Bệnh viêm lợi có nguy hiểm không?

benh viem loi co nguy hiem khong

Bệnh viêm lợi có nguy hiểm không? Khi bạn đánh răng và nhận thấy rằng lợi của mình có một chút sưng đỏ và thậm chí là chảy máu chân răng thì có thể bạn đã bị viêm lợi rồi đấy. Hiện nay, ở nước ta có trên 90% dân số bị các bệnh răng miệng và bệnh viêm lợi là bệnh khá phổ biến trong số các bệnh này. Vậy bệnh viêm lợi có nguy hiểm không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

benh viem loi co nguy hiem khong

Bệnh viêm lợi có nguy hiểm không

Bệnh viêm lợi phần lớn không gây đau, người bệnh phải để ý thật kỹ mới biết mình bị viêm lợi vì các diễn biến thường diễn ra âm thầm. Tuy nhiên, bệnh viêm lợi khi đã trở nặng thì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe răng miệng và toàn thân của người bệnh.

Ảnh hưởng xấu đến răng miệng: Bệnh viêm lợi nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe răng miệng như:

Viêm lợi nặng dẫn đến viêm nha chu, một trường hợp nghiêm trọng của bệnh nướu răng có thể gây ra hiện tượng mất răng, ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

benh viem loi co nguy hiem khong 1
Viêm lợi nặng dẫn đến viêm nha chu

Và thật không may, bệnh nha chu chưa phải là hệ lụy tồi tệ nhất của bệnh viêm lợi, viêm lợi hoại tử cấp tính còn tồi tệ hơn. Việc này đồng nghĩa với việc các mô răng bị chết đi và gây ra các vết lở loét trên bề mặt nướu. Hiện tượng này bị gây ra bởi sự tích tụ các mảng bám quá mức dẫn đến gia tăng vi khuẩn có hại trong miệng.

benh viem loi co nguy hiem khong 2
Bệnh viêm lợi có thể dẫn đến viêm lợi hoại tử cấp tính

Bên cạnh đó, hơi thở có mùi hôi khó chịu từ bệnh viêm lợi cũng làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người bệnh khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp.

benh viem loi co nguy hiem khong 3
Hơi thở có mùi hôi khó chịu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống

Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng viêm lợi răng có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Vi khuẩn viêm nướu và nha chu có thể dễ dàng vào máu và gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho các cơ quan khác trong cơ thể. Danh sách các nguy hại tiềm ẩn về sức khỏe do vi khuẩn này có thể gây ra là rất dài, có thể kể đến tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim, bệnh tim, bệnh mất trí nhớ, viêm khớp dạng thấp và bệnh phổi. phụ nữ mang thai sinh non, trẻ thiếu cân.

benh viem loi co nguy hiem khong 4
Viêm lợi răng có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh

Rõ ràng với ảnh hưởng xấu về răng miệng gây mất thẩm mỹ và các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe mà bệnh viêm lợi khi trở nặng có thể gây ra thì người bệnh không thể chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa và chữa trị. Để phòng ngừa bệnh viêm lợi, chúng ta nên chú ý giữ gìn vệ sinh răng miệng đúng cách và định kỳ 3-6 tháng đến khám tại các phòng chuyên khoa răng hàm mặt để kiểm tra sức khỏe răng miệng và cạo vôi răng nếu cần thiết.

liên hệ nha khoaNHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM