Tổng hợp các cách chữa viêm lợi bằng THẢO DƯỢC

October 20, 2018
Duy Phương
các cách chữa viêm lợi bằng thảo dược 6

Viêm lợi là bệnh lý răng miệng gây khó chịu ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Để điều trị bệnh lý này, bài viết sẽ tổng hợp các cách chữa viêm lợi bằng thảo dược mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng và đơn giản.

các cách chữa viêm lợi bằng thảo dược 6

1. Tổng hợp các cách chữa viêm lợi bằng thảo dược

– Lô hội

Chữa viêm lợi bằng thảo dược phải kể ngay tới lô hội. Lô hội hay còn gọi là nha đam, long tu có tác dụng chữa viêm lợi hiệu quả. Bởi thành phần của lô hội có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm và sát trùng cao. Với những thao tác đơn giản, lô hội lọt vỏ, lấy gel thoa vào vị trí lợi bị viêm, cứ thực hiện kiên trì, chứng bệnh lý này sẽ thuyên giảm rõ rệt.

chữa viêm lợi bằng lô hội
Gel lô hội chữa viêm lợi

– Lá húng quế

Húng quế có mùi chanh pha sả, có vị cay, nóng, thơm dịu, chứa nhiều canxi, có khả năng sát trùng, diệt nấm cũng như kháng khuẩn khá cao nên được dùng trong việc chữa viêm lợi khá tốt. Bạn lấy một nạm lá húng quế, nấu nước uống như trà, cứ uống thường xuyên, triệu chứng viêm lợi sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

cách chữa viêm nướu với lá húng quế

– Hoa cúc

Hoa cúc là một loại thuốc sát trùng, diệt các vi khuẩn gây nên bệnh viêm lợi. Một vài hoa cúc, hãm với nước sôi, uống hàng ngày hoặc súc miệng sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Cứ kiên trì thực hiện, tình trạng sưng tấy, đỏ và đau nhức ở lợi sẽ được thuyên giảm rõ rệt và nhanh chóng.

Chữa viêm lợi bằng trà hoa cúc

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Bệnh viêm lợi có nguy hiểm không?

– Rau sam

Rau sam loại thực phẩm được nhiều gia đình chế biến thành nhiều món ăn ngon. Nhưng có lẽ nhiều bà nội trợ không biết rau sam có tác dụng chữa viêm lợi hiệu quả. Bởi thành phần rau sam có vị chua, tính lạnh, giải độc, thanh nhiệt, chữa viêm nhiễm… Rau sam tươi bạn có thể dùng như nấu canh ăn hàng ngày, dùng cho tới khi nào những dấu hiệu viêm nướu không còn nữa.

công dụng chữa viêm lợi từ rau sam
Rau sam

– Hành lá

Nhắc tới hành hầu như ai cũng biết. Thành phần hành có chứa tính kháng khuẩn cũng như sát trùng khá cao, chữa trị hiệu quả các bệnh lý về viêm lợi. Cắt hành sống thành từng khúc, nhai trong vài phút hoặc ép lấy nước rồi bôi lên vị trí lợi bị sưng, đau, nhức, khó chịu.

cách chữa viêm lợi bằng hành lá

Những cách chữa viêm lợi bằng thảo dược chỉ áp dụng cho những trường hợp nhẹ. Nếu nặng, bạn phải tới trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra lộ trình điều trị sao cho phù hợp và an toàn nhất có thể.

2. Ngăn ngừa bệnh lý viêm lợi

Để lợi và răng chắc khỏe, bạn chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống thường ngày.

+ Mỗi ngày ít nhất 2 lần đánh răng, sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Bạn nên kết hợp sử dụng nước súc miệng cũng như chỉ nha khoa làm sạch các mảng bám trên bề mặt răng, kẽ răng và chân răng. Cứ 3 tháng bạn phải thay bàn chải mới, khuyến khích sử dụng loại bàn chải mềm.

cách phòng ngừa viêm nướu răng
Đánh răng hàng ngày, đúng cách và đều đặn

+ Không được ăn thực phẩm quá nóng hay quá lạnh. Tăng cường bổ sung vitamin và canxi trong bữa ăn hàng ngày.

+ Cứ 6 tháng, bạn phải đi lấy vôi răng định kỳ.

Hy vọng qua bài chia sẻ về các cách chữa viêm lợi bằng thảo dược sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích để giúp phòng ngừa và điều trị viêm lợi đơn giản. Nếu còn thắc mắc nào muốn giải đáp bệnh viêm nướu răng hoặc các bệnh lý răng miệng khác bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 7141 để được giải đáp nhanh chóng.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Cách chữa viêm nướu chỉ 300,000đ tại nha khoa