Cách Chữa Bệnh Nha Chu Tạm Thời Tại Nhà

cách chữa bệnh nha chu tạm thời tại nhà

Cách chữa bệnh nha chu tại nhà – Bệnh nha chu là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mất răng hàng loạt ở con người.

cách chữa bệnh nha chu tạm thời tại nhà

Mặc dù bệnh nha chu gây nhiều phiền toái nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có thể điều trị nha chu triệt để tại nha khoa nếu bạn chữa trị sớm. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn quá bận rộn và chưa có thời gian đến nha khoa thì có thể áp dụng một số cách chữa bệnh nha chu tạm thời tại nhà mà Nha Khoa Đông Nam giới thiệu dưới đây để hạn chế sự phát triển của bệnh.

Cách chữa bệnh nha chu tạm thời tại nhà

1. Cách chữa bệnh nha chu tại nhà bằng việt quất

Qủa việt quất được công bố trên tờ Journal of Agricultural and Food Chemistry là một loại nguyên liệu chế ra cách chữa bệnh nha chu tại nhà hiệu quả. Bởi trong quả việt quất dại có thành phần kháng khuẩn tự nhiên chống lại bệnh về nướu răng, ngăn chặn các vi khuẩn hình thành mảng bám trên răng – một trong những nguyên nhân chính gây bệnh nha chu.

Vì thế bạn nên thường xuyên ăn quả việt quất để chữa bệnh nha chu nhé.

cách chữa bệnh nha chu tạm thời tại nhà 1
Việt quất có thành phần kháng khuẩn tự nhiên

2. Cách chữa bệnh nha chu tại nhà bằng gừng tươi

Gừng tươi là một nguyên liệu rất dễ tìm ở nhà bếp của chúng ta, gừng có rất nhiều công dụng rất tuyệt vời từ làm nguyên liệu nấu ăn đến khả năng chữa bệnh cảm ho rất tuyệt vời. Tuy nhiên ít ai biết được rằng gừng cũng có thể chữa bệnh sâu răng, nha chu rất tốt.

Bạn chỉ cần lấy gừng rửa sạch rồi cắt lát, sắc lấy nước uống như sắc trà sau bữa ăn. Chú ý bạn không nên dùng quá nhiều trà gừng đặc vì như thế sẽ làm nóng cơ thể.

cách chữa bệnh nha chu tạm thời tại nhà 2
Gừng có khả năng chữa bệnh viêm nướu rất tốt

3. Cách chữa bệnh nha chu tại nhà bằng chanh và muối

Chanh và muối là hai nguyên liệu có công dụng diệt khuẩn rất tốt. Hơn thế chanh còn chứa lượng vitamin C rất lớn, có thể giúp chống viêm hiệu quả từ trong ra ngoài.

Với cách chữa bệnh nha chu tại nhà này bạn chỉ cần pha hỗn hợp gồm nước cốt chanh và muối. Sau đó thoa hỗn hợp vừa tạo được vào vùng chân răng sẽ giảm đau và giảm viêm nhiễm hiệu quả. Mỗi tuần bạn nên sử dụng 2 – 3 lần đến khi các triệu chứng sưng viêm không còn nữa.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Cách phòng ngừa bệnh nha chu hiệu quả

cách chữa bệnh nha chu tạm thời tại nhà 3
Chanh và muối có công dụng sát khuẩn, chống viêm hiệu quả

4. Cách chữa bệnh nha chu tại nhà bằng Baking soda

Baking soda có thành phần chính là Natri hiđrocacbonat (NahCO3) có khả năng trung hòa các axit trong miệng giúp ngăn chặn vi khuẩn tấn công răng. Chính vì vậy baking soda có công năng chống sâu răng, ngăn ngừa bệnh viêm nướu, và tẩy sạch mảng bảm cao răng, từ đó chữa được bệnh nha chu.

Bạn chỉ cần lấy một ít bột Baking soda để đánh răng hàng ngày thì các mảng bám sẽ được làm sạch và bệnh nha chu cũng được hạn chế.

cách chữa bệnh nha chu tạm thời tại nhà 4
Baking soda sẽ giúp trung hòa chất axit trong khoan miệng không
gây hại răng

5. Cách chữa bệnh nha chu tại nhà bằng cây lược vàng

Cây lược vàng được coi là biệt dược chữa trị rất nhiều bệnh ví dụ như: bệnh dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, ngăn ngừa và điều trị các khối u trong cơ thể, … . Đặc biệt, cây lược vàng còn có thể chữa đau răng, nha chu hiệu quả.

Tất cả những bộ phận của cây lược vàng từ thân, rễ, lá… đều có công dụng chữa bệnh như nhau. Các bạn chỉ cần cắt nhỏ chúng ra, đem phơi khô, cho vào bình thủy, ép chặt xuống và ngâm với rượu trắng, khoảng 20 ngày là dùng được. Có thể sử dụng súc miệng vào cả buổi sáng và tối thì bệnh sẽ được thuyên giảm hơn.

cách chữa bệnh nha chu tạm thời tại nhà 5
Cây lược vàng có công dụng chữa rất nhiều bệnh

Trên đây là những cách chữa bệnh nha chu tạm thời tại nhà mà các bạn có thể tham khảo thêm. Tuy nhiên, để bệnh được điều trị một cách triệt để và đảm bảo an toàn nhất thì chỉ có bác sĩ nha khoa mới có thể thực hiện được. Vì vậy, khi nhận thấy dấu hiệu của bệnh nha chu, các bạn nên sắp xếp thời gian đến các trung tâm nha khoa uy tín sớm nhất để điều trị, tránh để bệnh tiến triển quá lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của các bạn.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Điều trị bệnh nha chu ở đâu tốt TPHCM