Nhổ Răng Cần Thời Gian Bao Lâu?

nho rang can thoi gian bao lau

Nhổ răng cần thời gian bao lâu? hiện nay, với những tiến bộ trong ngành nha khoa thì các răng hư được giữ lại và bảo tồn ngày càng nhiều.

nho rang can thoi gian bao lau
Nhổ răng cần thời gian bao lâu

Tuy nhiên, đôi khi vẫn phải thực hiện việc nhổ răng theo chỉ định bắt buộc của bác sĩ khi răng đã bị tổn thương nghiêm trọng và có khả năng gây ảnh hưởng đến các răng khỏe mạnh bên cạnh. Và nếu như phải nhổ bỏ chân răng thì thường không phức tạp và tốn nhiều thời gian như nhiều người thường nghĩ.

Các bước khi tiến hành nhổ răng

+ Thăm khám và vệ sinh răng miệng

Khoang miệng, đặc biệt là khu vực quanh răng bị nhổ sẽ được vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn. Trường hợp nướu của bạn bị sưng hoặc có dấu hiệu viêm nhiễm, nha sỹ sẽ tiến hành kê toa thuốc để điều trị cho đến khi nào các vấn đề về nướu được giải quyết triệt để mới tiến hành nhổ răng.

nho rang can thoi gian bao lau 2
Thăm khám và vệ sinh răng miệng trước khi nhổ răng

Chụp X-quang cũng sẽ được tiến hành nếu bác sỹ cảm thấy cần thiết để xác định chính xác tình trạng răng hàm, vị trí hình dạng của răng ra sao, có tác động đến các dây thần kinh hay không. Thao tác này sẽ đảm bảo an toàn cho ca nhổ răng và giúp cho ca nhổ răng diễn ra thuận lợi hơn.

+ Gây tê cục bộ

Bác sĩ nhổ răng sẽ tiến hành gây tê cục bộ cho bệnh nhân sau khi đã vệ sinh khoang miệng. Nhổ răng là tiểu phẫu do đó không cần gây mê. Loại thuốc tê thường sử dụng là lidocain, xylocain, hoặc carbocain có tác dụng trong vòng 2h. Sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ cảm thấy đau nhức một chút nhưng cảm giác đau ở mỗi người là khác nhau.

nho rang can thoi gian bao lau 1
Gây tê cục bộ để giảm đau cho bệnh nhân

+ Tiến hành nhổ răng

Sau khi tiến hành gây tê tại chỗ, nha sỹ sẽ tiến hành nhổ răng hàm với các dụng cụ chuyên biệt. Trước kia, kỹ thuật nhổ răng truyền thống sẽ sử dụng dụng cụ nạy nha khoa làm cho răng lung lay, sau đó dùng kìm để nhổ răng

nho rang can thoi gian bao lau 3
Tiến hành nhổ răng

Nhổ răng cần thời gian bao lâu?

Đối với những trường hợp răng cần nhổ bỏ không phức tạp, người bệnh không có vấn đề gì đặc biệt về sức khỏe răng miệng như viêm nướu, nha chu hoặc các vấn đề về sức khỏe khác như bệnh tim, bệnh máu khó đông…thì việc nhổ bỏ răng diễn ra rất nhanh chóng, khoảng 15-20 phút.

nho rang can thoi gian bao lau 4
Việc nhổ bỏ răng diễn ra rất nhanh chóng, khoảng 15-20 phút.

Đối với trường hợp răng nhổ bỏ khó, việc nhổ răng sẽ tốn nhiều thời gian hơn để chụp X-Quang và rạch nướu để nhổ bỏ chân răng.

nho rang can thoi gian bao lau 5
Rạch nướu để nhổ bỏ chân răng.

Ngoài ra, nếu nướu của bệnh nhân bị sưng hoặc có dấu hiệu viêm nhiễm, nha sỹ sẽ tiến hành kê toa thuốc để điều trị cho đến khi nào các vấn đề về nướu được giải quyết triệt để mới tiến hành nhổ răng.

nho rang can thoi gian bao lau 6
Điều trị viêm sưng nướu trước khi nhổ răng