Hậu quả của bệnh nha chu và những phương pháp điều trị

hậu quả của bệnh nha chu

Hậu quả của bệnh nha chu không chỉ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe răng miệng mà còn khiến người mắc bệnh cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp, giảm sút chất lượng cuộc sống.

hậu quả của bệnh nha chu

Căn bệnh này như “sát thủ” cướp răng thầm lặng vì diễn biến của nó diễn ra rất âm thầm khiến nhiều người chủ quan. Nắm rõ hậu quả của bệnh nha chu gây ra sẽ giúp người bệnh có cái nhìn đúng đắn đối với việc chăm sóc răng miệng, dự phòng bệnh nha chu hiệu quả.

1. Hậu quả của bệnh nha chu

Ngoài việc phá hủy các mô nâng đỡ xung quanh răng, làm tiêu xương ổ răng khiến răng lung lay, bệnh nha chu còn gây ra tình trạng hôi miệng làm người bệnh mất tự tin trong giao tiếp, bị cô lập trong cuộc sống.

hau qua cua benh nha chu 1
Bệnh nha chu làm cho người bệnh mất tự tin trong giao tiếp

Bên cạnh đó, bệnh nha chu còn gây ra các biến chứng như làm đau vùng thái dương, gây khó khăn cho bệnh nhân trong việc ăn uống, gây ra chứng đau dạ dày ở người bị nha chu.

hau qua cua benh nha chu 2
Bệnh nha chu còn gây ra các biến chứng như làm đau vùng thái dương

Ở giai đoạn đầu của bệnh nha chu chỉ là viêm nướu rất dễ điều trị. Nhưng khi chuyển sang giai đoạn viêm nha chu mà không điều trị kịp thời và đúng cách thì bệnh sẽ có những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh như: bệnh tim mạch, tiểu đường, đột quỵ, nhiễm trùng tâm nội mạc, sinh non thiếu cân, các bệnh về hô hấp,…

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân gây bệnh nha chu

hau qua cua benh nha chu 3
Bệnh nha chu gây ra biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe

2. Điều trị bệnh nha chu triệt để

Các bước điều trị nha chu nên được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm, kết hợp sử dụng các thiết bị tiên tiến, giúp đảm bảo loại bỏ triệt để túi viêm, bảo toàn răng tối đa cho bệnh nhân.

– Thăm khám và tư vấn:

Bác sĩ khám tổng quát và cho chụp phim tại vùng nghi bị nha chu để xác định chính xác tình trạng viêm và mức độ độ khó. Sau đó thông báo cho bệnh nhân và lên phác đồ điều trị.

hau qua cua benh nha chu 4
Bác sĩ khám tổng quát và cho chụp phim tại vùng nghi bị nha chu

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Điều trị bệnh nha chu ở đâu tốt

– Điều trị khẩn cấp:

Khi ở nướu hoặc niêm mạc bị áp – xe (ổ mủ) thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị khẩn cấp bởi đây là biểu hiện cấp tính của bệnh.

hau qua cua benh nha chu 5
Điều trị khẩn cấp khi ở nướu hoặc niêm mạc bị áp – xe

– Điều trị không phẫu thuật:

Điều trị sơ khởi thường bao gồm các thao tác làm vệ sinh răng miệng, loại bỏ mảng bám, có thể nhổ răng (khi không thể giữ được) hoặc có biện pháp cố định răng (khi răng lung lay) và thực hiện phục hình tạm thời nếu cần thiết.

hau qua cua benh nha chu 6
Điều trị sơ khởi thường bao gồm các thao tác làm vệ sinh răng miệng

– Điều trị phẫu thuật và duy trì:

Đây là biện pháp được chỉ định khi các phương pháp thông thường chữa không thành công. Cách điều trị này nhằm kiểm soát mảng bám chứa vi khuẩn, từ đó kiểm soát được bệnh tái phát. Bước điều trị này được duy trì thường xuyên hàng năm vì bệnh nha chu có thể khởi phát trở lại bất cứ lúc nào.

hau qua cua benh nha chu 7
Điều trị phẫu thuật và duy trì được chỉ định khi các phương pháp
thông thường chữa không thành công

Có thể thấy tác hại của bệnh nha chu và các phương pháp điều trị bệnh nha chu đều phụ thuộc vào tình trạng bệnh nha chu nặng nhẹ ra sao. Nếu bệnh nha chu đã trở nặng thì việc điều trị khó khăn hơn và hậu quả của bệnh nha chu cũng nặng nề hơn cho người bệnh.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Tìm hiểu thêm: Kỹ thuật cấy ghép răng mới nhất cho người mất răng

Comments 2
Add Comment
  • chào bác sĩ.
    bên mình chữa tủy răng hết bao nhiêu và chữa trong bao lâu

• Chào bạn, chi phí chữa tủy răng tại Nha Khoa Đông Nam có giá như sau:
      – Chữa tủy răng cửa: 400.000đ/răng.
      – Chữa tủy răng nhai: 700.000đ/răng.
      Thời gian chữa tủy khoảng 1 tuần trở lại bạn nhé, tuy nhiên bạn phải đến trực tiếp khám, chụp film X-Quang thì mới có liệu trình điều trị cụ thể được.