Lấy Tủy Răng Sống Là Như Thế Nào? Có Nguy Hiểm Không?

Lấy tủy răng sống là như thế nào

Lấy tủy răng sống là như thế nào và có nguy hiểm không khiến nhiều người băn khoăn khi phải thực hiện điều trị.

Lấy tủy răng sống là như thế nào

Tủy răng là bộ phận liên kết chưa nhiều mô thần kinh và các mạch máu giúp cho răng có cảm giác cũng như nuôi răng phát triển vững chắc. Một khi tủy răng có vấn đề thì bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân cần phải lấy tủy răng sống, nhưng nhiều người lại không hiểu rõ lắm về thao tác kỹ thuật này. Vậy lấy tủy răng sống là như thế nào? Có nguy hiểm không?

Lấy tủy răng sống là như thế nào?

Trong điều trị nha khoa thì thường hạn chế việc lấy tủy răng vì mô tủy răng được xem là “nguồn sống” của chiếc răng này. Tuy nhiên, nếu trong những trường hợp răng bị sâu tổn thương tủy, răng gãy, vỡ làm lộ tủy, viêm nhiễm tác động đến chân răng gây viêm tủy… cần phải điều trị tủy răng ngay, tránh để lâu có thể gây nhiều nguy hiểm. Vậy lấy tủy răng là như thế nào?

Lấy tủy răng sống hay còn được gọi là phương pháp điều trị tủy răng hay đơn giản là lấy tủy răng, đây là biện pháp lấy bỏ toàn bộ phần tủy đã bị hỏng ra bên ngoài, làm sạch các khoảng trống, tạo hình dạng chuẩn xác và trám bít lại bằng chất liệu nha khoa chuyên dụng, thông thường là gutta – percha. Sau đó, răng đã lấy tủy sẽ được phục hình lại bằng phương pháp trám răng thẩm mỹ hoặc bọc răng sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như giữ răng tồn tại được lâu hơn.

Lấy tủy răng sống là như thế nào 1
(Cách lấy tủy răng sống)

Sở dĩ cần phải tiến hành lấy tủy răng sống vì nếu tủy bị viêm mà không có cách khắc phục sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như:

– Tủy răng cũng như các bộ khác trên răng đều không có khả năng tự phục hồi, chính vì thế phải được tác động và điều trị, nếu để lâu sẽ khiến răng yếu dần, dễ bị rụng đi. Bên cạnh đó, răng hỏng tủy còn gây nhiều đau nhức, khó chịu cho người bệnh.

– Tủy răng bị tổn thương nếu không điều trị kịp thời có thể phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm áp xe răng, viêm chóp quanh răng, viêm nha chu,… gây ảnh hưởng nhiều đến việc ăn nhai, có thể lây lan và làm tổn hại đến các răng xung quanh.

– Nếu răng không điều trị tủy mà tiến hành nhổ, phải tốn thêm khá nhiều chi phí trồng răng giả thay thế. Trong khi bảo tồn răng thật luôn là nguyên tắc hàng đầu trong nha khoa, răng mới lại không thể so sánh được với răng thật.

Lấy tủy răng sống là như thế nào 1
(Viêm tủy không lấy tủy sẽ gây nhiều ảnh hưởng)

Lấy tủy răng sống có nguy hiểm không?

Vấn đề lấy tủy răng sống có nguy hiểm không là điều mà mọi người luôn lo lắng, thực tế cho thấy, việc lấy tủy răng rất an toàn và không hề nguy hiểm gì đến sức khỏe răng miệng nói riêng sức khỏe toàn thân nói chung. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì việc lấy tủy răng sống vẫn có thể gây ra một vài biến chứng.

Vì nếu bác sĩ điều trị không đúng kỹ thuật thì có thể gây nên một số biến chứng cho bệnh nhân. Người bệnh có thể cảm thấy bị đau, nhức và sưng ở chỗ nướu răng tại khu vực lấy tủy, đặc biệt ở bên trên phần nướu thấy có một chỗ lồi lên màu trắng. Những khi ấn vào vùng lồi lên màu trắng đó thấy có chất dịch nhầy màu vàng đục chảy ra. Đây là dấu hiệu cho thấy tình trạng viêm nhiễm đã diễn ra do điều trị còn sót tủy trong buồng tủy.

Lấy tủy răng sống là như thế nào 3
(Lấy tủy răng rất an toàn nếu thực hiện bởi nha khoa uy tín)

Khi bệnh nhân lấy tủy còn sót thì nguy cơ tái phát đau nhức có thể diễn ra nhiều lần và ổ mủ có thể lớn dần lên. Khi các dấu hiệu biến chứng này không được điều trị sớm thì nguy cơ viêm xương ổ răng, ảnh hưởng đến các răng kế cận là hoàn toàn có thể xảy ra.

Vì vậy, để việc điều trị tủy răng không gây ra bất kỳ biến chứng gì do sai sót trong việc chữa trị thì tốt nhất là bệnh nhân nên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa lấy tủy răng sống uy tín nhất để thực hiện.

Tại Nha Khoa Đông Nam, với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cùng kết hợp với công nghệ điều trị tủy răng hiện đại nhất bằng thuốc gây tê và môi trường vô trùng giúp quá trình lấy tủy diễn ra chính xác nhất, không sai sót, thời gian điều trị cũng diễn ra nhanh chóng và kết quả cũng được đảm bảo hơn.

Lấy tủy răng sống là như thế nào 4Bên cạnh đó, với công nghệ phục hình răng sau khi điều trị bằng phương pháp trám răng công nghệ mới và phục hình răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp chiếc răng sau khi điều trị tủy được bảo vệ chắc chắn và tính thẩm mỹ cũng được phục hồi như ban đầu.

Dưới đây là một số hình ảnh bệnh nhân lấy tủy và phục hình tại Nha Khoa Đông Nam mà mọi người có thể tham khảo thêm:

– TH 1: Lấy tủy răng và bọc sứ 2 răng cửa

Lấy tủy răng sống là như thế nào 5

– TH 2: Lấy tủy răng và bọc răng sứ cho răng sâu nặng

Lấy tủy răng sống là như thế nào 6

– TH 3: Lấy tủy răng và bọc sứ cho 4 răng cửa viêm tủy

Lấy tủy răng sống là như thế nào 7

– TH 4: Lấy tủy và bọc răng sứ cho răng cửa mọc lệch

Lấy tủy răng sống là như thế nào 8

– TH 5: Lấy tủy và bọc răng sứ cho răng bị hư vết trám

Lấy tủy răng sống là như thế nào 9

Lấy tủy răng sống là như thế nào? Có nguy hiểm không? đã được chúng tôi chia sẻ qua những thông tin trên. Khi có nhu cầu muốn lấy tủy răng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số Hotline: 0927.411.411 hoặc đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Comments 4
Add Comment
  • Bác sĩ ơi . nãy e có điều trị tủy sau 1 hồi trọc ngoáy cũng xog . ngta bảo tuần sau khám lại . khi về quên k hỏi .ngta ko trám lại mà lấy cái gì mềm mềm bít lên ấy k biết khi ăn nó thụt vào hay bay mất lớp mềm mềm vừa bít lên ấy k

• Chào bạn, cái đó là bông nhét để tránh thức ăn lọt vào thôi bạn nhé. Bạn yên tâm không sao hết đâu bạn ha. Bạn cứ đến theo lịch hẹn của bác sĩ. Trân trọng thông tin đến bạn!

• Chào bạn, trường hợp răng của bạn cũng có thể bị viêm tủy nữa. Bạn cần phải đến trực tiếp nha khoa và chụp film X-Quang đánh giá tình trạng chân răng thì mới biết chính xác thế nào bạn nhé.