Trám Răng mất bao lâu thời gian?

trám răng mất thời gian bao lâu

Trám răng mất thời gian bao lâu? Trám răng hiện nay là một giải pháp hoàn hảo giúp phục hồi răng về cả phương diện chức năng và thẩm mỹ, tuy nhiên đây cũng là kỹ thuật tương đối phức tạp vì có yêu cầu cao ở người bác sĩ sự tỉ mỉ, khéo tay thì miếng trám mới mang tính thẩm mỹ và đạt hiệu quả tốt như mong muốn. Vậy trám răng mất thời gian bao lâu để hoàn thành?

trám răng mất thời gian bao lâu

Trám răng mất thời gian bao lâu?

Trám răng sâu hay trám răng mẻ còn tùy thuộc vào mức độ sâu và mẻ của răng để có thể trả lời chính xác cho câu hỏi trám răng mất thời gian bao lâu.

Thông thường thời gian trám răng chỉ mất khoảng 15-20 phút cho một kẽ răng thưa hoặc, răng mẻ hoặc răng sâu bề mặt.

tram rang mat thoi gian bao lau 1
Trám răng chỉ mất khoảng 15-20 phút cho một kẽ răng thưa hoặc, răng mẻ

Đối với răng hàm bị sâu sẽ có thêm thao tác nạo sạch vết sâu với một dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Đây là bước cần thiết để làm sạch những mô răng bị sâu, tránh tình trạng vi khuẩn còn tồn tại gây hại cho răng miệng. Thao tác này cũng không mất quá nhiều thời gian nhưng đòi hỏi phải thực hiện triệt để nếu không vết sâu sẽ gây đau nhức, thậm chí có thể lan tới tủy và gây viêm tủy. Tùy thuộc vào kinh nghiệm và chuyên môn của từng nha sĩ mà thời gian trám răng sâu có thể dao động khoảng 30-40 phút.

tram rang mat thoi gian bao lau 2
Đối với răng hàm bị sâu sẽ có thêm thao tác nạo sạch vết sâu

Trường hợp sâu răng nặng đã ảnh hưởng đến tủy cụ thể là viêm tủy thì cần điều trị viêm tủy trước khi áp dụng các biện pháp phục hình răng. Nếu phải điều trị tủy thì thời gian điều trị có thể kéo dài 2-4 lần hẹn.

tram rang mat thoi gian bao lau 3
Trường hợp sâu răng nặng đã ảnh hưởng đến tủy cụ thể là viêm tủy thì cần điều trị tủy

Quy trình trám răng:

Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cụ thể vùng răng cần trám và tư vấn cho khách hàng về cách thực hiện trám răng cũng như vật liệu sẽ sử dụng

tram rang mat thoi gian bao lau 4
Thăm khám và tư vấn cụ thể vùng răng cần trám

Vệ sinh răng miệng

Đây là bước cực kỳ quan trọng trong điều trị sâu răng, bạn sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng nước súc miệng chuyên dụng, sau đó sát trùng vùng răng sâu cần điều trị.

tram rang mat thoi gian bao lau 5
Vệ sinh răng miệng trước khi tiêm thuốc tê và tạo hình xoang trám

Gây tê và tạo hình xoang trám

Trước tiên có thể Bác sĩ sẽ gây tê (nếu cần) để bạn không còn cảm giác đau buốt khi trám răng. Sau đó làm sạch những vụn thức ăn, ngà sâu trong lỗ sâu, Bác sĩ dùng mũi khoan để tạo hình xoang trám thích hợp cho từng loại vật liệu trám và trám răng.

tram rang mat thoi gian bao lau 6
Quá trình gây tê trước khi tiến hành phương pháp trám răng

Tiến hành trám răng

Sau khi bôi một loại dung dịch axit nhẹ lên chổ răng cần phục hồi (Etching), tiến hành phủ một lớp keo tạo độ dính (bonding) rồi chiếu đèn quang trùng hợp cho lớp keo bonding khô. Sau đó trám bằng composite từng lớp mỏng (nhiều hay ít tùy theo từng răng), điêu khắc miếng trám theo đúng hình dáng của răng, chiếu đèn quang trùng hợp đề composite và răng tạo thành một khối đồng nhất. Cuối cùng là làm nhẵn bề mặt và đánh bóng miếng trám để giữ độ bền miếng trám với răng.

tram-rang-mat-thoi-gian-bao-lau-7

liên hệ nha khoaNHA KHOA ĐÔNG NAM