Trám Răng Có Đau Không?

trám răng có đau không

Trám răng có đau không? Kỹ thuật trám răng khá đơn giản, không can thiệp sâu tới mô răng hay mô mềm nên căn bản là không gây đau. Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau để có lời giải đáp:

trám răng có đau không

Tuy nhiên theo tâm lý chung của đa số bệnh nhân khi điều trị nha khoa, vẫn có nhiều thắc mắc, e ngại rằng trám răng có đau không. Hãy cùng theo dõi chi tiết ở phần lý giải bên dưới để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi trám răng có đau không nhé!

Trám răng có đau không?

* Trong quá trình trám răng:

Nếu chỉ trám răng sứt vỡ nhẹ thì việc trám răng diễn ra hoàn toàn nhẹ nhàng và không gây bất kỳ đau nhức gì.

tram rang co dau khong 1
Trám răng sứt vỡ nhẹ thì không gây bất kỳ đau nhức gì.

Tuy nhiên, với trường hợp răng bị sâu thì trước tiên bệnh nhân cần phải điều trị răng sâu trước. Việc điều trị răng sâu nếu ở thể nhẹ bác sĩ chỉ cần nạo vết sâu, thủ thuật nạo răng sâu đơn giản và được thực hiện nhanh chóng lại được hỗ trợ gây tê tại chỗ nên trong khi thực hiện bạn sẽ thấy hết sức thoải mái.

tram rang co dau khong 2
Trường hợp răng bị sâu thì trước tiên phải nạo vết sâu

Trường hợp sâu răng nặng đã ảnh hưởng đến tủy thì cần phải điều trị sâu hơn là lấy tủy. Việc lấy tủy sẽ mất nhiều thời gian hơn, tuy nhiên bệnh nhân sẽ được gây tê trong quá trình điều trị nên sẽ không bị đau nhức trong quá trình thực hiện.

tram rang co dau khong 3
Trường hợp sâu răng nặng đã ảnh hưởng đến tủy thì cần phải lấy tủy

* Sau khi trám răng

Thông thường sau khi trám răng bệnh nhân sẽ không cảm thấy ê buốt hay bất cứ đau nhức gì. Tuy nhiên trong một số tình huống đặc biệt phải nạo sâu răng hay điều trị viêm tủy răng thì mức độ ảnh hưởng đến mô răng cao, người bệnh có thể gặp cảm giác đau nhức, ê buốt sau khi trám. Khi đó, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau nên bạn không phải lo lắng nhiều. Sau trám răng vài ngày người bệnh sẽ không còn thấy cảm giác ê ẩm nữa, có thể ăn uống bình thường.

tram rang co dau khong 4

Đề phòng đau nhức, ê buốt răng sau khi trám

– Chọn lựa trung tâm nha khoa uy tín. Đây là điều đặc biệt quan trọng vì những cơn đau bất thường xảy đến hầu hết đều là hậu quả của việc bác sỹ thăm khám cũng như điều trị không kỹ càng. Bên cạnh đó, trang thiết bị không hiện đại và sơ sài, sử dụng thuốc cũng như chất liệu làm đầy không chất lượng cũng để lại hệ lụy không nhỏ.

tram rang co dau khong 5
Chọn lựa trung tâm nha khoa uy tín khi trám răng

– Tránh các loại thức ăn quá nóng, quá lạnh và thức ăn cứng sau khi trám răng.

– Chải răng với thuốc đánh răng dành cho răng nhạy cảm

– Sử dụng thuốc giảm đau nếu bạn là người không thể chịu được đau.

liên hệ nha khoaNHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM