Cách chữa viêm lợi bằng GỪNG đơn giản

October 18, 2018
Duy Phương
cách chữa viêm lợi bằng gừng đơn giản

Viêm lợi là một trong những dấu hiệu bệnh lý răng miệng gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Nếu không chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng tới sau này. Giả sử hiện tại bạn không có đủ thời gian hoặc bận một số việc chưa giải quyết không thể tới nha sĩ được thì có thể áp dụng một số cách chữa viêm lợi bằng gừng đơn giản mà hiệu quả như sau.

cách chữa viêm lợi bằng gừng đơn giản

Bệnh viêm lợi là gì?

Bệnh viêm lợi hay còn gọi là viêm nướu, một trong những bệnh lý về răng miệng. Bệnh do các mảng bám trên bề mặt răng, lâu ngày gây kích ứng, mẩn đỏ, dẫn tới nướu bị sưng. Đồng thời, hơi thở có mùi hôi, khó chịu dẫn tới ngại giao tiếp với mọi người. Nếu không chữa trị, cứ phó mặc theo thời gian, lâu ngày nướu bị tổn thương, chuyển sang giai đoạn chảy máu, thậm chí nặng hơn là mất răng.

dấu hiệu viêm lợi
Dấu hiệu của viêm lợi

Cách chữa viêm lợi bằng gừng đơn giản

Gừng là một trong những gia vị không thể thiếu trong gian bếp mỗi gia đình. Gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng giải độc, tiêu đờm… Ngoài ra, gừng còn có tính kháng khuẩn khá cao, chất giảm đau, tiêu viêm hiệu quả nên gừng được xem là liệu pháp chữa viêm lợi nhanh chóng, thuyên giảm nhanh.

Với những cách thực hiện đơn giản như sau, bạn có thể khắc phục chứng viêm lợi như sau:

– Cách 1:

Gừng một củ, cạo vỏ, rửa sạch và đập dập, đắp vào vị trí viêm lợi. Những tinh chất có trong gừng tiết ra, vị trí đau sẽ thuyên giảm, cứ giữ trong khoảng 15 – 20 phút. Thực hiện 1 ngày khoảng độ 3 – 4 lần, vết đau sẽ thuyên giảm và hiệu quả bất ngờ.

cách chữa viêm lợi với gừng
Gừng cạo vỏ trước khi đập dập

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: 12 Cách trị sưng nướu răng từ dân gian

– Cách 2:

Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái thành từng lát. Cho lát gừng vào bình giữ nhiệt, đổ một lượng nước sôi vừa phải, đợi tinh dầu có trong gừng tiết ra khoảng độ 15 – 20 phút. Sau đó dùng nước gừng uống hàng ngày hoặc súc miệng để khắc phục tình trạng viêm lợi. Bạn chỉ nên dùng 2 – 3 lần/ ngày, pha loãng với nước, không nên dùng đậm tránh nóng cơ thể.

súc miệng bằng nước gừng
Súc miệng bằng nước gừng

Cách chữa viêm lợi bằng gừng chỉ là mẹo đơn giản, không thể khắc phục triệt để bệnh lý răng miệng này. Cách tốt nhất bạn phải tới gặp nha sĩ để được thăm khám, tư vấn và đưa ra lộ trình điều trị sao cho phù hợp nhất. Nếu không để lâu sẽ dễ mắc chứng bệnh viêm nha chu.

Khi đã chữa khỏi chứng viêm lợi, bạn phải quan tâm tới việc vệ sinh răng miệng hàng ngày cũng như có một chế độ ăn uống đúng cách và khoa học để răng được chắc khỏe. Đồng thời cứ theo định kỳ 6 tháng/ lần tới nha sĩ để lấy vôi răng, mảng bám để ngăn ngừa viêm lợi.

Nếu còn thắc mắc nào muốn giải đáp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo tổng đài 1900 7141 hoặc tới trực tiếp Nha khoa Đông Nam để được đội ngũ chuyên môn thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Điều trị viêm nướu chỉ với 300,000đ