Có Phải Răng Bị Lung Lay Là Do Chữa Tủy

có phải răng bị lung lay là do chữa tủy

Có phải răng bị lung lay là do chữa tủy – Chữa tủy là một trong những biện pháp điều trị nhội nha nhằm mục đích bảo tồn răng thật tránh khỏi tình trạng phải nhổ bỏ răng đi khi răng chẳng may bị viêm tủy.

có phải răng bị lung lay là do chữa tủyCó phải răng bị lung lay là do chữa tủy

Tuy nhiên, có một số trường hợp lo lắng thắc mắc răng sau khi chữa tủy thì răng lại có hiện tượng bị lung lay. Vậy thực hư chuyện này như thế nào? Có phải răng bị lung lay là do chữa tủy không?

Vì sao phải chữa tủy răng?

Việc chữa tủy răng nhằm mục đích là lấy hết được tủy răng bị viêm ra khỏi toàn bộ hệ thống ống tủy và hàn trám bù đầy đủ chất hàn vào hệ thống ống tủy đó để bảo tồn răng, giữ lại răng thực hiện chức năng ăn nhai mà không còn triệu chứng đau đớn của viêm tủy răng.

có phải răng bị lung lay là do chữa tủy 1
(Chữa tủy khi tủy bị viêm)

Vì tủy răng không có khả năng tự lành, nếu không được chữa trị đúng cách và triệt để thì tình trạng nhiễm trùng sẽ lan rộng làm xương quanh răng bị thoái hoá tiêu đi và răng có thể bị rụng. Cơn đau thường nặng hơn đến khi người ta bắt buộc phải tìm đến nha khoa tốt nhất để điều trị.

Thường cách duy nhất là nhổ răng, nhưng điều đó làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh. Mặc dù việc nhổ răng thì đơn giản nhưng phải thay một răng giả vào vị trí vừa mất có thể cần tốn kém hơn so với việc điều trị tủy. Chữa tủy răng sẽ giúp giữa lại răng thật của bạn.

có phải răng bị lung lay là do chữa tủy
(Điều trị tủy răng sẽ giúp bảo tồn được răng thật)

Chữa tủy răng thường được bác sĩ chỉ định cho các trường hợp:

– Có thể do sâu răng làm nhiễm trùng tủy, có triệu chứng như: Đau nhức dữ dội, sưng, răng lung lay.

– Có thể do chấn thương, do tai nạn, gẫy răng lộ tủy hoặc do chấn thương khớp cắn.

– Viêm khớp răng.

Có phải răng bị lung lay là do chữa tủy?

Thông thường, sau khi chữa tủy thì phần viêm nhiễm đã được lấy sạch đi, nướu lại ôm sát chân răng thì răng sẽ không còn bị lung lay. Bởi viêm nha chu nhẹ mà chưa tiêu xương ổ răng hoặc tiêu ít thì sau khi điều trị xong, xương sẽ tự bù lại làm cho răng sẽ trở nên cứng chắc hơn nhiều so với ban đầu.

có phải răng bị lung lay là do chữa tủy 3
(Nếu răng bị lung lay thì chữa tủy sẽ chấm dứt hiện tượng này)

Tuy nhiên, nếu có tình trạng sau khi chữa tủy mà răng bị lung lay có thể do phần tủy bị viêm của chiếc răng đó chưa được bác sĩ điều trị triệt để, khiến cho bệnh viêm tủy tái phát làm ổ mũ dưới chân răng và khiến cho vùng xương hàm xung quanh dần bị tiêu đi, chân răng bị lộ ra và làm cho những chiếc răng này bị lung lay. Nếu không điều trị kịp thời thì mất răng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

có phải răng bị lung lay là do chữa tủy 4
(Chữa tủy răng không sạch gây ra viêm nhiễm chân răng khiến răng lung lay)

Vì vậy, để tránh tình trạng chữa tủy không triệt để gây ra những bệnh lý răng miệng khác khiến răng bị ảnh hưởng và lung lay thì các bạn nên tìm cho mình một đại chỉ nha khoa chữa tủy răng uy tín và an toàn nhất để thực hiện.

liên hệ nha khoaNHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM