Cách chữa viêm lợi với nước MUỐI hiệu quả tại nhà

October 22, 2018
Duy Phương
cách chữa viêm lợi với nước muối hiệu quả tại nhà

Viêm lợi là một trong những dấu hiệu của bệnh lý răng miệng. Có nhiều cách để chữa trị triệu chứng này, trong đó nước muối được đánh giá cao khắc phục và làm giảm cơn đau hiệu quả tại nhà. Cùng bài viết tìm hiểu những thông tin hữu ích liên quan tới chữa viêm lợi với nước muối hiệu quả tại nhà mà cực kỳ đơn giản.

cách chữa viêm lợi với nước muối hiệu quả tại nhà

1. Viêm lợi và những kiến thức liên quan

Viêm lợi là do cách chăm sóc răng miệng không đúng cách, thiếu khoa học. Viêm lợi xuất hiện những dấu hiệu và tình trạng như sau:

+ Nướu răng bị sưng.

+ Chảy máu nướu răng khi chải răng, dùng chỉ nha khoa.

+ Màu sắc nướu răng thay đổi từ màu hồng sang màu sẫm.

+ Hơi thở người bệnh hôi, khó chịu.

+ Lợi bị teo rút.

dấu hiệu bị viêm lợi
Dấu hiệu bệnh viêm lợi

Trước những dấu hiệu của bệnh viêm lợi gây ra, bạn có thể tại nhà áp dụng một số thủ thuật như sau để có thể khắc phục tình trạng này. Một trong số đó chính là sử dụng nước muối.

2. Chữa viêm lợi với nước muối đơn giản, hiệu quả

Muối là một loại gia vị có sẵn trong gian bếp mỗi gia đình, có tính sát khuẩn rất cao. Nhiều người sử dụng muối để làm sạch khoang miệng, giảm viêm, đau nhức, sưng tấy, hay các bệnh lý liên quan. Trong đó chữa viêm lợi với nước muối, thực hiện kiên trì sẽ thuyên giảm, mang lại kết quả rõ rệt.

Mỗi ngày vào mỗi buổi sáng và buổi tối, sau khi đánh răng, pha một ly nước muối theo công thức 2 muỗng muối với 1 ly nước ấm, khuấy đều và súc miệng. Với đặc tính khử trùng tốt những ai mắc chứng viêm lợi nên thử áp dụng.

chữa viêm lợi bằng nước muối
Chữa viêm lợi với nước muối hiệu quả tại nhà

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Nguy cơ rụng răng vì bệnh viêm nướu

Tuy nhiên, cách trên chỉ áp dụng cho những trường hợp nhẹ, mới phát hiện, nếu không thuyên giảm với hướng dẫn trên, buộc bạn phải tìm tới trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn, đưa ra lộ trình điều trị phù hợp. Nếu không chữa trị kịp thời, viêm lợi sẽ dẫn tới viêm nha chu, tình trạng nghiêm trọng hơn là có thể mất răng.

3. Phòng ngừa chứng viêm lợi

Chăm sóc tại nhà, thói quen sinh hoạt là một trong những cách ngăn chặn chứng viêm lợi có thể gây ra, đó là:

+ Đánh răng mỗi ngày, đúng cách và đều đặn, từ trong ra ngoài.

+ Sau khi chải xong, kết hợp sử dụng nước muối sinh lý hay nước súc miệng và chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám trên bề mặt răng, kẽ răng hay chân răng.

vệ sinh răng miệng đúng cách
Kết hợp dùng nước súc miệng để lợi, răng chắc khỏe mỗi ngày

+ Thay bàn chải thường xuyên cứ 3 tháng/ lần, khuyến nghị nên dùng bàn chải có lông tơ mềm.

+ Trong bữa ăn hàng ngày nên tăng cường tích cực ăn bưởi, cam, quýt… những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C khá cao.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam Video hướng dẫn các bước vệ sinh răng miệng đúng cách:

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Điều trị viêm lợi bao nhiêu tiền?

Hy vọng qua bài chia sẻ về vấn đề “ Chữa viêm lợi với nước muối hiệu quả tại nhà ” sẽ giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích cho mình. Nếu còn thắc mắc nào muốn giải đáp, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 7141 hoặc tới trực tiếp Nha khoa Đông Nam để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí!