Cách chữa viêm lợi bằng HẠT CAU ngâm rượu

October 22, 2018
Duy Phương
cách chữa viêm lợi bằng hạt cau ngâm rượu

Viêm lợi là một trong những bệnh lý răng miệng, và thường gặp ở một số người. Có nhiều mẹo dân gian khắc phục được tình trạng này, trong đó chữa viêm lợi bằng hạt cau ngâm rượu được nhiều người đánh giá cao. Cùng tham khảo bài viết để có những thông tin hữu ích liên quan tới vấn đề này.

cách chữa viêm lợi bằng hạt cau ngâm rượu

1. Viêm lợi và những biểu hiện bạn cần biết

Viêm lợi hay còn gọi là viêm nướu răng. Nguyên nhân gây nên viêm lợi chủ yếu là do vệ sinh răng miệng không đúng cách. Ngoài ra còn có các lý do khác như răng bị tổn thương, răng bị nứt, bị mẻ… do tai nạn giao thông hoặc va chạm.

Viêm lợi nếu không điều trị kịp thời, cứ để lâu và phó mặc sẽ dẫn tới nguy cơ mất răng cao. Khi phát hiện răng miệng có những biểu hiện như sau là chứng tỏ bạn đã mắc chứng viêm lợi:

+ Lợi có màu sẫm hơn so với bình thường, sưng, đỏ và tấy, nhiều khi lại mưng mủ và chảy máu.

+ Hơi thở có mùi hôi khó chịu.

+ Răng bị nhạy cảm.

+ Tụt lợi và lộ chân răng.

+ Răng bị lung lay.

chảy máu chân răng
Dấu hiệu của viêm lợi

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Nguy cơ mất răng vì bệnh viêm nướu

2. Chữa viêm lợi bằng hạt cau ngâm rượu

Rượu cau là một trong những loại thuốc dân gian đánh giá cao trong việc chữa viêm lợi. Với những cách thực hiện đơn giản như sau:

** Ngâm hạt cau tươi:

Bước 1: Trái cau gọt vỏ, bổ dọc.

cách ngâm rượu cau
Cau gọt vỏ, hạt bổ đôi

Bước 2: Tách hạt cau ra riêng.

Bước 3: Ngâm hạt cau với rượu theo tỷ lệ 1 ký hạt cau với 3 lít rượu. Rượu ngâm phải là rượu trắng ở 30 độ.

Bước 4: Đậy thật là kín và ngâm trong khoảng 30 ngày.

** Ngâm hạt cau khô:

Bước 1: Hạt cau sau khi tách đem phơi dưới nắng cho khô.

Bước 2: Bắc một cái chảo lên bếp, bỏ hạt cau lên sao độ khoảng 3 – 5 phút.

Bước 3: Hạt cau để nguội, sau đó tiến hành ngâm, cứ 1 kg cau khô là 8 hoặc 9 lít rượu trắng.

Bước 4: Đậy kín và ngâm trong khoảng 40 ngày là dùng được.

chữa viêm lợi bằng rượu cau
Chữa viêm lợi bằng hạt cau ngâm rượu

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Cách chữa viêm lợi đơn giản bằng lá lốt

3. Hướng dẫn cách sử dụng rượu cau

Chữa viêm lợi bằng hạt cau ngâm rượu với những thao tác đơn giản ai ai cũng có thể áp dụng làm được. Sau khi đã thực hiện xong những bước trên và đã đạt tới thời gian sử dụng được, bạn chỉ cần chăm chỉ và kiên trì, triệu chứng viêm lợi của bạn sẽ thuyên giảm ngay lập tức.

Sau khi đánh răng xong, lấy một ly rượu cau, ngậm và súc trong khoảng 15 phút. Cứ 1 ngày 2 lần mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.

Chữ viêm lợi bằng rượu cau chỉ có tác dụng làm ức chế vi khuẩn không thể nào triệt để được. Trường hợp răng bị nứt, bị sứt mẻ, viêm tủy răng thì cách này không thể áp dụng được. Cách tốt nhất là bạn nên tới trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra lộ trình điều trị hợp lý, an toàn nhất có thể.

điều trị viêm lợi tại nha khoa uy tín

Hy vọng qua bài chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích về cách chữa viêm lợi bằng hạt cau ngâm rượu. Nếu còn vấn đề nào thắc mắc về bệnh viêm lợi hoặc các bệnh lý răng miệng bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 7141 để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem ngay: Bảng giá điều trị viêm nướu răng