Mất 3 Răng Nên Trồng Răng Bằng Phương Pháp Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

mất 3 răng nên trồng răng bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay?

Mất 3 răng nên trồng răng bằng phương pháp nào? Thông thường mất 3 răng trở lên nguyên nhân chính là do bệnh lý răng miệng nhiều hơn các nguyên nhân khác.

mất 3 răng nên trồng răng bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay?

Thông thường mất 3 răng trở lên nguyên nhân chính là do bệnh lý răng miệng nhiều hơn các nguyên nhân khác. Tìm hiểu nguyên nhân điều trị và trồng răng phục hồi là những điều quan trọng nhất bệnh nhân cần thực hiện để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bản thân. Vậy, khi mất 3 răng nên trồng răng bằng phương pháp nào?

1. Nguyên nhân gây mất 3 răng hoặc nhiều hơn?

– Mất răng là tình trạng khá phổ biến ở nhiều độ tuổi. Nguyên nhân có rât nhiều nhưng chủ yếu là do bệnh lý răng miệng như nha chu, sâu răng… gây ra. Các nguyên nhân do tai nạn gây ra chỉ chiếm tỷ trọng rất ít.

mất 3 răng nên trồng răng bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay 1
Nha chu – Nguyên nhân hàng đầu gây mất răng

Nha chu: nguyên nhân gây mất răng hàng đầu. Vệ sinh răng miệng kém tạo nên mảng bám, vôi răng, đó là nguyên nhân dẫn đến bệnh nha chu. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiếm, chảy máu quanh chân răng, tiếp theo răng lung lay và sẽ rụng mất.

– Sâu răng: Nguyên nhân cũng là do yếu tốt vệ sinh kém gây nên. Các trường hợp sâu răng quá nặng, viêm tủy, vỡ to và lây lan sang các răng bên cạnh không thể phục hồi được phải tiến hành nhổ bỏ.

mất 3 răng nên trồng răng bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay 2
Nhổ răng sâu gây mất răng

– Một số nguyên nhân khác cũng gây mất răng như tuổi tác, tai nạn làm gãy, vỡ mất răng, bệnh lý răng miệng khác hoặc các trường hợp răng mọc lêch lạc được chỉ định phải nhổ…

2. Mất 3 răng nên trồng răng bằng phương pháp nào?

– Có nhiều phương pháp để phục hồi răng khi mất 3 răng như là hàm tháo lắp, làm cầu răng sứ hoặc trồng răng implant. Về cơ bản các phương pháp này đều có thể khôi phục được chức năng ăn nhai và tính thẫm mỹ khá ổn. Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu và điều kiện từng trường hợp mà bệnh nhân có thể lựa chọn giải pháp phù hợp cho mình.

mất 3 răng nên trồng răng bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay 3
Sử dụng hàm tháo lắp khá cồng kềnh và nhiều nhược điểm

– Phương pháp làm hàm tháo lắp: Đây là phương pháp cổ điển và cũng được khá nhiều bệnh nhân cao tuổi lựa chọn do tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện khá nhanh. Tuy nhiên sử dụng hàm tháo lắp có nhược điểm là cồng kềnh, độ bền rất thấp và dễ gây hôi miệng.

– Làm cầu răng sứ: Cách này có ưu điểm là khá gọn, tính thẫm mỹ cao, chi phí hợp lý nhưng nếu làm cầu răng cho 3 răng mất thì lực nhai không đủ, cầu răng yếu và dễ gãy. Cách này vẫn có thể sử dụng nhưng không nên dùng lâu dài vì không bền, thường phải thay mới sau 3, 4 năm sử dụng.

mất 3 răng nên trồng răng bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay 4
Cầu răng sứ quá dài thường yếu và sức nhai không đảm bảo

– Phương pháp trồng răng implant: đây là phương án tốt nhất áp dụng được cho hầu hết các trường hợp mất răng tuy nhiên giải pháp này lại có chi phí khá cao. Trồng răng implant là phương pháp cấy ghép trực tiếp các trụ kim loại titan nguyên chất vào trong xương hàm để thay thế chức năng cho chân răng thật bị mất.

Răng implant có cấu tạo đặc biệt có thể tích hợp hoàn toàn với xương hàm thành một khối thống nhất nên sau khi cấy ghép thành công có khả năng chịu được lực nhai rất lớn, bên cạnh đó quá trình cấy ghép diễn ra độc lập và không ảnh hưởng đến các răng bên cạnh cũng như không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe.

mất 3 răng nên trồng răng bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay 5
Một trường hợp bệnh nhân mất 3 răng được trồng răng implant

Lời kết:

– So sánh từ mọi góc độ độ an toàn, tính thẫm mỹ, sức nhai, độ bền… phương pháp trồng răng implant đều vượt trội hơn hẳn các phương pháp còn lại. Khoa học và thực tế đã chứng minh rất rõ ràng, lựa chọn trồng răng implant để phục hồi răng mất chính là phương pháp tối ưu nhất.

mất 3 răng nên trồng răng bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay 6
Bệnh nhân trồng 3 trụ implant hàm trên

Mất 3 răng nên trồng răng bằng phương pháp nào nào còn phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân vì không phải ai cũng đáp ứng đủ yêu cầu sức khỏe để thực hiện phẩu thuật. Công việc tư vấn giải pháp nào tốt nhất là trách nhiệm của bác sĩ nhưng bệnh nhân là người lựa chọn phương án tối ưu nhất đối với họ. Một giải pháp tốt nhất là giải pháp mang lại sự hài lòng nhất cho bệnh nhân.

liên hệ nha khoaNHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Cơ sở 2: 614 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: (028).7307.7141

Hotline: 0972.411.411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

Comments 2
Add Comment
  • Xin cho tôi hỏi implant 2 hàm, mổi hàm 8 trụ, tổng cộng chi phí bao trọn gói là bao nhiêu vậy ?

• Chào anh,
      Chi phí cấy ghép cho 1 trụ Implant có giá từ khoảng 700USD – 1.400USD (khoảng 16 triệu đồng – 32 triệu đồng). Cụ thể tại Nha Khoa Đông Nam có các loại Implant sau:
      + Implant Hàn Quốc: 700 USD/đv
      + Implant Pháp: 850 USD/đv
      + Implant Mỹ: 1.000 USD/đv
      + Implant ETK Active: 1.200 USD/đv (gắn răng liền)
      + Implant NOBELActive: 1.400 USD/đv (gắn răng liền)
      GIẢ SỬ: anh muốn cấy 16 trụ Implant cho cả 2 hàm và chọn Implant giá thấp nhất là Hàn Quốc 700 USD thì tổng chi phí cho 16 Implant đó khoảng 255 triệu đồng (16 x 700$ x 22.800Đ). Ngoài ra anh còn phải làm thêm khoảng 12 cái răng (không nằm trên Implant) để đáp ứng đầy đủ 2 hàm răng. 12 cái răng này nếu anh chọn răng sứ kim loại 1 triệu đồng/răng thì sẽ thêm 12 triệu đồng nữa. TỔNG CỘNG sẽ rơi vào khoảng 267 triệu đồng.
      Ở đây, Nha Khoa đang tư vấn cho mình chi phí thấp nhất đối với 16 trụ Implant cùng với các loại răng sứ giá thấp nhất. Nếu anh chọn Implant khác và răng sứ loại khác thì chi phí cũng sẽ khác.
      Có thời gian anh nên đến trực tiếp để Nha Khoa Đông Nam thăm khám và tư vấn cụ thể, lúc này nha khoa sẽ liệt kê các hạng mục bảng chi phí đối với trường hợp của anh là bao nhiêu nhé.
      Nếu có bất kì thắc mắc nào khác, anh vui lòng liên hệ hotline: 0972.411.411 để được hỗ trợ thêm.
      Trân trọng!