Dấu Hiệu Của Bệnh Sâu Răng?

dấu hiệu của bệnh sâu răng

Dấu hiệu của bệnh sâu răng? – Bệnh sâu răng là một bệnh lý nguy hiểm, phát triển một cách thầm lặng. Ở những giai đoạn đầu thường không có dấu hiệu rõ ràng, mọi người vì thế mà khó phát hiện ra mình đang bị sâu răng.

dấu hiệu của bệnh sâu răng

Để phát hiện ra tình trạng sâu răng sớm, hạn chế những tình huống nguy hiểm xảy ra, các bạn hãy cùng tham khảo những dấu hiệu của bệnh sâu răng dưới đây.

Những dấu hiệu của bệnh sâu răng bạn cần biết

Độ nhạy cảm của răng tăng cao

Đây là một trong những dấu hiệu của bệnh sâu răng mới chớm nở. Nhạy cảm với thức ăn lạnh là một dấu hiệu cho thấy răng vẫn chưa bị tấn công hoàn toàn. Một cách để bảo vệ răng khi gặp tình trạng này là trám răng kịp thời. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy răng trở nên nhạy cảm hơn và đau đớn khi ăn đồ nóng, đó là dấu hiệu răng sắp hỏng hoàn toàn.

dau hieu cua benh sau rang
Nhạy cảm với thức ăn lạnh là một dấu hiệu cho thấy răng đã
bắt đầu sâu răng

Xuất hiện những đốm trắng đục trên răng

Trên một chiếc răng khỏe mạnh và bình thường, lớp ngoài cùng của men răng màu trong mờ và có thể nhìn thấy màu ngà bên trong. Những đốm trắng đục này là dấu hiệu đầu tiên của sâu răng, nhưng thường bệnh nhân sẽ không chú ý và bỏ qua dấu hiệu này. Họ không biết rằng quá trình sâu răng đang bắt đầu với việc các vi khuẩn làm mất các khoáng chất, đặc biệt là canxi trong men răng dẫn đến xuất hiện các đốm trắng đục.

dấu hiệu sâu răng
Những đốm trắng đục này là dấu hiệu đầu tiên của sâu răng

Xuất hiện lỗ sâu trên răng làm thức ăn bị giắt vào răng

Đây là một trong những dấu hiệu của bệnh sâu răng biểu hiện thường gặp nhưng mọi người khi có dấu hiệu này không hề hay biết mình đã có thể bị mắc sâu răng. Kể từ lúc sâu răng, vi khuẩn tạo ra các lỗ trên bề mặt răng hoặc hai bên răng thì khoảng cách giữa hai chiếc răng được nới rộng ra, tạo điều kiện thuận lợi để thức ăn thừa kẹt lại những kẽ răng này. Một số người cảm thấy rất khó chịu khi thức ăn lọt vào kẽ răng và thường sử dụng tăm để tác động và vô hình chung đã tự làm trong bóc lớp men răng của mình.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Trám răng bị sâu bao nhiêu tiền

biểu hiện của sâu răng
Lỗ sâu là một trong những biểu hiện thường gặp

Răng bị sẫm màu

Đây là biểu hiện cho thấy răng đang gặp vấn đề về dinh dưỡng, do không được nuôi dưỡng bằng các chất cần thiết từ tủy. Sâu răng chính là một trong những nguyên nhân gây ra sự rối loạn trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho răng. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, răng có thể rụng vì thiếu dinh dưỡng.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Làm răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu

cách nhận biết sâu răng
Sâu răng chính là một trong những nguyên nhân gây ra sự rối loạn
trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho răng

Một số răng mất đi khả năng nhai

Khi sâu răng ăn dần đến tủy và mô quanh chóp răng bắt đầu hình thành mủ. Điều này làm cho một số người cảm thấy đau khi nhai ở những vị trí răng gặp tình trạng trên.

triệu chứng của bệnh sâu răng
Cảm giác đau xuất hiện khi nhai ở những vị trí răng gặp tình trạng sâu

Chảy máu khi đánh răng

Nếu một lỗ sâu răng nằm ở giữa hai răng làm cho các mô nướu phát triển tràn ra bên ngoài. Khi đánh răng, những mô nướu này bị tổn thương và chảy máu.

dấu hiệu của sâu răng
Khi đánh răng, những mô nướu này bị tổn thương và chảy máu

Tróc hoặc rạn nứt răng

Nếu bạn thấy răng bị sứt mẻ khi cắn hoặc nhai cái gì không quá cứng, đó có thể là một dấu hiệu của sâu răng. Do cấu trúc của men và ngà răng (men là lớp ngoài, ngà là lớp trong), nên khi răng bị sâu đến lớp ngà, nó sẽ làm tróc hoặc làm rạn nứt lớp men răng.

dau hieu cua benh sau rang
Nếu bạn thấy răng bị sứt mẻ khi cắn hoặc nhai đó có thể là
một dấu hiệu của sâu răng

Hơi thở có mùi

Thức ăn bị mắc kẹt giữa các kẽ răng nếu không được loại bỏ đúng cách có thể tạo nên mùi hôi trong hơi thở.

dau hieu cua benh sau rang 8
Thức ăn bị mắc kẹt giữa các kẽ răng sâu có thể tạo nên
mùi hôi trong hơi thở

Nướu bị sưng và có mủ

Khi sâu răng ăn đến tủy và sau đó tạo ảnh hưởng đến các mô xung quanh tạo ra mủ. Điều này có thể gây ra sưng ở nướu răng và phải điều trị ngay lập tức nếu không muốn thấy những biến chứng nguy hiểm.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Những vấn để thường gặp khi trị sâu răng

dấu hiệu sâu răng
Khi sâu răng ăn đến tủy và sau đó tạo ảnh hưởng đến các mô
xung quanh tạo ra mủ

Khi thấy răng miệng xuất hiện những dấu hiệu của bệnh sâu răng bên trên, bạn không nên coi thường mà cần thăm khám nha sỹ để có chỉ định điều trị cụ thể nhất. Việc điều trị càng sớm thì hiệu quả càng cao và có thể bảo tồn tối đa được răng thật. Trong một số trường hợp do tình trạng sâu quá nặng, vết sâu lan xuống tủy dẫn tới viêm tủy, thậm chí viêm xương ổ răng, áp xe cả các răng kế cận, răng phải nhổ bỏ là điều không tránh khỏi.

liên hệ nha khoaNHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM