Biểu hiện của bệnh nha chu bạn CẦN BIẾT

bieu hien cua benh nha chu

Biểu hiện của bệnh nha chu là gì? Bệnh nha chu hay bị nhầm lẫn với những bệnh răng miệng khác. Vậy làm thế nào để nhận biết được bệnh nha chu? Hãy cùng nha khoa chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau:

biểu hiện của bệnh nha chu

Nhiều khi chúng ta chỉ đơn thuần nghĩ là đang bị đau răng hay viêm lợi nhưng không hề hay biết nguy hiểm tiềm tàng tới từ bệnh nha chu. Nắm được những triệu chứng của viêm nha chu là cách tốt nhất để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, tránh những hậu quả nguy hiểm xảy ra sau này, trầm trọng nhất là mất răng.

Biểu hiện của bệnh nha chu là gì?

1. Nướu chuyển từ hồng sang đỏ sẫm

Triệu chứng dễ nhận biết nhất của bệnh nha chu chính là lợi răng chuyển từ màu hồng nhạt hoặc màu hồng đậm sang màu đỏ sẫm. Có thể sưng lên và căng phồng khiến người bệnh dễ dàng chảy máu khi đánh răng, khi nhai thức ăn hoặc khi có những tác động trực tiếp lên lợi.

bieu hien cua benh nha chu
Lợi chuyển sang màu đỏ sẫm một trong những cách nhận biết
bệnh nha chu

2. Cao răng tụ ở chân răng nhiều

Cao răng tụ lại ở chân răng cũng là dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh nha chu. Đây là nơi tập trung khá nhiều vi khuẩn. Lúc đầu các mảng bám vi khuẩn ít nhưng càng ngày càng dày và trở nên cứng nên được gọi là cao răng, vôi răng.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Nguyên nhân gây bệnh nha chu

cách nhận biết bệnh nha chu
Cao răng tụ lại ở chân răng nhiều cũng là biểu hiện để nhận biết
bệnh nha chu

3. Xuất hiện túi mủ giữa răng và nướu

Mủ xuất hiện giữa răng và nướu được xem là một trong những biểu hiện của bệnh nha chu. Đây là biểu hiện của sự nhiễm trùng ở phần các mô của nướu khiến hình thành ổ mủ. Nhiễm trùng gây ra một bọc mủ, bọc mủ có thể bao gồm các mô đã chết, bạch huyết cầu vi trùng còn sống hoặc đã chết, làm sưng các mô ở chân răng.

bieu hien cua benh nha chu 3
Túi mủ xuất hiện giữa răng và nướu

4. Hơi thở có mùi hôi dai dẳng

Một biểu hiện của bệnh nha chu rất dễ nhận biết đó là hơi thở của người bệnh có mùi hôi rất khó chịu. Vi khuẩn tại mảng bám trên răng khi bị nha chu có thể sinh ra các hóa chất, như sulfua hydro – một hợp chất mang lại mùi trứng thối đặc trưng gây ra triệu chứng hôi miệng cho người bệnh.

bieu hien cua benh nha chu 4
Bệnh nha chu khiến hơi thở người bệnh có mùi hôi khó chịu

5. Cảm giác 2 hàm răng không khớp nhau khi ăn nhai

Biểu hiện nghiêm trọng nhất của bệnh nha chu là khi nhai có cảm giác hai hàm răng không khớp với nhau, điều này chứng tỏ hệ thống nướu bảo vệ răng đã quá suy yếu, mô tế bào của lợi răng trở nên lỏng lẻo, ít bám chặt vào chân răng làm răng bị xê dịch khỏi vị trí cấu trúc của mình.

bieu hien cua benh nha chu 5
Khi nhai có cảm giác hai hàm răng không khớp với nhau

Khi phát hiện bạn đang có những biểu hiện của bệnh nha chu, hãy tới ngay những cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn và điều trị kịp thời. Tránh các trường hợp xấu nhất xảy ra, ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng cũng như toàn cơ thể. Các nha sĩ khuyến cáo nên khám răng định kỳ 6 tháng/lần dù cho bạn không xuất hiện những triệu chứng của các bệnh về răng miệng.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Bệnh nha chu nên uống thuốc gì?

Comments 2
Add Comment
  • chào bác sĩ.
    bên mình chữa tủy răng hết bao nhiêu và chữa trong bao lâu

• Chào bạn, chi phí chữa tủy răng tại Nha Khoa Đông Nam có giá như sau:
      – Chữa tủy răng cửa: 400.000đ/răng.
      – Chữa tủy răng nhai: 700.000đ/răng.
      Thời gian chữa tủy khoảng 1 tuần trở lại bạn nhé, tuy nhiên bạn phải đến trực tiếp khám, chụp film X-Quang thì mới có liệu trình điều trị cụ thể được.