VIDEO Mô Phỏng Cách Thức Điều Trị Cười Hở Lợi

May 25, 2016
NHA KHOA ĐÔNG NAM
video mô phỏng cách thức điều trị cười hở lợi

Với đoạn video clip mô tả lại quá trình điều trị cười hở lợi mà Nha Khoa Đông Nam giới thiệu trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách điều trị tùy vào từng nguyên nhân cụ thể dẫn đến cười hở lợi.

Cười hở lợi tuy không phải là một bệnh lý quá nặng nề nhưng nó sẽ gây ra sự mất thẩm mỹ của khuôn miệng khi bạn cười nói, gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý.

Cười hở lợi là khi bạn cười, vành môi trên và phần cổ răng cách nhau trên 3mm, khiến cho phần nướu răng của bạn lộ ra rất nhiều so với những người bình thường. Cười hở lợi có thể được xem là một “dị tật” của răng và nướu, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng ăn nhai của răng nhưng lại gây ra một nỗi mặc cảm khá lớn cho người bị hở lợi.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng cười hở lợi như:

– Cười hở lợi do răng.

– Cười hở lợi do xương hàm.

– Cười hở lợi do lợi.

Tuỳ từng mức độ và tình trạng cụ thể của lợi bị hở như thế nào thì kỹ thuật áp dụng điều trị có thể khác nhau. Với đoạn clip mô tả lại quy trình điều trị cười hở lợi mà Nha Khoa Đông Nam giới thiệu trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách điều trị tùy vào từng nguyên nhân cụ thể dẫn đến cười hở lợi.

– Đối với trường hợp lợi phì đại: thân răng bị lợi che lắp đi khiến cho ta nhìn vào sẽ thấy phần thân răng bị ngắn lại, phần lợi bị dư thừa không cân xứng. Để điều trị trong trường hợp này, ta phải tiến hành phẫu thuật để cắt đi phần lợi bị dư này để lộ ra phần thân răng bị che lắp, răng sẽ được trả về đúng chiều cao của nó, làm cho chiều dài từ phần gốc răng đến phần lợi được cân xứng hơn.

– Với phương pháp phẫu thuật cười hở lợi trong trường hợp răng mọc không hoàn toàn: dẫn đến một phần răng bị nằm sâu vào trong xương hàm và lợi phủ trùm lên thân răng, khiến chiều cao và chiều rộng của răng bị ngắn đi làm cho vùng lợi hở khi cười có cảm giác dài không bình thường. Để điều trị cười hở lợi này, ta phải kết hợp phẫu thuật tạo hình lợi và mài bớt xương ổ răng để phần thân răng được lộ ra.

– Trong trường hợp cười hở lợi do khớp cắn sâu: thì bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành chỉnh nha niềng răng để kéo phần răng lún lên cao, tạo ra sự cân đối giữa 2 khớp cắn hàm trên và dưới.

– Cười hở lợi do nguyên nhân là xương hàm phát triển quá mức: thì phẫu thuật cắt bỏ phần xương hàm bị dư là điều cần thiết. Bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt bỏ một phần xương hàm của hàm trên và đẩy lùi về sau, tạo ra khoảng cách cần đối giữa cổ răng và phần môi trên, giữa hàm trên và hàm dưới.

Nếu bạn đang gặp tình trạng cười hở lợi, hãy liên hệ với chúng tôi để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chụp phim để xác định chính xác nguyên nhân do đâu nhằm đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể. Tại Nha Khoa Đông Nam, các bạn sẽ được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

NHA KHOA ĐÔNG NAM

Địa chỉ: 411 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM