Chữa Bệnh Viêm Nướu Tại Nha Khoa Chỉ Với 300.000đ

chữa bệnh viêm nướu tại nha khoa -1

Chữa bệnh viêm nướu là kiểm soát viêm nhiễm, ngăn ngừa và hạn chế sự tiến triển của bệnh. Trường hợp đã được bác sĩ khám và kê đơn bao gồm thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm giảm phù nề và vitamin để tăng cường sức đề kháng.

Nướu răng khỏe mạnh là nướu răng chắc và có màu hồng nhạt. Nếu nướu răng sưng húp, nâu sẫm đỏ và dễ chảy máu, có thể có viêm nướu. Bệnh viêm nướu ít khi đau đớn, thời gian đầu người mắc bệnh có thể sẽ không biết. Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm nướu có thể được nhận biết như: nướu răng chảy máu một cách dễ dàng khi dùng bàn chải hoặc dùng chỉ nha khoa, đôi khi được xem như đỏ hoặc hồng trên bàn chải hay chỉ nha khoa.

Nếu nướu bị viêm, ta sẽ thấy một hoặc nhiều dấu hiệu sau:

chữa bệnh viêm nướu tại nha khoa -2Dấu hiệu bệnh viêm nướu

• Nướu đổi màu so với bình thường (hoặc đỏ thẫm, hoặc tím thẫm).

• Nướu sưng lớn hơn bình thường.

• Dễ dàng chảy máu khi chải răng.

• Trường hợp nặng có thể chảy máu tự phát (phát hiện trễ).

• Cảm giác hơi khó chịu.

Hầu hết các bác sĩ nha khoa uy tín khuyên nên kiểm tra thường xuyên để xác định viêm nướu răng, sâu răng trước khi chúng gây ra triệu chứng phiền hà và dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn.

Biến chứng do viêm nướu gây ra:

Nếu không điều trị viêm nướu có thể tiến triển đến bệnh nướu răng, lây lan đến các mô cơ và xương (nha chu), một tình trạng nghiêm trọng hơn nhiều có thể dẫn đến mất răng.

chữa bệnh viêm nướu tại nha khoa -3Bệnh viêm nướu nặng có thể dẫn đến nha chu gây mất răng

Nha chu và sức khỏe răng miệng kém nói chung cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể theo những cách không hoàn toàn hiểu rõ. Nghiên cứu liên kết nha chu làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc bệnh phổi. Và những phụ nữ bị nha chu có thể có nhiều khả năng sinh em bé sinh non hoặc trẻ sơ sinh có cân nặng lúc sinh thấp hơn là phụ nữ với nướu răng khỏe mạnh. Mặc dù cần thêm nghiên cứu, các nghiên cứu này nêu bật tầm quan trọng của việc chăm sóc răng và nướu.

ĐIỀU TRỊ VIÊM NƯỚU CHỈ VỚI 300.000Đ

Điều trị bệnh viêm nướu là kiểm soát viêm nhiễm, ngăn ngừa và hạn chế sự tiến triển của bệnh. Trường hợp đã được bác sĩ khám và kê đơn bao gồm thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm giảm phù nề và vitamin để tăng cường sức đề kháng chống chảy máu răng lợi và đã hết đau, nhưng còn sưng thì cứ yên tâm, các triệu chứng sẽ giảm dần.

chữa bệnh viêm nướu tại nha khoa -5Nếu nhẹ có thể chữa khỏi bệnh viêm nướu bằng thuốc

Vấn đề không phải chỉ dùng thuốc mà cần phải biết cách chăm sóc răng miệng tại nhà bằng cách ăn uống đủ chất, vệ sinh răng miệng tốt là yếu tố rất quan trọng trong điều trị. Sử dụng các loại nước súc miệng chống vi khuẩn như nước muối loãng hoặc các loại nước súc miệng có bán tại các hiệu thuốc. Chấm lợi viêm bằng metrodenta…

Tại Nha Khoa Đông Nam, chi phí điều trị viêm nướu là 300.000đ. Khi đi khám, bạn đừng quên báo với bác sĩ nha khoa những thay đổi về sức khỏe chung, các thứ thuốc mà mình đang sử dụng như thuốc tránh thai, chống trầm cảm, tim mạch… vì chúng có thể tác động đến sức khỏe răng miệng.

chữa bệnh viêm nướu tại nha khoa -4Bệnh nhân điều trị Viêm Nướu tại Nha Khoa Đông Nam

Hơn nữa, để phòng bệnh cần dùng bàn chải mềm, thường xuyên lấy cao răng, đánh bóng mặt răng, loại bỏ những yếu tố gây tích tụ mảng bám răng bằng cách đánh răng, xỉa răng bằng chỉ nha khoa. Khám nha khoa 6 tháng một lần.

HÃY LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC KHÁM VÀ TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

NHA KHOA ĐÔNG NAM