VIDEO Quá Trình Chữa Tủy Răng Bị Nhiễm Trùng

video quá trình chữa tủy răng bị nhiễm trùng

Đoạn clip mô phỏng quá trình chữa tủy răng bị nhiễm trùng sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về từng bước điều trị tủy răng tại nha khoa là như thế nào.

Tủy răng là bộ phận nuôi dưỡng cho răng phát triển, điều trị tủy răng là một phương pháp bất đắc dĩ khi răng bị viêm nhiễm và làm ảnh hưởng đến tủy răng. Một quá trình chữa tủy răng đúng cách sẽ đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và giúp răng được bảo tồn được tốt nhất.

Để chữa tủy răng bị nhiễm trùng, trước tiên bác sĩ sẽ sử dụng mũi khoan chuyên dụng để mở đường đến tủy trên răng với một khoảng kích thước phù hợp để có thể lấy tủy dễ dàng mà không làm mất quá nhiều mô răng.

Vùng tủy bị viêm sẽ được nạo sạch bằng trăm máy và trăm tay, loại trăm để diệt tủy này có có tên gọi là thám trăm. Giai đoạn này rất quan trọng, phải đảm bảo tủy được lấy thật sạch để tránh tình trạng tái phát sau này.

Sau khi tủy đã được lấy ra sạch sẽ hoàn toàn thì ống tủy sẽ được độn, trám bít lại bằng loại nhựa chuyên dụng là gutta percha có tính trơ và không gây phản ứng phụ với cơ thể. Nhựa gutta cùng với eugenate được lấp đầy vào toàn bộ hệ thống ống tủy.

Khi ống tủy đã được tạo hình và lắp đầy chất nhựa cố định thì chiếc răng được chữa tủy này sẽ được phục hình thẩm mỹ lại bằng cách trám răng thẩm mỹ hoặc bọc răng sứ, giúp răng được bảo tồn và tránh được tình trạng viêm tủy tái phát.

Nếu bạn nhận thấy tủy răng bị viêm nhiễm, gây đau nhức cho răng thì bạn nên trực tiếp đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, xác định chính xác tình trạng răng hiện tại là như thế nào, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho bạn. Tại Nha Khoa Đông Nam, bạn sẽ được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

NHA KHOA ĐÔNG NAM

Địa chỉ: 411 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM