Các Phương Pháp Trồng Lại Răng Cửa Bị Mất

các phương pháp trồng răng cửa bị mất -1

Việc trồng lại răng cửa bị mất là cần thiết, nhưng trồng lại bằng răng giả có đau không luôn là sự lo lắng của tất cả mọi người.

các phương pháp trồng răng cửa bị mất -1

Trồng răng cửa bị mất là phương pháp được áp dụng khi bạn bị mất một hay nhiều răng, răng bị gãy vỡ, bị sâu… vì một lý do nào đó. Đặc biệt là răng cửa, nếu mất đi hoặc răng bị hư sẽ gây mất thẩm mỹ cho cả gương mặt, sẽ khiến bệnh nhân mất tự tin khi giao tiếp cùng mọi người. Do đó, việc trồng lại răng cửa là cần thiết, nhưng trồng răng cửa có đau không luôn là sự lo lắng của tất cả mọi người.

các phương pháp trồng răng cửa bị mất -6

A. CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỒNG RĂNG CỬA BỊ MẤT:

Hiện nay, để phục hồi lại răng cửa, có nhiều phương pháp để thực hiện. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm khác nhau, tùy theo nhu cầu của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn những phương pháp phù hợp:

1. Phương pháp răng giả tháo lắp:

Hàm giả tháo lắp được làm bằng nhựa cứng hoặc thép và giữ cố định trong miệng bệnh nhân bằng các móc. Phương pháp này, bệnh nhân có thể tháo ra vệ sinh sau mỗi bữa ăn nhưng độ bền không lâu và việc vệ sinh cũng khó khăn hơn.

các phương pháp trồng răng cửa bị mất -2

Khi sử dụng hàm giả tháo lắp mới, bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi đau và bị cộm hoặc khó phát âm. Thông thường hàm phải được điều chỉnh vài lần mới hết, lúc đó lưỡi và môi sẽ dần thích hợp với hàm giả và cảm giác đau hay cộm sẽ không còn.

2. Phương pháp làm cầu răng sứ:

Phương pháp này được áp dụng khi răng bị mất một hoặc nhiều chiếc, cầu răng sứ là một khối các răng có răng trụ ở hai bên và ở giữa là các răng chuyển tiếp có chức năng thay thế răng đã mất. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi 2 răng kế cận răng bị mất để làm trụ cầu, và cầu răng sẽ được lắp lên trụ cố định. Việc vệ sinh răng miệng hoàn toàn giống răng thật.

các phương pháp trồng răng cửa bị mất -3

Trong quá trình mài cùi răng, do phải mài đi lớp men răng bên ngoài, gây áp lực lên răng nên bệnh nhân sẽ có cảm giác ê buốt. Nếu bệnh nhân không chịu được đau thì có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để tiêm thuốc tê.

3. Phương pháp cấy ghép implant:

Cấy ghép Implant được xem là phương pháp tối ưu nhất trong những phương pháp trồng răng hiện nay. Cấy ghép Implant là kỹ thuật cấy ghép các trụ titan vào xương hàm, nơi vùng răng bị mất, trụ titan này có chức năng như một chân răng thật sự.

các phương pháp trồng răng cửa bị mất -4

Sau một thời gian trụ titan được tích hợp với xương hàm một cách chắc chắn, mão răng sứ sẽ được gắn lên trên thông qua khớp nối để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh, có tính thẩm mỹ và chức năng như một chiếc răng thật. Phương pháp này sẽ bảo đảm tính chắc chắn của răng, có thể tồn tại vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.

các phương pháp trồng răng cửa bị mất -7

Kỹ thuật của phương pháp cấy implant này là phải khoan vào xương hàm của bệnh nhân nên cảm giác đau nhức là không thể tránh khỏi. Để bệnh nhân không cảm thấy đau đớn trong quá trình cấy, bác sĩ sẽ cho tiêm thuốc gây tê.

B. TRỒNG RĂNG CỬA BỊ MẤT CÓ ĐAU KHÔNG?

Tùy theo phương pháp trồng răng được bác sĩ chỉ định mà mức độ đau nhức sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đến với Nha Khoa Đông Nam thì bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm sẽ không hề có cảm giác đau đớn.

Với đầy đủ trang thiết bị phòng khám hiện đại, hệ thống gây tê nhanh chóng, bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau trong suốt quá trình thực hiện. Đối với trường hợp cấy implant nhiều trụ cùng lúc thì bác sĩ sẽ cho tiến hành gây mê và thực hiện cấy ghép ở bệnh viện lớn.

các phương pháp trồng răng cửa bị mất -5
Trồng răng bị mất bằng cấy ghép Implant

Bên cạnh đó, với đội ngũ bác sĩ có trình độ tay nghề chuyên môn cao sẽ thực hiện kỹ thuật trồng răng một cách nhẹ nhàng nhất, giảm thiểu tối đa tình trạng đau nhức, ê buốt sau khi trồng răng.

Để chọn lựa được phương pháp trồng răng cửa bị mất phù hợp với bản thân, bệnh nhân nên đến trực tiếp nha khoa của chúng tôi để được khám và tư vấn miễn phí.

liên hệ nha khoaNHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Cơ sở 2: 614 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: (028).7307.7141

Hotline: 0972.411.411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

Comments 2
Add Comment
  • Xin cho tôi hỏi implant 2 hàm, mổi hàm 8 trụ, tổng cộng chi phí bao trọn gói là bao nhiêu vậy ?

• Chào anh,
      Chi phí cấy ghép cho 1 trụ Implant có giá từ khoảng 700USD – 1.400USD (khoảng 16 triệu đồng – 32 triệu đồng). Cụ thể tại Nha Khoa Đông Nam có các loại Implant sau:
      + Implant Hàn Quốc: 700 USD/đv
      + Implant Pháp: 850 USD/đv
      + Implant Mỹ: 1.000 USD/đv
      + Implant ETK Active: 1.200 USD/đv (gắn răng liền)
      + Implant NOBELActive: 1.400 USD/đv (gắn răng liền)
      GIẢ SỬ: anh muốn cấy 16 trụ Implant cho cả 2 hàm và chọn Implant giá thấp nhất là Hàn Quốc 700 USD thì tổng chi phí cho 16 Implant đó khoảng 255 triệu đồng (16 x 700$ x 22.800Đ). Ngoài ra anh còn phải làm thêm khoảng 12 cái răng (không nằm trên Implant) để đáp ứng đầy đủ 2 hàm răng. 12 cái răng này nếu anh chọn răng sứ kim loại 1 triệu đồng/răng thì sẽ thêm 12 triệu đồng nữa. TỔNG CỘNG sẽ rơi vào khoảng 267 triệu đồng.
      Ở đây, Nha Khoa đang tư vấn cho mình chi phí thấp nhất đối với 16 trụ Implant cùng với các loại răng sứ giá thấp nhất. Nếu anh chọn Implant khác và răng sứ loại khác thì chi phí cũng sẽ khác.
      Có thời gian anh nên đến trực tiếp để Nha Khoa Đông Nam thăm khám và tư vấn cụ thể, lúc này nha khoa sẽ liệt kê các hạng mục bảng chi phí đối với trường hợp của anh là bao nhiêu nhé.
      Nếu có bất kì thắc mắc nào khác, anh vui lòng liên hệ hotline: 0972.411.411 để được hỗ trợ thêm.
      Trân trọng!