Răng Khôn Số 8 Biến Chứng Gây Áp Xe Có Nguy Hiểm Không?

răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe có nguy hiểm không

Răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe có nguy hiểm không? – Răng khôn số 8 là một trong những chiếc răng khi mọc lên rất có thể sẽ dễ dẫn đến nhiều biến chứng khác nhau gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể, trong đó áp xe răng là một trong những biến chứng mà chúng ta rất dễ gặp phải.

răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe có nguy hiểm không

Vì sao răng khôn số 8 lại bị biến chứng gây áp xe răng?

Áp xe răng là một trong những bệnh lý khá nguy hiểm và cần được điều trị kịp thời. Áp xe răng là ổ mủ gây ra do nhiễm trùng bởi vi khuẩn ở phần trong của răng mà nguyên nhân chủ yếu là do viêm nướu không được điều trị kịp thời. Áp xe răng còn là biến chứng của sâu răng, viêm tủy cấp. Khi bị sâu răng, các vi khuẩn tồn tại trong răng, nướu và tủy tiết ra độc tố khiến vùng xung quanh tủy và nước sưng tấy, mưng mủ và gây nên áp xe.

răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe có nguy hiểm không 1
(Áp xe là biến chứng của sâu răng, viêm tủy)

Trong khi đó, răng khôn số 8 lại là chiếc răng dễ gặp phải những vấn đề trên nhất vì nó là chiếc răng mọc sau cùng nhất trên cung hàm, do đó sẽ không còn đủ khoảng trống để răng khôn trồi lên đúng vị trí của mình, chính vì vậy mà răng khôn khi mọc đa phần đều sẽ bị mọc lệch đi khiến cho việc vệ sinh răng miệng khó khăn hơn, mảng bám thức ăn giắt giữa hai kẽ răng hoặc giữa phần lợi trùm và thân răng, cho nên răng khôn rất dễ bị sâu răng, viêm nha chu tấn công… dẫn đến biển chứng gây áp xe răng.

răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe có nguy hiểm không 2
(Răng khôn mọc không đúng vị trí sẽ rất dễ dẫn đến áp xe răng)

Răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe răng có nguy hiểm không?

Răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe răng sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh nếu không được bệnh nhân phát hiện và chữa trị kịp thời.

Khi răng khôn số 8 biến chứng gây áp răng răng sẽ có thể dẫn đến những triệu chứng nhẹ vào giai đoạn đầu như sốt và sưng. Tuy nhiên, nếu tình trạng ngày càng kéo dài và trở nên tệ hơn có thể cho thấy sự lây nhiễm đã lây lan sâu hơn vào vùng xương hàm và các mô xung quanh răng, hay thậm chí đến các vùng khác của cơ thể.

răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe có nguy hiểm không 3
(Áp xe răng khôn có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng con người)

Nếu áp xe không vỡ thông hết, nhiễm trùng có thể lan đến xương hàm và các khu vực khác của đầu và cổ. Thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, đe dọa lan rộng nhiễm trùng hoặc có thể ảnh hưởng đến tim mạch, nặng hơn là tính mạng của người bệnh.

Cách điều trị răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe răng

Đối với những trường hợp răng khôn số 8 có vị trí mọc thẳng hàng, không gây ảnh hưởng đến những răng xung quanh thì khi bị áp xe nhẹ có thể dùng thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng và súc miệng bằng nước muối ấm để làm dịu các cơn đau.

răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe có nguy hiểm không 4
(Có thể dùng thuốc để điều trị khi răng bị áp xe nhẹ)

Tuy nhiên, cách điều trị tốt nhất đối với tình trạng răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe răng là nên thực hiện nhổ bỏ chiếc răng khôn này đi, đặc biệt là những chiếc răng mọc không đúng vị trí thì việc loại bỏ nó ra khỏi cung hàm càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng nặng hơn gây ảnh hưởng đến người bệnh. Chiếc răng khôn thực chất cũng không giữ bất kỳ một chức năng quan trọng nào trên toàn bộ hàm răng nên việc nhổ bỏ cũng sẽ không gây ra ảnh hưởng nào đến khả năng ăn nhai như những chiếc răng còn lại.

răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe có nguy hiểm không 5
(Nhổ răng khôn số 8 là cách điều trị áp xe tốt nhất)

Tại Nha Khoa Đông Nam, bằng cách áp dụng công nghệ nhổ răng vi tiểu phẫu với hệ thống máy nhổ siêu âm hiện đại sẽ đảm bảo quá trình nhổ răng khôn được diễn ra một cách an toàn và nhanh chóng nhất. Những bước sóng siêu âm sẽ làm đứt các dây chằng xung quanh răng một cách nhẹ nhàng mà không hề gây đau đớn, kết hợp với tay nghề bác sĩ cao, nhiều năm kinh nghiệm sẽ khiến cho việc lấy răng ra khỏi mô nướu dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều so với phương pháp nhổ răng truyền thống.

răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe có nguy hiểm không 6
(Trường hợp nhổ răng khôn tại Nha Khoa Đông Nam)

Với những thông tin về vấn đề răng khôn số 8 biến chứng gây áp xe có nguy hiểm không? cũng như cách chữa trị, hy vọng các bạn có thể bổ sung thêm những kiến thức cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình. Đối với những chiếc răng khôn số 8 này, Nha Khoa Đông Nam khuyên các bạn nên loại bỏ chúng càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả biến chứng về sau này khi răng khôn mọc lên.