thời gian, với cường độ tăng dần.

dấu hiệu bị viêm tủy răng dễ nhận biết 4
(Cần đến bác sĩ nha khoa ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bệnh viêm tủy)

Vì vậy, khi các bạn nhận thấy những dấu hiệu viêm tủy răng dễ nhận biết ở trên thì các bạn cần lưu ý sắp xếp thời gian để có thể nhanh chóng đến ngay nha khoa để được các bác sĩ thăm khám cẩn thận và có cách điều trị phù hợp nhất cho từng giai đoạn viêm tủy.