phụ nữ mang thai có trám răng được không

Phụ nữ mang thai có trám răng được không? Trong giai đoạn mang thai, việc thay đổi hormon khiến phụ nữ dễ mắc các bệnh răng miệng hơn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau:

phụ nữ mang thai có trám răng được không

Khó khăn ở đây là các bà mẹ lại không được sử dụng thuốc giảm đau nên sự khó chịu tăng lên gấp bội, cộng thêm tâm lý sợ đi khám và điều trị nha khoa sẽ ảnh hưởng đến con khiến nhiều bà mẹ không đến gặp nha sĩ. Trên thực tế, việc đến phòng nha để chăm sóc răng miệng cho phụ nữ mang thai là rất cần thiết, giúp phòng ngừa nhiễm trùng răng miệng, bệnh nướu răng, viêm tủy… có ảnh hưởng đến việc sinh con.

Bệnh lý về răng mà đa số phụ nữ gặp phải trong lúc mang thai là sâu răng, vậy phụ nữ mang thai có trám răng được không và trám răng trong giai đoạn này có làm ảnh hưởng đến thai nhi không?

Phụ nữ mang thai có trám răng được không?

Sâu răng khi không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm tủy… Trong một số trường hợp nó có thể lây lan sang các răng khác khiến tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến thai nhi của bạn. Việc trám răng là rất cần thiết lúc này.

phụ nữ mang thai có trám răng được không 1
Trám răng giúp khắc phục tình trạng sâu răng

Việc trám răng nếu không sử dụng đến thuốc tê thì sẽ không ảnh hưởng gì đến bà mẹ và thai nhi nên bạn không cần phải lo lắng. Ngay cả khi phải sử dụng thuốc gây tê thì mẹ cũng không cần lo lắng quá nhiều vì thuốc gây tê sử dụng trong nha khoa hầu như rất ít, hàm lượng nhỏ nên không ảnh hưởng tới thai nhi và trẻ nhỏ đang bú sữa mẹ.

phu nu mang thai co tram rang duoc khong 2
Phụ nữ mang thai có trám răng được không?

Điều này đã được khẳng định bởi Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ: việc thực hiện các thủ thuật nha khoa như trám răng, điều trị viêm tủy, viêm nướu hoàn toàn có thể thực hiện được trong thời kỳ mang thai. Vì vậy, khi bạn phát hiện lỗ sâu thì cần đến gặp nha sĩ và thực hiện trám răng ngay, ngăn chặn tình trạng viêm tủy làm ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Chụp X-quang răng

Thông thường trong quá trình trám răng cho bà mẹ mang thai, các bác sĩ sẽ hạn chế việc chụp X-quang cho bạn. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp trám răng đặc biệt, sâu răng quá nặng dẫn đến viêm nhiễm tủy răng thì phải chụp X-quang trước để xác định tình trạng răng thì mẹ bầu nên chọn nha khoa uy tín, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ dành cho bà mẹ mang thai để chụp X-quang mà không sợ ảnh hưởng đến thai nhi.

phu nu mang thai co tram rang duoc khong 3
Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ dành cho bà mẹ mang thai để chụp X-quang

Dùng thuốc khi trám răng

phu nu mang thai co tram rang duoc khong 4
Có nhiều loại kháng sinh được chỉ định an toàn cho phụ nữ có thai

Hiện nay, có nhiều loại kháng sinh được chỉ định an toàn cho phụ nữ có thai và cho con bú nên hãy thông báo cho bác sĩ biết mình đang mang thai hoặc cho con bú để có thể kê một số loại thuốc giảm đau, chống viêm khi bạn đang bị nhiễm trùng răng miệng mà không ảnh hưởng đến thai nhi.