Nguyên nhân và cách trị đau răng cấp tốc

nguyên nhân và cách điều trị đau răng cấp tốc

Đau răng có nhiều nguyên nhân có thể do sâu răng, viêm nướu, nghiêm trọng là viêm tủy bắt buộc phải nhổ bỏ răng nếu không muốn lây lan sang các răng khác. Khi đó cần tìm hiểu nguyên nhân và cách trị đau răng cấp tốc sau.

nguyên nhân và cách điều trị đau răng cấp tốc
(Nguyên nhân và cách trị đau răng cấp tốc hiệu quả)

Nguyên nhân và cách trị đau răng cấp tốc

1. Ở trẻ em

Thức ăn và đồ uống có đường là nguyên nhân chủ yếu gây ra sâu răng, dẫn đến tình trạng đau răng ở trẻ em. Một chiếc răng sâu nhỏ bé trong miệng cũng khiến trẻ mất ngủ, biếng ăn, ôm miệng đau đớn làm phụ huynh lo lắng.

nguyên nhân và cách điều trị đau răng cấp tốc 1
(Đồ ăn có đường là nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ)

Để điều trị hiệu quả đau răng cấp tốc thì Ba Mẹ nên đưa trẻ đến Nha Khoa để kiểm tra tình trạng sâu răng, điều trị bằng nhổ răng hoặc trám. Cần tránh nhổ răng tại nhà có thể làm tổn thương đến nướu, trẻ bị đau nhiều hơn và sẽ ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn sau này.

Ngoài ra, một số trường hợp trẻ sẽ bị đau nhức khi mọc răng vĩnh viễn hoặc mọc răng khôn, thường thì cơn đau sẽ nhanh hết, nhưng nếu cơn đau kéo dài thì bạn nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ đế có biện pháp khắc phục nhanh chóng.

nguyên nhân và cách điều trị đau răng cấp tốc
(Nhổ răng sữa cho trẻ em miễn phí tại Nha Khoa Đông Nam)

2. Ở người lớn

Các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm tủy, răng khôn mọc ngầm, mọc lệch,…đều có thể gây nên đau nhức răng. Tùy theo nguyên nhân mà có hướng điều trị cấp tốc chỉ trong 1 hoặc vài lần đến Nha Khoa:

– Răng bị sâu do chế độ ăn uống và vệ sinh chưa tốt thì trám răng bằng vật liệu Nha Khoa chuyên dụng là cần thiết, cần thiết phải bọc sứ thẩm mỹ bảo vệ răng thật nếu mức độ tổn thương nặng dẫn đến viêm tủy răng.

nguyên nhân và cách điều trị đau răng cấp tốc 3
(Trám răng bằng Composite)

– Viêm nướu, viêm nha chu: nhẹ thì cần phải vệ sinh, cạo vôi và mảng bảm trên răng. Trường hợp nghiêm trọng dẫn đến mất răng thì sau khi vệ sinh và nhổ răng thì nên tiến hành cấy ghép răng Implant cố định để không xảy ra tình trạng tiêu xương làm xô lệch các răng kế cận.

nguyên nhân và cách điều trị đau răng cấp tốc 4
(Cạo vôi nha chu tại Nha Khoa Đông Nam)

Răng khôn mọc ngầm, răng khôn mọc lệch gây viêm nướu, lợi trùm thì nhổ răng là điều cần thiết nếu không muốn ảnh hưởng, xâm lấn tới các răng bên cạnh.

nguyên nhân và cách điều trị đau răng cấp tốc 5
(Nhổ răng khôn hàm dưới mọc ngầm)

– Răng bị tét hoặc bị nứt, răng bị hở cổ chân răng cũng là nguyên nhân gây đau nhức răng. Khi đó tùy vào mức độ hư, gãy vỡ của răng mà tiến hành điều trị bằng phương pháp thích hợp.

+ Răng bị nứt, mẻ vỡ nhẹ, chưa ảnh hưởng sâu vào tủy răng và chân răng còn khỏe thì tiến hành bọc sứ thẩm mỹ bảo vệ răng thật.

nguyên nhân và cách điều trị đau răng cấp tốc 6
(Bọc sứ thẩm mỹ cho răng bị nhiễm kháng sinh)

+ Răng bị vỡ nặng ảnh hưởng đến chân răng, viêm tủy nặng thì phải nhổ răng và trồng răng mới cố định ngay tại vị trí đó. Nếu để lâu ngày mà không trồng răng thay thế thì sẽ dẫn đến tình trạng teo nướu và xô lệch răng làm sai khớp cắn, ăn nhai không tốt.

nguyên nhân và cách điều trị đau răng cấp tốc 7
(Cấy răng Implant cố định khôi phục ăn nhai như răng thật)

Nha Khoa Đông Nam tự hào với hơn 13 năm hoạt động, điều trị thành công cho hàng ngàn ca cấy ghép Implant và phục hình răng sứ. Nha Khoa tự hào là một Nha Khoa hàng đầu TPHCM chữa trị với mục tiêu điều trị hoàn hảo và giảm thiếu tối đa những cơn đau mà quá trình mang lại.

nguyên nhân và cách điều trị đau răng cấp tốc 8
(Nha Khoa Đông Nam)

Nhờ vào đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệm tay nghề tao và luôn không ngừng nâng cao kỹ năng cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất trong các Nha Khoa TPHCM, sẽ mang đến cho bệnh nhân những trải nghiệm điều trị bài bản và chuyên nghiệp.

nguyên nhân và cách điều trị đau răng cấp tốc 9
(Trang bị máy CT 3D tiên tiến nhất hiện nay)

Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số biện pháp giảm đau tại nhà hiệu quả như dùng tỏi, gừng, chườm đá, dùng trà xanh, khoai tây,… Tuy nhiên, cần phải nhanh chóng đến Nha Khoa để điều trị tránh trường hợp đau nhức răng kéo dài ảnh hưởng đến hàm làm khó ăn nhai và giao tiếp.

Xác định nguyên nhân và cách trị đau răng cấp tốc để thực hiện phương án điều trị thích hợp nhất cho mỗi người. Để tránh điều trị tại nhà không chấm dứt hoàn toàn được nguyên nhân gây bệnh thì bạn nên liên hệ ngay với chúng tôi qua số 0927 411 411 để được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

liên hệ nha khoaNHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM