Vì Sao Bị Đau Nướu Răng? Làm Sao Để Hết Bị Đau?

Vì sao bị đau nướu răng

Vì sao bị đau nướu răng và làm sao để hết bị đau mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe là vấn đề nhiều người gặp phải.

Vì sao bị đau nướu răngMột trong những vấn đề răng miệng mà chúng ta thường hay gặp phải đó là hiện tượng nướu răng bị đau nhức thường xuyên, có thể bị sưng tấy làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Vậy vì sao bị đau nướu răng? Làm sao để hết bị đau? Mọi người hãy cùng Nha Khoa Đông Nam tìm hiểu rõ hơn để trả lời cho những thắc mắc này nhé.

Vì sao bị đau nướu răng?

Bị đau nướu răng hay còn được gọi với tên quen thuộc đó là tình trạng viêm nướu, đây là tình trạng mô nướu răng của chúng ta bị viêm nhiễm do tác động của vi khuẩn, khiến nướu răng bị sưng đỏ và luôn có cảm giác đau nhức khó chịu. Đây là giai đoạn đầu trong chuỗi triệu chứng của bệnh viêm nha chu nguy hiểm, có thể gây mất răng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe có thể.

Vì sao bị đau nướu răng 1
(Bị đau nướu răng hay còn gọi là bệnh viêm nướu)

Vì sao bị đau nướu răng thì thông thường, bệnh xuất phát từ các nguyên nhân chính đó là mảng bám vôi răng, và một số lý do khác như sau:

– Việc vệ sinh răng miệng hàng ngày không đúng cách: việc vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mảng bám còn sót lại trong các kẽ răng lâu ngày vôi hóa tạo thành vôi răng – là nơi cư ngụ của tất cả các vi khuẩn, vi khuẩn từ đó mà cấp số nhân lên hàng loạt, viêm nướu và các bệnh về răng miệng khác là điều không thể tránh khỏi.

– Hệ miễn dịch suy yếu: Dối với một số người có hệ miễn dịch bị suy yếu do yếu tố gen, bệnh tật sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm nướu nhiều hơn người bình thường.

Vì sao bị đau nướu răng 2
(Vôi răng là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đau nướu)

– Hút thuốc: Trong thuốc lá có tới hơn 4000 chất độc hại không những ảnh hưởng tới phổi mà còn gây nên những bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm lợi.

– Thói quen ăn uống không hợp lý: ăn nhiều thực phẩm có tính ngọt, có chất kết dính là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh về răng miệng nhiều nhất, trong đó có viêm gây đau nướu. Chất đường trong đồ ngọt là nguồn “thức ăn” dồi dào của vi khuẩn, chất dính trong những đồ ăn như các loại kẹo sẽ khiến cho mảng bám dễ dàng hình thành trên răng.

Vì sao bị đau nướu răng 3
(Do chế độ ăn uống không hợp lý)

Làm sao để hết bị đau nướu răng?

Thực tế cho thấy, bệnh đau nướu răng hay viêm nướu răng nếu nhận định sớm ngay từ ban đầu và có các khắc phục thì việc điều trị rất dễ dàng và nhanh chóng mà không hề tốn nhiều phí phí. Vậy làm sao để hết bị đau nướu răng thì các bạn cần lưu ý thực hiện:

– Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: chải răng đúng cách theo khoa học, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng, giúp loại bỏ mảng bám vi khuẩn còn sót lại trên răng. Súc miệng nước muối nhiều lần trong ngày để giúp giảm đau, giảm sưng và cải thiện bệnh viêm nướu răng.

– Tới cơ sở nha khoa để thăm khám răng miệng và cạo vôi răng: vôi răng bám rất cứng chắc vào răng nên chúng ta không thể làm sạch nó tại nhà được. Cách duy nhất để loại bỏ vôi răng là bạn nên tới nha khoa để được bác sĩ sử dụng những dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ hết mảng bám, vôi răng chứa vi khuẩn ở trên bề mặt răng, dướu nướu.

Vì sao bị đau nướu răng 4
(Thực hiện cạo vôi răng để khắc phục bệnh đau nướu, viêm nướu răng)

Đừng để đến khi nhận thấy răng có vấn đề chúng ta mới tiến hành điều trị, hãy có cách phòng bệnh ngay từ ban đầu để hàm răng của chúng ta luôn khỏe mạnh nhất. Và để phòng bệnh bị đau nướu răng, viêm nướu thì theo các chuyên gia, các bạn nên thực hiện cạo vôi răng định kỳ tại nha khoa 3 – 6 tháng/ lần cũng như các bác sĩ có thể phát hiện và điều trị sớm những bệnh lý răng miệng nếu có.

Tại Nha Khoa Đông Nam, cạo vôi răng bằng máy cạo vôi siêu âm hiện đại hàng đầu hiện nay, với nhiều ưu điểm vượt trội như:

– Tầng số sóng siêu âm được điều chỉnh tùy theo mức độ vôi răng sẽ làm cho quá trình cạo vôi diễn ra êm ái, không ê buốt hay đau nhức như phương pháp truyền thống.

– Các mảng bám được lấy sạch một cách hoàn toàn dù là ở vị trí sâu dưới nướu nhất.

– Không làm ảnh hưởng đến mô nướu răng xung quanh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bệnh nhân.

– Khả năng kháng vôi được kéo dài hơn.

Khi cạo vôi răng xong, bác sĩ Nha Khoa Đông Nam sẽ thực hiện đánh bóng bề mặt răng để răng được sáng bóng, thẩm mỹ hơn.

VIDEO CLIP CẠO VÔI RĂNG TẠI NHA KHOA ĐÔNG NAM

Với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm; kết hợp với hệ thống trang thiết bị, công nghệ hiện đại, với đầy đủ tất cả các dịch vụ làm răng khác nhau, Nha Khoa Đông Nam là một địa chỉ nha khoa uy tín và tốt nhất mà mọi người có thể tin tưởng lựa chọn.

Trên đây là nhưng thông tin về vấn đề vì sao bị đau nướu răng và làm sao để hết bị đau, hy vọng các bạn đã có thêm được những kiến thức cần thiết về vấn đề chăm sóc răng miệng cho mình. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc có nhu cầu cạo vôi răng, hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0927.411.411 hoặc đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

liên hệ nha khoaNHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Cơ sở 2: 614 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: (028).7307.7141

Hotline: 0927.411.411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

Comments 2
Add Comment
  • Do bị tai nạn mình bị gãy hoàn toàn 1 chiếc răng gần răng cửa. Hiện tại đã gãy được rất lâu rồi. Khoảng 6 năm. Liệu có làm răng mới được nưax không ?

• Chào bạn ThaoVu, răng bị gãy mà còn chân răng còn đủ dài và đủ khỏe thì mình chỉ cần làm răng sứ tạo hình lại răng là được. Trong trường hợp răng bị hư, gãy quá nặng thì mình cần phải nhổ và trồng răng Implant bạn nhé.