Bệnh Đau Răng Ở Người Già

bệnh đau răng ở người già

Bệnh đau răng ở người già – Khi về già, sức khỏe của bạn bị suy yếu, và những cơ quan trong cơ thể cũng bắt đầu có dấu hiệu “lão hóa”, trong đó có răng.

bệnh đau răng ở người già

Đau răng là bệnh lý phổ biến ở người lớn tuổi, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của họ. Việc nắm rõ những bệnh răng miệng thường gặp ở người già gây ra hiện tượng đau răng cũng như cách chăm sóc để khắc phục những cơn đau là rất cần thiết, đặc biệt đối với những gia đình có người lớn tuổi.

Bệnh đau răng ở người già

Bệnh sâu răng: thường do vi khuẩn tác động lên thực phẩm tạo ra acid phá hủy cấu trúc răng tạo ra lỗ trên bề mặt. Ở người lớn tuổi, sâu chân răng thường đi kèm với tụt nướu gây đau nhức và khó khăn trong việc ăn uống.

bệnh đau răng ở người già 1Bệnh sâu răng thường gây đau đớn cho người lớn tuổi

Bệnh nha chu: có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân của người già như: gây hôi miệng, làm răng lung lay, mất răng, sức nhai kém dẫn đến kém ăn, thiếu dinh dưỡng, ảnh hưởng đến các bệnh nhiễm khuẩn, tim mạch, nội tiết, hô hấp. Nếu không có sự can thiệp đúng lúc sẽ dẫn đến sự tiêu xương, tiêu dây chằng xung quanh răng, lung lay răng và cuối cùng là mất răng.

bệnh đau răng ở người già 2Bệnh nha chu có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân của người già

Bệnh loạn năng thái dương hàm: đau vùng khớp thái dương hàm, mỏi hàm, cử động hàm dưới bị giới hạn (khó há miệng), có tiếng kêu ở khớp là những biểu hiện của bệnh loạn năng thái dương hàm. Bệnh gây ra những khó chịu, đau đớn cho người già trong việc cử động miệng khi nói chuyện cũng như khi nhai thức ăn.

bệnh đau răng ở người già 3Bệnh loạn năng thái dương hàm gây khó chịu, đau đớn cho người già trong việc nhai thức ăn

Lão hóa răng: quá trình lão hóa gây những biến đổi ở răng bao gồm mòn mặt nhai, tuỷ răng bị xơ teo, giảm mật độ tế bào, tạo ngà thứ cấp, ngà dần bị mất nước, răng giòn dễ mẻ, dễ bị gãy, tụt nướu, giảm tiết nước bọt, chức năng nhai giảm sút…

bệnh đau răng ở người già 4Lão hóa răng gây ra tình trạng đau răng ở người già

Cách chăm sóc để khắc phục những cơn đau răng ở người già

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung các loại rau và trái cây tươi bởi chúng là nguồn cung cấp vitamin cho cơ thể nói chung, cho răng và lợi nói riêng; chúng cũng có tác dụng làm sạch răng sau khi ăn. Không nên ăn những đồ quá nóng hoặc quá lạnh hoặc quá cứng.

bệnh đau răng ở người già 5Chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung các loại rau và trái cây tươi

Vệ sinh răng miệng đúng cách: người cao tuổi nên chải răng mỗi ngày bằng kem đánh răng có fluor ít nhất 2 lần: vào buổi sáng sớm và tối trước khi đi ngủ. Chải răng đúng cách bằng bàn chải mềm khắp các mặt nhai, mặt ngoài và trong răng. Không nên dùng tăm xỉa răng vì dễ gây mòn cổ răng và khi xỉa tăm nên cẩn thận vì khi đâm vào lợi dễ gây viêm lợi, sưng đau, tốt hơn khi muốn làm sạch kẽ răng thì nên dùng chỉ nha khoa.

bệnh đau răng ở người già 6Vệ sinh răng miệng đúng cách

Ngoài ra, người già cần khám răng định kỳ 6 tháng/lần tại nha khoa uy tín để giúp phát hiện sớm các vấn đề răng miệng và được điều trị kịp thời.

bệnh đau răng ở người già 7Thăm khám răng định kỳ tại nha khoa uy tín

Khi đã có tuổi chức năng của mọi cơ quan trong cơ thể con người đều suy yếu đi và nếu không được chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng thì lại càng có hại. Răng là bộ phận suy yếu dễ nhận thấy nhất ở người cao tuổi, do đó cần có chế độ chăm sóc răng miệng thật tốt từ chế độ dinh dưỡng đến việc vệ sinh răng miệng và thăm khám nha khoa.

liên hệ nha khoaNHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Cơ sở 2: 614 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: (028).7307.7141

Hotline: 0927.411.411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

Comments 2
Add Comment
  • Do bị tai nạn mình bị gãy hoàn toàn 1 chiếc răng gần răng cửa. Hiện tại đã gãy được rất lâu rồi. Khoảng 6 năm. Liệu có làm răng mới được nưax không ?

• Chào bạn ThaoVu, răng bị gãy mà còn chân răng còn đủ dài và đủ khỏe thì mình chỉ cần làm răng sứ tạo hình lại răng là được. Trong trường hợp răng bị hư, gãy quá nặng thì mình cần phải nhổ và trồng răng Implant bạn nhé.