Tác hại của vôi răng đối với sức khỏe răng miệng

tác hại của vôi răng đối với sức khỏe răng miệng

Vôi răng nếu không được làm sạch có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đối với răng miệng. Vậy những tác hại của vôi răng đối với răng miệng là gì?

tác hại của vôi răng đối với sức khỏe răng miệng

Vôi răng là những mảng bám trên răng do sự tích tụ lâu ngày của mảng bám thức ăn. Vôi răng nếu không được làm sạch có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.

Tác hại của vôi răng đối với răng miệng

Thứ nhất, vôi răng nếu không được làm sạch lâu ngày có thể gây làm tổn thương nướu và gây ra bệnh viêm nha chu. Với những biểu hiện chẳng mấy dễ chịu như nướu sưng đỏ, dễ chảy máu, hơi thở có mùi hôi, khó khăn trong ăn uống,

tac hai cua voi rang 1
(Vôi răng không được làm sạch có thể làm tổn thương nướu gây bệnh nha chu)

Bệnh nha chu diễn biến qua hai giai đoạn: viêm nướu và viêm nha chu. Ở giai đoạn nướu bị viêm, nếu được điều trị kịp thời, bệnh sẽ khỏi hẳn. Ngược lại nếu không điều trị kịp thời, viêm nướu kéo dài dẫn đến các mô bị phá hủy, gây viêm nha chu. Lúc đó, cho dù điều trị thế nào răng lợi của bạn cũng không thể hồi phục như cũ. Thậm chí nguy hiểm hơn, khi hiện tượng tiêu xương ngày một trầm trọng, răng lung lay có thể phải nhổ bỏ răng.

tac hai cua voi rang 2
(Tác hại của vôi răng – Nha chu có thể gây mất răng)

Thứ hai, vôi răng không chỉ đe dọa đến sức khỏe răng miệng mà vôi răng còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của răng. Với tính chất xốp nên vôi răng rất dễ bắt màu và tạo ra mảng bám đậm màu hơn so với màu răng thông thường. Đặc biệt, đối với những trường hợp bệnh nhân hút thuốc lá, uống cà phê lớp vôi răng sậm màu đen và hầu như che kín hết răng, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Ngoài ra, vôi răng còn ảnh hưởng đến giao tiếp hằng ngày. Bởi vôi răng cũng là một thủ phạm khiến cho hơi thở có mùi.

tac hai cua voi rang 3
(Vôi răng không chỉ đe dọa sức khỏe mà còn ảnh hưởng thẩm mỹ của răng)

Việc đánh răng hằng ngày có thể làm sạch khoang miệng nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn những mảng bám tồn tại trên răng. Do đó, để ngăn ngừa những tác hại của vôi răng đối với răng miệng, cần đến nha khoa lấy vôi răng định kỳ.

Cạo vôi răng tại Nha Khoa Đông Nam như thế nào?

Tại Nha Khoa Đông Nam quy trình cạo vôi răng sẽ được thực hiện bằng công nghệ siêu âm. Sóng siêu âm tạo sẽ tạo ra những lực rung vừa đủ, giúp mảng bám tự bong ra mà không ảnh hưởng đến răng và nướu. Do đó, với công nghệ siêu âm, cạo vôi không đau, không chảy máu, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

tac hai cua voi rang 4
(Với công nghệ siêu âm mảng bám sẽ được làm sạch dễ dàng, an toàn cho bệnh nhân)

Bên cạnh đó, công nghệ này còn tác dụng đánh bóng bề mặt trong và ngoài răng làm sạch các mảng bám còn sót lại, tạo một lớp màng bảo vệ bề mặt răng, giúp hạn chế sự tích lũy mảng bám trên răng.

tac hai cua voi rang 5
(Kết quả trước và sau khi cạo vôi răng)

Vôi răng nếu không được làm sạch lâu ngày có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Do đó, bên cạnh đánh răng đều đặn hằng ngày, đừng quên đến nha khoa lấy vôi răng định kỳ. Việc lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần là chỉ định bắt buộc đối với việc bảo vệ răng lợi khỏi bị viêm nha chu và hôi miệng.