Điều Trị Nhức Răng Cho Bà Bầu

điều trị nhức răng cho bà bầu

Điều trị nhức răng cho bà bầu – Nhức răng là tình trạng nhiều bà bầu gặp phải trong thai kỳ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu bà bầu bị nhức răng, cần xử lý đúng cách để không ảnh hưởng tới thai nhi.

điều trị nhức răng cho bà bầu

Bài viết sau đây sẽ cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho các bạn, qua đó các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về điều trị nhức răng cho bà bầu.

Nguyên nhân gây nhức răng co bà bầu

Hiện tượng nhức răng ở bà bầu do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng chủ yếu do hai yếu tố cơ bản là:

1. Bệnh lý sâu răng

Đây được coi là nguyên nhân cơ bản nhất gây nên hiện tượng nhức răng ở bà bầu mà nguyên nhân cụ thể là do các mảng bám thức ăn tồn tại trên răng, lâu ngày không được làm sạch. Các vi khuẩn sẽ tích tụ trên mảng bám cao răng tác dụng vào chất đường tạo ra các enzim, axit phá hủy cấu trúc răng. Ban đầu, có thể bạn không nhận thấy dấu hiệu gì nhưng khi xuất hiện lỗ sâu thì tình trạng sâu răng đã trở nên nghiêm trọng hơn.

điều trị nhức răng cho bà bầu 1
Nhức răng do bị sâu răng

Cơn đau có thể âm ỉ, dai dẳng nhưng cũng có khi đau dữ dội và buốt nhói lên tận óc nếu như vết sâu xâm lấn đến buồng tủy và gây nên tình trạng viêm tủy.

2. Bệnh lý viêm nướu

Trong giai đoạn mang thai cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi đặc biệt là gia tăng nội tiết tố, cơ thể sản xuất nhiều estrogen và progesterone. Cùng với sự tác động lớn của hooc-mon, chảy máu chân răng và sưng tấy nướu răng nên dễ khiến vi khuẩn tấn công. Lâu ngày nếu không được điều trị thì hiện tượng tụt nướu hoặc nguy cơ phát triển thành viêm nha chu dẫn đến tiêu xương là hoàn toàn có thể xảy ra.

điều trị nhức răng cho bà bầu 2
Nhức răng do viêm nướu

Ngoài ra việc vệ sinh răng miệng không tốt và sử dụng nhiều đồ ngọt cũng là nguyên nhân khiến cho các mảng bám tích và là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát sinh và gây bệnh.

Điều trị nhức răng cho bà bầu ?

Việc điều trị nhức răng cần căn cứ vào nguyên nhân cụ thể của tình trạng này mà cơ bản cần có sự thăm khám của nha sỹ mới xác định được và có chỉ định tốt nhất. Thông thường, cách điều trị cơ bản được tiến hành:

– Đối với răng sâu: thì có thể tiến hành nạo sạch vết sâu, sau đó thực hiện hàn trám để trám bít chỗ răng sâu, tạo hình những chỗ răng bị tổn thương vỡ mẻ. Phương pháp này khá đơn giản và có thể hoàn tất chỉ sau 15-20 phút thao tác.

điều trị nhức răng cho bà bầu 3
Bà bầu cần điều trị nhức răng theo chỉ định của bác sĩ nha khoa là tốt nhất

– Đối với viêm nướu: Việc điều trị được tiến hành đầu tiên với việc làm sạch cao răng, xử lý bề mặt gốc răng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh. Bạn cũng có thể điều trị với một số loại thuốc giảm đau và kháng sinh nhưng cần có sự chỉ định cụ thể của bác sỹ mà không thể tùy tiện sử dụng.

Như vậy, để an toàn và có sức khỏe răng miệng tốt, thai nhi khỏe mạnh thì các mẹ nên biết cách giữ gìn và chăm sóc răng một cách tốt nhất, sẽ không xảy ra tình trạng nhức răng. Để điều trị nhức răng cho bà bầu, các bà mẹ nên chải răng bằng bàn chải lông mềm tránh tổn hại nướu răng và chải răng ngay sau khi ăn, dùng chỉ nha khoa, ngậm nước muối ấm. Đặc biệt các bà bầu nên đi khám răng định kỳ để lấy sạch vôi răng, nếu mắc các bệnh răng miệng khác thì nên điều trị ngay dứt điểm, không tạo cơ hội cho các bệnh về răng miệng phát tác làm đau nhức răng, gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

liên hệ nha khoaNHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM